vĐồng tin tức tài chính 365

Cảnh sát tranh thủ ăn trộm khi khám nhà dân

2022-01-02 10:48

Cảnh sát họ Lý ở thành phố Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây, bị kết án 14 năm 6 tháng tù về tội trộm cắp và bị phạt 200.000 nhân dân tệ sau phiên tòa hôm 16/12.

Nạn nhân của vụ trộm, cô Hách, cho biết đã nhận được phán quyết từ tòa vào 22/12 nhưng hiện chưa được hoàn trả số trang sức bị lấy cắp.

Theo cô Hách, tối 8/7/2020, một nhóm cảnh sát đến nhà khám xét vì nghi chồng cô có liên quan đến một vụ án đánh bạc. Khoảng một tiếng sau, người chồng phát hiện ngăn kéo trong phòng ngủ chính bị mở ra và cảm thấy khác thường. Được sự đồng ý của cảnh sát, cô Hách bảo người giúp việc vào phòng kiểm tra, phát hiện bị mất hai dây chuyền và một chiếc nhẫn mặt ngọc phỉ thúy, một chiếc nhẫn kim cương 8,37 carat và một chiếc đồng hồ Richard Mille. Cô cho biết tổng cộng 5 món trang sức trị giá hơn 6 triệu nhân dân tệ.

Chiếc nhẫn kim cương 8,37 carat,  dây chuyền và chiếc nhẫn ngọc phỉ thúy bị lấy cắp. Ảnh: The Paper

Chiếc nhẫn kim cương 8,37 carat, dây chuyền và chiếc nhẫn ngọc phỉ thúy bị lấy cắp. Ảnh: The Paper

Theo bản án hình sự, bị cáo Lý là cảnh sát của đồn cảnh sát Long Thành. Lúc 19h43 ngày 8/7/2020, Lý tham gia nhiệm vụ khám xét, bắt giữ tại nhà cô Hách. Sau khi đến hiện trường, anh ta tắt camera trên người và ra lệnh cho một cảnh sát dưới trướng cũng tắt camera. Lý một mình vào phòng ngủ chính của vợ chồng cô Hách hai lần, tìm kiếm, chờ thời cơ phạm tội. Từ 19h46 đến 19h56, Lý lại vào phòng ngủ chính, cố tình la lên "Có người trốn ở đây", thu hút nhiều nhân viên chạy vào, gây hỗn loạn để thuận tiện ăn cắp.

Khi bị phát giác, Lý từ chối khai nhận hành vi phạm tội, che giấu tang vật, dựng chuyện che giấu sự thật.

Tuệ Anh (Theo The Paper)

Xem thêm: lmth.4401144-nad-ahn-mahk-ihk-mort-na-uht-hnart-iv-ut-tahp-ib-tas-hnac/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cảnh sát tranh thủ ăn trộm khi khám nhà dân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools