vĐồng tin tức tài chính 365

5 người bị bắt trong vụ cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch giả

2022-01-03 19:05

Công an tỉnh Lào Cai ngày 30/12/2021 bắt tạm giam Nguyễn Thị Mai Linh, 38 tuổi; Bùi Văn Tân, 44 tuổi; Phan Mạnh Cường, 44 tuổi (cùng ở Lào Cai) và Trần Dương Lâm, 43 tuổi; Nguyễn Hoàng Đăng, 43 tuổi (cùng ở Quảng Ninh) để điều tra hành vi Giả mạo trong công tác.

Trước đó ngày 23/9/2021, cơ quan điều tra khởi tố vụ án, khởi tố 3 cán bộ thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai gồm Doãn Thị Hồng Hạnh, 38 tuổi, chuyên viên phòng Quản lý Du lịch; Nguyễn Thị Vân, 41 tuổi, chuyên viên phòng Quản lý Văn hóa và Vũ Thị Kim Oanh, 38 tuổi, chuyên viên phòng Nếp sống Văn hóa và Gia đình.

Cơ quan an ninh đọc lệnh khởi tố 5 bị can. Ảnh: Công an cung cấp.

Cơ quan an ninh đọc lệnh khởi tố 5 bị can. Ảnh: Công an cung cấp

Theo điều tra, các bị can nói trên biết nhiều người có nhu cầu cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế nhưng thiếu bằng đại học cùng các chứng chỉ liên quan. Vân, Hạnh và Dung đã lợi dụng nhiệm vụ được giao để nhận làm giả văn bằng, chứng chỉ, hoàn thiện hồ sơ với giá 10-70 triệu đồng.

Nhóm này tự chỉnh sửa để làm giả bằng đại học cùng chứng chỉ rồi cầm đến UBND các xã, phường ở Lào Cai để chứng thực. Khi đủ hồ sơ, ba bị can móc nối, xin Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lào Cai hoặc các tỉnh khác cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch.

Trong vụ án, nhóm 5 người trên bị xác định môi giới, giúp kết nối những người muốn có thẻ hướng dẫn viên du lịch để nhóm Hạnh, Oanh và Vân cấp giấy tờ dù không đủ điều kiện. Từ năm 2014 đến 2017, các bị can làm giả hàng trăm bộ hồ sơ, thu lời bất chính hàng tỷ đồng.

Cơ quan An ninh điều tra Lào Cai nhận định, đây là vụ án phức tạp, liên quan nhiều tỉnh thành.

Song Minh

Xem thêm: lmth.7631144-aig-hcil-ud-neiv-nad-gnouh-eht-pac-uv-gnort-tab-ib-iougn-5/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“5 người bị bắt trong vụ cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch giả”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools