vĐồng tin tức tài chính 365

CEO Owleye “Tương lai thị trường phụ kiện ô tô sẽ nhộn nhịp”

2022-01-01 03:12

Khi mà lượng xe hơi cá nhân ngày một tăng nhanh thì các hãng cung cấp phụ kiện công nghệ ô tô càng có nhiều hơn những cơ hội song hành để phát triển.

Theo số liệu thống kê từ cục đăng kiểm Việt Nam, cả nước hiện chỉ có khoảng 4,5 triệu xe hơi đang lưu hành. Tỷ lệ cá nhân và hộ gia đình sở hữu ô tô tại Việt Nam vẫn ở mức thấp so với khu vực và rất thấp so với thế giới. Nếu đem so sánh với một số quốc gia trong khu vực như Thái Lan với tỷ lệ 225/1000 người, Malaysia 443 xe/ 1000 người thì hiện Việt Nam vẫn đội sổ sổ với con số khoảng 25 xe/ 1000 người dân (thống kê bởi trang web Seasia)

Còn theo danh sách của ASEANstats, Brunei hiện đang là nước có số lượng sở hữu xe hơi cao nhất khu vực với số lượng 971 chiếc xe trên mỗi 1.000 người dân, trong khi Malaysia là 897 xe. Ngoài ra, Thái Lan có tỷ lệ 548 xe, tiếp đến Indonesia với 499 xe.

Tuy nhiên, với các chính sách hỗ trợ nhập khẩu cũng như giảm thuế trước bạ như hiện nay có thể thấy đó là một cơ hội cho những cá nhân, hộ gia đình với mức thu nhập trung bình có thể sở hữu được một chiếc ô tô cho riêng mình.

Một trong những yếu tố quan trọng khiến tỷ lệ sở hữu xe hơi cá nhân tại Việt Nam vẫn ở mức đội sổ chính bởi thu nhập bình quân đầu người đang ở mức thấp. GDP bình quân đầu người ở Việt Nam năm 2020 ước khoảng 2.750 USD, con số này là vẫn quá thấp để người tiêu dùng có thể sở hữu phương tiện cá nhân bốn bánh thông thường.

Tuy nhiên cũng theo dự báo từ Bộ Công Thương, thị trường ô tô tại Việt Nam sẽ bước vào thời kỳ bùng nổ vào năm 2025 khi mức thu nhập bình quân đầu người vượt qua ngưỡng 3.000 USD. Lúc đó sản lượng tiêu thụ xe hơi tại Việt Nam có thể đạt ngưỡng 600.000 xe/năm.

Và theo lẽ tự nhiên, khi lượng xe hơi tăng nhanh cũng chính là thời điểm nhu cầu lắp đặt các sản phẩm phụ kiện công nghệ xe hơi sẽ theo đà tăng trưởng. Đây chính là cơ hội cho những thương hiệu cung ứng dịch vụ, sản phẩm công nghệ ô tô có cơ hội phát triển.

Có nhiều doanh nghiệp nhận thấy được sự tiềm năng của thị trường ngành đã dần dần hình thành lên một mô hình kinh doanh với mục tiêu đón đầu cơ hội, và Owleye cũng không ngoại lệ.

CEO Owleye “Tương lai thị trường phụ kiện ô tô sẽ nhộn nhịp” - Ảnh 1.

Trong hai năm phát triển vừa qua, Owleye tập trung chủ yếu vào lĩnh vực cung cấp các sản phẩm đèn led tăng sáng cho ô tô. Với giải pháp tăng sáng giữ nguyên bản hiện nay các dòng sản phẩm của Owleye được nhiều khách hàng tin dùng và lựa chọn sử dụng.

Điển hình có thể kể đến một số dòng sản phẩm đình đám như mẫu bóng đèn led ô tô Owleye A360/S2, đây là dòng sản phẩm thay thế cho các dòng xe đã có sẵn bi cầu nhưng vẫn chỉ được trang bị bóng đèn Halogen từ nhà sản xuất. Hay như mẫu đèn led Owleye A488, một trong những dòng sản phẩm đèn led nhỏ gọn có hiệu suất chiếu sáng cao.

Trong đầu năm 2022 Owleye tiếp tục tung ra mẫu sản phẩm đèn led 360 độ phiên bản Q5 với công nghệ phát qua ống thuỷ tinh thạch anh, công nghệ chiếu sáng mới này sẽ một cải tiến hoàn toàn khác biệt so với các phiên bản trước đó và khác biệt hoàn toàn so với các sản phẩm sẵn có trên thị trường hiện nay.

CEO Owleye “Tương lai thị trường phụ kiện ô tô sẽ nhộn nhịp” - Ảnh 2.

Giờ đây với các mẫu xe đã được trang bị sẵn bi cầu từ nhà sản xuất khách hàng có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí khi có nhu cầu nâng cấp hệ thống ánh sáng nguyên bản, không cần thay thế toàn bộ cụm bi mà vẫn có thể sở hữu công nghệ đèn led tăng sáng hiệu quả, sang trọng.

Theo Anh Dương CEO của Owleye, đèn led ô tô chỉ là một trong những ngành hàng phụ kiện ban đầu để giúp thương hiệu đi vào thị trường và định vị chất lượng dịch vụ với người tiêu dùng.

Trong tương lai Owleye sẽ tập trung nghiên cứu thị trường và xu hướng tiêu dùng của khách hàng sau đó sẽ tiếp tục cho ra mắt những dòng sản phẩm công nghệ xe hơi khác nhau. Giai đoạn này Owleye sẽ vẫn tập trung vào nhóm ngành hàng phụ kiện nâng cấp ánh sáng và tìm kiếm các nhà đầu tư để thực hiện các dự định mở rộng hoạt động kinh doanh, phát triển thêm các dòng sản phẩm mới trong giai đoạn tiếp theo.

Mục tiêu dài hạn của Owleye là tạo ra hệ thống cung cấp, lắp đặt phụ kiện công nghệ cho xe hơi với chính sách sau bán hàng rõ ràng khép kín giúp người dùng an tâm mua sắm và sử dụng dịch vụ từ nhà cung cấp.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.89231047113211202-pihn-nohn-es-ot-o-neik-uhp-gnourt-iht-ial-gnout-eyelwo-oec/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“CEO Owleye “Tương lai thị trường phụ kiện ô tô sẽ nhộn nhịp””0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools