vĐồng tin tức tài chính 365

Bi kịch trong đêm hẹn hò lạnh nhạt

2022-01-03 11:59

Hôm 31/5/2007, bố của nữ doanh nhân Kate Beagley, 32 tuổi, báo cảnh sát việc con gái mất tích sau buổi hẹn hò đầu tiên. Tối hôm trước, Kate lái chiếc xe hơi VW màu xám bạc rời khỏi nhà cho buổi hẹn hò đầu tiên nhưng suốt đêm không về. Nghĩ rằng con gái đang bên người yêu, ông cũng không gọi.

Hôm sau, đồng nghiệp của Kate thông báo rằng cô vắng mặt tại cơ quan cả ngày, ông mới nhận ra điều chẳng lành.

Tốt nghiệp đại học, Kate làm tại công ty cung cấp năng lượng hàng đầu tại Anh và thăng chức giám đốc không lâu sau đó. Ở tuổi 30, Kate có sự nghiệp ổn định và khối tài sản kếch xù nhưng đường tình duyên lận đận. Với mối tình đầu lần này, cô mang nhiều hy vọng.

Cảnh sát tại London phát động chiến dịch tìm kiếm song hy vọng của họ đã bị dập tắt khi thi thể không mảnh vải che thân của Kate được tìm thấy trong những bụi cây tầm ma, ở khu bảo tồn rừng thiên nhiên Oxhey Woods, phía nam Hertfordshire.

Kate Beagley. Ảnh: Enterprise news

Kate Beagley. Ảnh: Enterprise news

Nguyên nhân chính dẫn đến cái chết do đứt động mạch và tĩnh mạch cổ với 30 nhát dao. Song cơ thể Kate lại sạch sẽ, không có máu bám, không có mẫu ADN của nam giới nào được phát hiện. Chứng tỏ, hung thủ đã xóa sạch dấu vết.

Ngoài ra, các nhà điều tra cho rằng Kate bị sát hại bởi người đàn ông gặp trong đêm hẹn hò. Điều này khá dễ hiểu vì đây có vẻ là người cuối cùng tiếp xúc với nạn nhân. Địa điểm Kate chết gần nơi được mệnh danh địa điểm hẹn hò nổi tiếng lãng mạn bậc nhất London, đồi Richmond.

Các điều tra viên nhanh chóng vào cuộc tìm hiểu danh tính người đàn ông đã hẹn hò với Kate. Theo bạn thân nạn nhân, Kate tình cờ gặp mặt anh ta tại câu lạc bộ CC khoảng hai tuần trước khi mất tích.

Tối thứ sáu ngày 18/5/2007, hội bạncủa Kate cùng nhau ra ngoài và chọn quán bar CC để giải trí. Vài gã đàn ông tiến lại tán tỉnh họ. Trong đó, Karl Taylor, anh chàng điển trai thực sự hứng thú với Kate. Tiệc tàn, hai người họ trao đổi số điện thoại. Karl nhỏ hơn Kate 4 tuổi, là huấn luyện viên thể hình.

Bạn Kate tin rằng địa điểm hẹn hò với Karl Taylor là quán rượu gần đồi Richmond tên là Roebuck, nơi có thể ngắm cảnh sông Thames hoàn hảo.

Nhờ thông tin bạn bè Kate cung cấp, cảnh sát gặp được một nhân chứng có mặt tại quán rượu vào ngày Kate hẹn hò. Dù không quen biết Kate và Karl, nhân chứng vẫn nhớ mặt cả hai, cũng như buổi hẹn hò ảm đạm giữa họ.

Nhân chứng khai thấy Kate và Karl ngồi bàn gần cửa sổ. Trong khi Karl thao thao bất tuyệt kể về bản thân và ra sức pha trò chọc ghẹo, Kate chỉ ngồi im lặng, hết nhìn ra ngoài cửa sổ lại chăm chăm nhìn vào điện thoại nhắn tin.

Chỉ sau một giờ, Kate đề nghị thanh toán. Đối chiếu lời khai này và hình ảnh CCTV chụp được từ quán rượu Roebuck, mọi thứ khớp đến từng chi tiết.

Sau khi có được nhân chứng tại quán Roebuck, cảnh sát cũng có được địa chỉ nhà Karl. Một điều mà họ không ngờ tới là kẻ này "bắt cá hai tay". Karl còn đang sống cùng bạn gái.

Hắn ta hoàn toàn chối tội và nói rằng không liên quan đến cái chết của Kate. Thế nhưng, cảnh sát nhanh chóng phát hiện chiếc xe mà hắn đang dùng hoàn toàn giống với xe Kate sử dụng vào ngày mất tích. Đó là chiếc VW màu xám bạc.

Theo lời của bạn gái, vào đúng ngày án mạng, Karl đã tự hào khoe đã mua chiếc xe VW đắt tiền đó. Lúc này, Karl gần như không còn lời nào để bào chữa nên nhận tội.

Karl khai, sau nhiều ngày nhắn tin qua lại và tìm hiểu, hắn và Kate quyết định hẹn hò. Vào tối 30/5, để tránh bị bạn gái phát hiện việc mình ngoại tình, Karl sang nhà người bạn ở và chờ Kate lái xe đến đón. Trước khi đi, hắn thủ sẵn một con dao.

Karl khai ban đầu không có ý định giết gây án. Tuy nhiên, thái độ lạnh nhạt và coi thường trong buổi hẹn hò đầu tiên của Kate đã khiến Karl tự ái và nảy ra ý đồ xấu.

Rời quán Roebuck, nhân lúc trời tối và vắng vẻ, Karl đã bất ngờ tấn công Kate khi cô lục túi xách tìm chìa khóa xe. Karl nói chỉ muốn dùng dao đe dọa, ép nạn nhân quan hệ tình dục và cướp xe. Nạn nhân chống trả quyết liệt, trong khi hắn không làm chủ được bản thân nên đã sát hại.

CCTV ghi lại hình ảnh Karl Taylor tại một trạm dịch vụ, đang lái xe của Kate, và thi thể của cô ấy được cho là nằm trong cốp. Ảnh: Dailymail UK

Karl Taylor tại một trạm dịch vụ, đang lái xe của Kate, lúc này thi thể được cho là nằm trong cốp. Ảnh: Dailymail UK

Khi Kate tắt thở, Karl cởi bỏ quần áo cô và dùng chai nước khoáng có sẵn trong xe lau sạch dấu vết. Karl bình thản lái chiếc xe của Kate về nhà và tự hào khoe khoang nó với bạn gái. Hình ảnh Karl lái xe tạt vào một cửa hàng ven đường để mua đồ cũng được camera an ninh của một cửa hàng ghi lại.

Công tố viên cho rằng ngay từ đầu Karl đã có ý đồ xấu muốn cướp tài sản của vì anh rõ biết cô là nữ doanh nhân thành đạt. "Không ai lại thủ sẵn dao trong người vào buổi hẹn hò đầu tiên với bạn gái", công tố viên cho biết.

Sau phiên tòa kéo dài hai tuần, tháng 3/2008 bồi thẩm đoàn tuyên Karl tội Giết người Cướp tài sản và bị kết án tù chung thân được ân xá sau ít nhất 30 năm.

Cuối cùng, Karl cũng viết một lá thư gửi đến bố của Kate, xin lỗi về tội ác nhưng gia đình nạn nhân khó mở lòng dung thứ.

Hoàng Phong (Theo Chilling Crimes, The Guardian, Daily Mail)

Xem thêm: lmth.5830144-tahn-hnal-oh-neh-med-gnort-hcik-ib/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bi kịch trong đêm hẹn hò lạnh nhạt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools