vĐồng tin tức tài chính 365

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Bến Tre, Thái Bình

2022-01-02 06:43

Ngày 28/12/2021, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Bến Tre và Ban Nội chính Tỉnh ủy phối hợp tổ chức Hội nghị sơ kết 05 năm (2016-2021) thực hiện Quy chế phối hợp trong công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN) và tham mưu, chỉ đạo xử lý các vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật thuộc lĩnh vực tiền tệ và hoạt động ngân hàng.

Ông Lê Thanh Vân - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội Chính Tỉnh ủy và ông Lê Công Thành - Giám đốc NHNN tỉnh cùng chủ trì Hội nghị cùng sự tham dự của lãnh đạo và cán bộ chủ chốt của hai cơ quan, lãnh đạo Tòa án nhân dân tỉnh, Cục Thi hành án Dân sự tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh cùng các đại diện các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn.

Tại Hội nghị, ông Lê Công Thành - Giám đốc NHNN tỉnh nhấn mạnh, công tác phối hợp trong thời gian qua đã đạt được một số kết quả quan trọng, góp phần đẩy mạnh tuyên truyền về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về PCTN; tiếp thu giải đáp kịp thời các phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về hoạt động ngân hàng; hoạt động ngành Ngân hàng trên địa bàn tỉnh luôn bảo đảm an toàn, lành mạnh; không phát sinh vụ việc tiêu cực, tham nhũng; công tác thanh tra, giám sát các TCTD được thực hiện chặt chẽ, theo đúng quy định, xử lý kịp thời các sai phạm, rủi ro...Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác phối hợp cũng còn nhiều vấn đề cần phải quan tâm như nội dung phối hợp chưa nhiều, hình thức phối hợp chưa cụ thể, công tác sơ tổng kết, trao đổi thông tin chưa thường xuyên và còn thiếu cơ chế phối hợp giám sát, kiểm tra việc thực hiện của các TCTD…

Báo cáo về kết quả triển khai Quy chế phối hợp, công tác PCTN của ngành Ngân hàng giai đoạn 2016-2021 và ý kiến tham luận của các đại biểu đều thống nhất nhận định việc phối hợp giữa hai cơ quan rất thiết thực và ý nghĩa, cần tăng cường phối hợp chặt chẽ hơn trong thời gian tới. Bên cạnh đó, các ý kiến thể hiện NHNN tỉnh và các TCTD luôn quan tâm triển khai hiệu quả các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn tham nhũng, tiêu cực tại từng đơn vị như tăng cường giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho công chức và người lao động; thành lập và kiện toàn Ban Chỉ đạo PCTN, tội phạm ngành Ngân hàng Bến Tre; thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, tiếp công dân, giải quyết đơn thư phản ánh, kiến nghị về hoạt động ngân hàng; tăng cường chuyển đổi vị trí công tác; thực hiện hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra; kiểm soát tài sản, thu nhập đối với ngườicó trách nhiệm kê khai theo quy định. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã kiến nghị, đề xuất nhiều giải pháp, cách làm hay để nâng chất công tác phối hợp và PCTN trong ngành Ngân hàng trong thời gian tới.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy cũng đã triển khai, phổ biến một số văn bản pháp luật và chủ trương của Đảng về công tác PCTN. Trưởng Ban Nội Chính Tỉnh ủy và Giám đốc NHNN tỉnh cũng đã thông qua và tiến hành ký kết Kế hoạch phối hợp công tác trong năm 2022.

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Thái Bình

Vừa qua, NHNN Chi nhánh tỉnh Thái Bình đã tổ chức Hội nghị ký Quy chế phối hợp trong công tác phòng, chống tham nhũng thuộc lĩnh vực tiền tệ và hoạt động ngân hàng giữa Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình và NHNN Chi nhánh tỉnh Thái Bình. Tới dự Hội nghị ký kết có các đồng chí: Hoàng Thái Phúc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, các đồng chí lãnh đạo Ban, đại diện các phòng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình; đồng chí Phan Thị Tuyết Trinh, Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh và đại diện một số chi nhánh TCTD trên địa bàn tỉnh.

Quy chế phối hợp công tác được ký kết giữa hai Cơ quan gồm các nội dung chính như: nghiên cứu, tham mưu, đề xuất với BTV Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy ban hành chỉ thị, nghị quyết, kết luận, đề án phòng, chống tham nhũng; các chủ trương, định hướng chỉ đạo xử lý các vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật nghiêm trọng trong lĩnh vực tiền tệ và hoạt động ngân hàng trên địa bàn tỉnh. Các thông tin được trao đổi phải đảm bảo chính xác, đầy đủ, kịp thời và được bảo mật theo quy định của Đảng và Nhà nước. Quy chế cũng quy định trách nhiệm của Ban Nội chính Tỉnh ủy, trách nhiệm của NHNN Chi nhánh tỉnh trong việc phối hợp thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng trong lĩnh vực tiền tệ và hoạt động ngân hàng.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Thái Phúc - Trưởng ban Nội chỉnh Tỉnh ủy Thái Bình mong muốn sau khi Quy chế được ký kết, hai cơ quan sẽ tiếp tục tăng cường công tác phối hợp, nghiên cứu, đề xuất cho Tỉnh ủy những giải pháp phù hợp. Qua đó, tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng, tham mưu, chỉ đạo xử lý kịp thời, đúng quy định các vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật thuộc lĩnh vực tiền tệ và hoạt động ngân hàng trên địa bàn tỉnh.

Cổng TTĐT tổng hợp

Xem thêm: 130474VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Bến Tre, Thái Bình”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools