Kể từ sau vụ ly hôn đình đám với ông Đặng Lê Nguyên Vũ vào cuối năm 2019, bà Lê Hoàng Diệp Thảo tập trung toàn lực vào việc phát triển thương hiệu cà phê King Coffee, đưa sản phẩm Việt ra quốc tế. Trên trang cá nhân, bà cũng ít khi nhắc đến chuyện cũ, mà chủ yếu tập trung vào câu chuyện kinh doanh của bản thân.
Tuy nhiên, trong status mới nhất nói về chủ đề nữ quyền, cụ thể hơn là vai trò của lãnh đạo nữ, CEO TNI King Coffee đã hiếm hoi đề cập đến câu chuyện trước đây. Bà chia sẻ rằng "quyết định cống hiến với tư cách vợ của anh Vũ đã khiến bản thân phải trả một cái giá không thể chấp nhận được," một cái giá bà không bao giờ muốn đánh đổi nữa.
Lê Hoàng Diệp Thảo cũng nhấn mạnh: "Tôi không cho phép bản thân trở thành một quân tốt thí trên bàn cờ của một người đàn ông, để rồi bị hy sinh một cách tùy hứng. Đã đến lúc chứng tỏ sức mạnh của phái nữ. Tuy quân Hậu được sử dụng để bảo vệ quân Vua nhưng đó cũng là quân mạnh nhất trên bàn cờ".
Thực tế, trong khoảng thời gian trước khi cuộc hôn nhân rạn nứt, ông Vũ là người duy nhất xuất hiện trên truyền thông với tư cách là nhà lãnh đạo Trung Nguyên, còn bà Thảo khá kín tiếng. Năm 2016, bà Lê Hoàng Diệp Thảo sáng lập TNI King Coffee.
Khác với Trung Nguyên, King Coffee đi theo hướng mở rộng quốc tế trước rồi mới trở về thị trường nội địa. Theo chia sẻ của nữ CEO, King Coffee đã có mặt tại hơn 60 quốc gia, được cộng đồng quốc tế ghi nhận là "Thương hiệu cà phê phổ biến nhất toàn cầu, lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, năm 2019" và "Thương hiệu cà phê phát triển nhanh nhất toàn cầu năm 2020" do tổ chức Global Brand Awards (Vương quốc Anh) bình bầu.
Nhật Anh
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị