Central Retail cho biết từ ngày 4/1/2022, hệ thống siêu thị GO! / Big C, Tops Market và go! thuộc tập đoàn triển khai chương trình "Đồng hành cùng nông dân", đẩy mạnh tiêu thụ trái thanh long.
Cụ thể, cán bộ thu mua của Central Retail thu mua thanh long trực tiếp từ hộ nông dân và Hợp tác xã, vận chuyển đến các hệ thống phân phối của tập đoàn. Việc thu mua và vận chuyển trực tiếp vừa đảm bảo chất lượng tươi ngon vừa có giá bán tốt.
Central Retail cho biết ngày 4/1/2022, giá bán thanh long ruột đỏ tại GO!, Big C miền Nam chỉ 12.900 đồng/kg, và tại khu vực Hà Nội là 15.900 đồng/kg.
Không những thế, để nâng tầm thương hiệu cho thanh long, hệ thống bán lẻ của Central Retail còn chế biến ra các món đồ ăn, thức uống từ trái thanh long như: Bánh mì thanh long, thạch thanh long, sinh tố thanh long, nước ép thanh long, bánh bông lan từ thanh long...
Dự kiến, ngay trong tuần đầu tiên áp dụng chương trình, các siêu thị của Central Retail sẽ tiêu thụ khoảng 20 tấn thanh long, và sẽ nâng dần sản lượng tiêu thụ căn cứ vào sức mua đang tăng mạnh từng ngày, dịp cuối năm.
Trước đó, nhằm chung tay thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa nông sản, giảm bớt thiệt hại do dịch bệnh Covid-19, từ ngày 10/6 – 16/6/2021, Hệ thống đại siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc triển khai chương trình Lễ hội trái cây, nhằm kích cầu tiêu thụ trái cây các vùng miền trên cả nước, nhân dịp Tết Đoan ngọ. Chương trình tiêu thụ trên 200 tấn trái cây các loại (bơ, sầu riêng, vải thiều, nhãn, thanh long, xoài, vú sữa, chôm chôm, măng cụt, bưởi da xanh...).
Hiện phần lớn trái thanh long của tỉnh Bình Thuận, Long An,… vẫn chủ yếu được xuất khẩu qua thị trường Trung Quốc và qua đường tiểu ngạch, tiềm ẩn nhiều rủi ro, khiến người nông dân trồng thanh long dễ lâm vào tình cảnh được mùa rớt giá.
http://tintuc.vdong.vn/01/1166404.htmBình An
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị