vĐồng tin tức tài chính 365

Tung hàng 'quốc dân' phục vụ khách mùa Tết​

2022-01-01 12:00

Đại diện Saigon Food cho biết, sau dịch COVID-19 xu hướng người tiêu dùng không còn là “ăn ngon mặc đẹp”, chỉ mong "ăn no mặc ấm", chi tiêu tiết kiệm mà vẫn đủ đầy.

Theo đó, DN đã thay đổi mục tiêu chiến lược, đặc biệt là chiến lược nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới hướng đến bữa ăn thiết yếu của người Việt.  

Ví dụ, bên cạnh sản phẩm Tết truyền thống là lẩu Thái, lẩu hải sản, Tết Nhâm Dần 2022, công ty tung ra các dòng xốt trộn và nước dùng canh mang tính “quốc dân”. Các sản phẩm này rất tiện lợi, dễ sử dụng, giá cả phù hợp với mọi nhà.

Tung hàng 'quốc dân' phục vụ khách mùa Tết​ - ảnh 1
Khách mua sắm tết ở một siêu thị trên địa bàn TP.HCM. ẢNH: UYÊN PHƯƠNG 

“Dù kinh tế chưa khởi sắc, năm 2022 DN nỗ lực đưa ra mục tiêu doanh số 3.000 tỉ đồng, tăng 20% năm 2021. Sản lượng hàng hóa thành phẩm dự trữ cho tết khoảng 3.000 tấn, tăng nhẹ 2% so với cùng kỳ tết 2021” - đại diện Saigon Food nói.

Trong khi đó, ông Hemant Rupani, Tổng Giám đốc Mondelez Kinh Đô Việt Nam, cho biết ngay khi vừa kết thúc mùa bánh trung thu, DN đã chuẩn bị tăng cường sản xuất mùa Tết do nhu cầu rất cao từ các nhà phân phối.

Năm nay Mondelez Kinh Đô sẽ phục vụ người tiêu dùng 40 dòng sản phẩm mới tại hơn 200.000 điểm bán hàng trên cả nước cũng như tại các kênh mua sắm trực tuyến như Tiki, Shopee, Lazada và Grab.

“Thấu hiểu những tác động của COVID-19 đến kinh tế của người dân, chúng tôi đã xây dựng danh mục sản phẩm Tết với nhiều mức giá để đồng hành cùng người tiêu dùng vượt qua thời điểm khó khăn này” - ông Hemant Rupani nói.

Song song đó, DN dự kiến sẽ hỗ trợ 1.000 các hộ kinh doanh, các shop hoạt động theo mô hình truyền thống chuyên về các sản phẩm phục vụ Tết…đẩy mạnh hình ảnh và xuất hiện rộng rãi trên các kênh truyền thông xã hội.

Tung hàng 'quốc dân' phục vụ khách mùa Tết​ - ảnh 2
Hàng hóa ở siêu thị đảm bảo bình ổn trong dịp Tết. ẢNH: K.LINH

Ở góc độ nhà phân phối, ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết, Saigon Co.op đang chuẩn bị lượng hàng hóa trước, trong và sau Tết khoảng 6.000 ngàn tỉ đồng.

Tết này Saigon Co.op không tập trung nhiều quá về mặt hình thức mà “thực chất” hơn. Đồng thời, qua quan sát, kinh doanh tiêu dùng Tết hiện nay đã có những dấu hiệu khởi sắc.

"Dù trong bối cảnh cuối năm vừa qua thị trường cũng có tăng giá nhưng với sự điều chỉnh, chuẩn bị trước thì những hàng hóa trong Saigon Co.op bà con không lo bị tăng giá vào dịp Tết” - ông Đức nói.

Ông Furusawa Yasuyuki, Tổng Giám đốc Aeon Việt Nam, cho hay đến nay người dân vẫn còn khá thận trọng khi mua sắm, lượng khách và sức mua chưa bằng so với cùng kì năm 2020. Tuy nhiên, với một số dấu hiệu tích cực của thị trường sức mua sẽ tăng dần trong thời gian sắp tới, đặc biệt vào cận Tết.

Theo ông Furusawa Yasuyuki, sau dịch COVID-19, hành vi, nhu cầu của người dân có nhiều thay đổi như chú trọng sự thuận tiện, ưu tiên mua hàng trực tuyến và thanh toán không tiền mặt. Do đó, siêu thị đã có kế hoạch tăng cường nhân lực phục vụ qua các kênh mua hàng qua điện thoại, ứng dụng Aeon App,  Shopee Food…

“Để hạn chế tập trung đông người, thay vì tổ chức các sự kiện trực tiếp, Aeon Việt Nam đẩy mạnh nhiều chương trình ưu đãi để đồng hành cùng khách hàng trong bối cảnh dịch bệnh này” - ông Furusawa Yasuyuki nhấn mạnh.

 

Xem thêm: lmth.5456301-tet-aum-hcahk-uv-cuhp-nad-couq-gnah-gnut/et-hnik/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tung hàng 'quốc dân' phục vụ khách mùa Tết​”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools