vĐồng tin tức tài chính 365

CEO Nguyễn Ngọc Tiệp: “Tôi làm được, các bạn trẻ cũng sẽ làm được”

2022-01-02 09:32

Can đảm theo đuổi ước mơ

Có một câu nói rất nổi tiếng: “Nếu bạn sinh ra trong nghèo khó đó không phải lỗi của bạn. Nhưng nếu bạn chết trong nghèo khó thì đó là lỗi của bạn”. CEO Nguyễn Ngọc Tiệp cũng vậy, sinh ra trong gia đình nông dân, nhưng những ngày tháng cơ hàn lại là động lực để anh vững vàng hơn, bản lĩnh hơn trên từng nấc thang cuộc đời.

Nhớ những ngày đầu đặt chân lên đất nước Nhật Bản, những đẹp đẽ, xa hoa, lộng lẫy dường như ở rất xa, phía trước anh khó khăn chồng chất. Anh chỉ biết nhớ về mảnh đất quê hương và cố gắng vươn lên.

Giúp người Việt thông thạo tiếng Nhật là ước mơ của CEO Nguyễn Ngọc Tiệp - Ảnh: Minato
Giúp người Việt thông thạo tiếng Nhật là ước mơ của CEO Nguyễn Ngọc Tiệp - Ảnh: Minato

Bao nhiêu chặng đường đã đi qua là bấy nhiêu khó khăn trở ngại, nhưng chưa một lần anh dừng lại hay chùn bước. Với anh chỉ có học tập thật tốt và lao động miệt mài mới giúp được chính mình và cộng đồng.

Xuất phát điểm thấp có thể anh đi chậm hơn nhưng không thể cản trở anh bước lên cao hơn và đi xa hơn trên con đường sự nghiệp. Chính hành trình ấy đã đưa anh trở thành CEO của Trung tâm Nhật ngữ Minato và Công ty xuất khẩu lao động Kyouei lớn mạnh ngày nay.

Làm việc hết mình bằng sự tử tế

Khi đi du học sang Nhật, CEO Nguyễn Ngọc Tiệp hiểu chỉ có thành thạo ngôn ngữ, người Việt mới có việc làm và khẳng định được bản thân. Vì vậy, anh tận dụng mọi cơ hội, dành mọi thời gian để trau dồi vốn ngôn ngữ. Khi đã giỏi tiếng Nhật, anh muốn truyền lại những kinh nghiệm và lan tỏa đam mê môn ngoại ngữ này đến với mọi người. Trung tâm nhật ngữ Minato ra đời - là nơi anh đặt mọi nhiệt huyết và không ngừng cống hiến, bồi đắp.

Nền tảng khởi nghiệp CEO Nguyễn Ngọc Tiệp mang theo không có gì ngoài sự “tử tế”. Sự tử tế là cả quá trình bản thân tự nhận thức và rèn rũa. Khi đã chọn cái tâm “tử tế”, anh đã nỗ lực nuôi dưỡng, chăm sóc và phát triển nó để mang lại niềm vui cho người, làm đẹp cho đời.

Anh luôn làm việc với tinh thần tận tâm, tử tế và phụng sự - Ảnh: Minato
Anh luôn làm việc với tinh thần tận tâm, tử tế và phụng sự - Ảnh: Minato

Đối với anh dù bạn trở thành ai thì điều quan trọng nhất sau cùng vẫn là cuộc đời ghi nhận bạn có phải “người tử tế” hay không.

Chính vì lẽ đó nên hệ thống giáo dục do anh khởi tạo luôn hướng đến người học làm trung tâm, đứng từ góc độ người học để suy xét. Anh không ngừng đổi mới từ phương pháp giảng dạy đến nội dung để người học ngày càng yêu bộ môn tiếng Nhật.

Luôn vì mục tiêu phụng sự cộng đồng

Bên cạnh sự tử tế thì yêu thương và trao đi là những điều đẹp đẽ mà Nguyễn Ngọc Tiệp đã và đang làm mỗi ngày. Tất cả những điều anh làm cốt yếu vẫn là phụng sự xã hội. Anh và nhân viên của anh mang đến không chỉ kiến thức mà còn sự tận tâm, tận tụy đến với từng học viên. Tất cả những thành viên Minato đều không ngừng lao động, không ngừng nỗ lực để mang đến những giá trị đẹp đến với cộng đồng.

Chính những năm tháng gian khó và thành công hiện tại đã trở thành niềm cảm hứng, động lực cho các bạn trẻ cố gắng vươn lên phía trước vượt qua mọi trở ngại.

Anh là tấm gương, là nguồn cảm hứng để vươn lên của nhiều bạn trẻ - Ảnh: Minato
Anh là tấm gương, là nguồn cảm hứng để vươn lên của nhiều bạn trẻ - Ảnh: Minato

Sách là người bạn tuyệt vời

Đã gặt hái được những thành công nhất định, nhưng CEO Nguyễn Ngọc Tiệp vẫn không ngừng học và đọc. Đối với anh, sách chính là người bạn tuyệt vời nhất, mọi cái anh cần và anh thiếu đều có trong những cuốn sách.

Vì vậy, ngoài thời gian giảng dạy, cống hiến thì anh không ngừng lấp đầy tâm hồn mình bằng sách. Anh cho rằng mỗi người đều có thể trở nên “giàu có”, phong phú và vĩ đại hơn nhờ vào những cuốn sách.

Tình yêu với sách cũng được anh lan tỏa đến các nhân viên, học viên thông qua dự án Minato Book, chương trình thử thách đọc 22 ngày và các khóa học kỹ năng thú vị bổ ích của Trung tâm Minato.

Truyền cảm hứng cho học viên và cộng sự

Đối với CEO Nguyễn Ngọc Tiệp, thành công mà đứng yên là thành công không có ý nghĩa. Người thành công phải là người lan tỏa những điều đẹp đẽ và ý nghĩa đến mọi người, đến cộng đồng. Anh truyền cảm hứng học tập, tình yêu lao động đến thế hệ trẻ. Anh hướng các bạn trẻ không mộng mơ về thế giới mà mạnh mẽ bước ra ngoài để tận hưởng và biến suy nghĩ thành hành động.

Cống hiến hết mình đóng góp cho xã hội là mục tiêu sống của anh - Ảnh: Minato
Cống hiến hết mình đóng góp cho xã hội là mục tiêu sống của anh - Ảnh: Minato

Dám mạo hiểm và luôn ngẩng cao đầu đối mặt với thử thách, chiến đấu hết mình vì niềm tin của bản thân, CEO Nguyễn Ngọc Tiệp vẫn đang góp phần khơi dậy cảm hứng cho thế hệ trẻ nỗ lực hơn, tiến xa hơn.

Thông tin liên hệ:

Facebook: https://www.facebook.com/ngoc.tiep.minato

Website: https://minatonihongo.com/

Hồng Thi

Nguồn: Minato

Xem thêm: lmth.6804541a-coud-mal-es-gnuc-ert-nab-cac-coud-mal-iot-peit-cogn-neyugn-oec/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ CEO Nguyễn Ngọc Tiệp: “Tôi làm được, các bạn trẻ cũng sẽ làm được” ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools