Chưa đầy một tháng nữa là đến tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Dịp này, nhiều tour du lịch mới được các doanh nghiệp (DN) lữ hành đưa ra với những sản phẩm đặc sắc, giá cả ưu đãi.
Đa dạng tour giá rẻ
Thời gian qua, ngành du lịch đã tích cực phục hồi du lịch với phương châm thích ứng an toàn, linh hoạt. Theo đó, các DN lữ hành đã kích hoạt lại thị trường du lịch nội địa bằng những sản phẩm hấp dẫn.
Theo khảo sát của các DN lữ hành ở TP.HCM, dự báo năm 2022, xu hướng khách đi du lịch theo nhóm nhỏ, gia đình với phong cách tự do, linh động sẽ lên ngôi. Nắm bắt nhu cầu này, các DN đã xây dựng nhiều chương trình du lịch đến các điểm hút khách trong nước.
Đơn cử, Công ty Saco Travel đã thiết kế gần 70 chương trình du lịch nội địa với đa dạng điểm đến trên toàn quốc. Mức giá từ 900.000 đến dưới 7 triệu đồng đi đến các điểm như Nha Trang, Quy Nhơn, Phú Yên, Đà Nẵng, Hà Nội, Hạ Long… Ngoài ra còn có các chương trình tham quan kết hợp vòng cung Đông - Tây bắc hay các tour đến khu vực ĐBSCL với giá giảm sâu 10%-54%.
Các doanh nghiệp lữ hành ở TP.HCM đang xây dựng các tour du lịch nội địa với giá ưu đãi nhằm thu hút khách du lịch. Ảnh: LINH PHƯƠNG
Cụ thể như tour khám phá Đông Bắc Việt Nam năm ngày bốn đêm với vé máy bay khứ hồi chỉ khoảng 8 triệu đồng/khách hay tour “Theo chân Biệt động Sài Gòn” chỉ 399.000 đồng/khách.
Công ty TST Tourist cũng đã mở lại một số đường tour với giá kích cầu, giảm 10%-15%, trong đó có các điểm đến đang hút khách như “cánh đồng bất tận” ở Mộc Hóa (Long An).
Đại diện Công ty Lữ hành Saigontourist cho biết công ty vẫn dành nhiều gói ưu đãi cho du khách cá nhân với giá giảm sâu lên đến 50%, như combo Minera Hot Spring Bình Châu (hai ngày một đêm) với giá từ 2,57 triệu đồng/khách.
Đồng hành nhiều sản phẩm tour nội
Theo các công ty lữ hành ở TP.HCM, dù dịp tết Dương lịch là thời điểm “vàng” của nhiều tuyến du lịch nội địa nhưng năm nay nhu cầu du lịch của người dân giảm mạnh do tác động của dịch COVID-19. Vì vậy, kế hoạch từ nay đến tết Nguyên đán, các DN sẽ bám sát theo kế hoạch của các địa phương khác để xây dựng tour vừa an toàn vừa hiệu quả.
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Ngọc Tấn, Giám đốc Công ty Saco Travel, cho biết vào dịp này công ty kỳ vọng và đánh mạnh vào các nhóm du lịch gia đình, nhóm bạn trẻ theo phong cách du lịch tự do, thích sự linh động.
“Chúng tôi cũng đã chuẩn bị một trong những sản phẩm chủ lực trong giai đoạn cuối năm 2021-2022 là các combo phòng lưu trú năm sao. Hy vọng đây sẽ là dịch vụ thu hút nhu cầu du lịch của khách hàng vào dịp cuối năm” - ông Tấn nói.
Sở Du lịch TP.HCM cho biết sở đang đồng hành cùng các DN hoàn thiện lại sản phẩm tour nội để kịp giới thiệu đến du khách thêm nhiều sản phẩm hấp dẫn trong dịp tết Nguyên đán này.
Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, với vị trí là đầu tàu kinh tế, ngành du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn. Ngay sau khi dịch được kiểm soát, ngành du lịch triển khai nhiều giải pháp khôi phục lĩnh vực công nghiệp không khói này.
“Sở Du lịch TP đã phối hợp với các công ty lữ hành lớn xây dựng, làm mới nhiều sản phẩm du lịch nội địa để thu hút du khách trong dịp tết Nguyên đán 2022” - bà Hoa nói.
Để tập trung phục hồi du lịch trong năm 2022, bà Hoa cho biết thêm du lịch TP đã tập trung vào năm mục tiêu chính. Thứ nhất, triển khai thực hiện chiến lược phát triển du lịch. Thứ hai, tiếp tục đẩy mạnh liên kết với các vùng, miền trên cả nước.
Thứ ba, tăng cường ứng dụng chuyển đổi số, công nghệ thông tin trong du lịch theo hướng xây dựng du lịch thông minh. Thứ tư, tập trung hỗ trợ DN du lịch phục hồi sau dịch COVID-19. Thứ năm, tập trung truyền thông, quảng bá về sản phẩm du lịch đặc trưng, điểm đến và thương hiệu du lịch TP.
Đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết trong năm 2022 ngành du lịch cả nước đặt mục tiêu sẽ đón khoảng 65 triệu lượt khách, trong đó có 5 triệu lượt khách quốc tế có “hộ chiếu vaccine”. Tổng thu từ du lịch trong năm dự kiến khoảng 400.000 tỉ đồng.
TP.HCM đón 3 triệu lượt khách trong quý IV-2021 Theo Tổng cục Du lịch, lượng khách nội địa tháng 12-2021 ước tính đạt hơn 5 triệu lượt, gấp đôi tháng 11 (2,5 triệu lượt) và gấp hơn sáu lần con số của tháng 10 (750.000 lượt). Khách du lịch nội địa tăng nhanh tại nhiều điểm du lịch hút khách như Khánh Hòa, Đà Lạt, Phú Quốc, Lào Cai… Riêng ngành du lịch TP.HCM đã có những thay đổi tích cực rõ rệt nhất vào giai đoạn từ cuối tháng 9-2021 đến nay. Cụ thể, số lượng khách du lịch nội địa đến TP từ 0 lượt trong quý III-2021 đã tăng lên gần 3 triệu lượt khách trong quý IV-2021. |