vĐồng tin tức tài chính 365

Gà đột biến của 8X Miền Tây: Thích được chủ vuốt ve và cho ăn trái cây

2022-01-05 11:30

Cần Thơ - Dù trên mình không có bộ lông che chắn, bảo vệ cơ thể nhưng chú gà trống của anh Trương Hải Phong (sinh năm 1987, ngụ tại cù lao Tân Lộc, quận Thốt Nốt, TP.Cần Thơ) vẫn sống khỏe mạnh và được chăm sóc như thú cưng trong nhà. Đến nay, chú gà này đã được 18 tháng, ngoài việc sở hữu vẻ ngoài khác lạ, chú gà này còn có sở thích đặc biệt là thích được chủ vuốt ve và cho ăn trái cây.

Vốn làm nghề kinh doanh gà kiểng, gà chọi nên anh Phong thường xuyên mua các giống gà ngoại nhập để nhân giống và kinh doanh gà giống. Được biết, đây là chú gà đột biến được lai tạo từ một cặp gà có nguồn gốc từ Peru (ước tính hơn 50 triệu đồng) được anh nhập về từ năm 2020 để lai tạo giống. 

 
Chú gà mang dáng vẻ độc lạ, chẳng giống ai. 

Khi cho sinh sản, lúc đó gà nở được 7 con, hết thảy 6 con đều có lông đầy đủ duy chỉ có một con là mang thân hình "trụi lông". Vì đặc tính này, anh Phong phải chăm sóc kỹ lưỡng, nuôi riêng trong lồng kính và xông đèn sưởi ấm cho nó.

Nói về chú gà đặc biệt của mình, anh Phong cho biết: "Cha mẹ đều có lông đầy đủ, tuy nhiên chú gà này đột biến khiến cơ thể không có lông, duy chỉ được phần cánh và chân lác đác vài cọng ngắn ngủn".

 
 Anh Phong tắm nắng cho chú gà "đặc biệt" của mình.

Cũng theo anh Phong, giống gà Peru này thịnh nhất ở thị trường Việt Nam là từ giai đoạn 2014 - 2015. Thời điểm đó, giống gà này được nhập về Việt Nam rất nhiều, đa phần chúng đều có lông đầy đủ, giống như một chú gà bình thường. Tuy nhiên, trường hợp chú gà này lại là trường hợp đặc biệt sau khi được nhân giống. 

Ngoài việc chăm sóc kỹ càng, anh Phong đặc biệt chú ý đến việc bảo vệ nó bởi những tác động từ bên ngoài, bằng cách cho ngủ thùng giấy, giăng mùng, quét nghệ lên da để bảo vệ da không bị muỗi và côn trùng đốt...

 
Khi thời tiết thay đổi, chú gà này cũng rất dễ nhạy cảm. 

Do không có lớp lông bảo vệ nên khi thay đổi thời tiết, chú gà này cũng rất dễ nhạy cảm. Thay vào đó, anh Phong sẽ mang nó phơi nắng mỗi ngày để cơ thể được sưởi ấm.

"Ban đầu khi nuôi, tôi nghĩ nó phát triển như những chú gà bình thường. Tuy nhiên dần về sau mới thấy có nhiều thay đổi. Ngoài sở thích được ăn trái cây ra thì nó còn thích được vuốt ve như một thú cưng trong nhà" - anh Phong nói.

Từ khi có chú gà này trong nhà, gia đình anh Phong như có thêm niềm vui mới, bà Huỳnh Lộc Nhung (mẹ anh Phong) cho biết: "Chú gà này rất ngoan, gần gũi nên gia đình ai cũng yêu quý và xem nó như thành viên trong gia đình vậy". 

 
Trái cây chính là món khoái khẩu của chú gà này. 

Hiện nay, ngoài việc kinh doanh gà kiểng, gà chọi anh Phong còn quyết định nhân giống gà không lông đặc biệt này, và để duy trì nguồn gen, anh Phong đã cho chú gà này sinh sản để giữ giống. Tuy nhiên, đối với giống gà không lông, vốn dĩ sức đề kháng yếu, nên sau 2 đợt sinh sản anh Phong chỉ nuôi được một con gà mái tơ không lông. 

Hiện tại, vì nuôi mến tay mến chân nên anh Phong xem nó như thành viên trong gia đình. Cũng có nhiều người hỏi và có ý định mua chú gà này, tuy nhiên anh vẫn chưa có ý định bán.

Xem thêm: odl.326199-yac-iart-na-ohc-av-ev-touv-uhc-coud-hciht-yat-neim-x8-auc-neib-tod-ag/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Gà đột biến của 8X Miền Tây: Thích được chủ vuốt ve và cho ăn trái cây”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools