vĐồng tin tức tài chính 365

Tổng đài 1900 0368 tiếp nhận phản ảnh của người dân về căn cước công dân

2022-01-06 12:21

Sáng 6-1, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an) tổ chức lễ khai trương Phòng tổng đài hỗ trợ về CCCD và quản lý dân cư.

Theo C06, tổng đài 1900 0368 tiếp nhận và giải đáp phản ảnh của người dân tại trung ương.

C06 đã lắp đặt 20 máy tính cho các tổng đài viên, 20 máy tính cho cán bộ nghiệp vụ thực hiện tra cứu những thắc mắc của người dân. Tổng đài hoạt động từ 7h30-17h30 các ngày trong tuần.

Tổng đài 1900 0368 tiếp nhận phản ảnh của người dân về căn cước công dân - Ảnh 1.

Cán bộ công an và tổng đài viên tư vấn cho người dân - Ảnh: DANH TRỌNG

Theo C06, tính từ ngày 5-1 đến khoảng 10h sáng 6-1, hệ thống tổng đài nhận được khoảng 1.500 cuộc gọi của người dân phản ảnh về CCCD.

Để tiếp nhận và giải đáp thắc mắc của người dân trong công tác cấp CCCD, C06 đã nhanh chóng đưa các kênh mạng xã hội như fanpage Facebook, Zalo OA, email… từ trung ương đến địa phương ghi nhận các phản ảnh.

Tuy nhiên trong quá trình triển khai thực hiện, số lượng phản ảnh của nhân dân rất lớn, nhất là về tình trạng trả thẻ CCCD bị chậm, trong khi số lượng cán bộ làm công tác này còn thiếu, không đáp ứng được nhu cầu dẫn đến quá tải.

Lãnh đạo Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư đã báo cáo và được phê duyệt triển khai hệ thống tổng đài trên, nhằm tiếp nhận và giải đáp thắc mắc của người dân liên quan đến CCCD gắn chip.

Dự án sản xuất, cấp, quản lý CCCD được Thủ tướng phê duyệt đầu tháng 9-2020 với tổng đầu tư 2.800 tỉ đồng. Ngày 1-1, công an toàn quốc bắt đầu thu nhận cấp thẻ căn cước cho công dân từ 14 tuổi.

Hồi tháng 6-2021, Bộ Công an tổng kết dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, dự án sản xuất cấp và quản lý CCCD và lễ công bố vận hành chính thức hoạt động của hai hệ thống từ ngày 1-7-2021.

Với sự tham gia của 60.000 cán bộ công an cơ sở trên toàn quốc, đến nay ngành công an đã rà soát hơn 98 triệu nhân khẩu trong dữ liệu dân cư quốc gia; thu nhận hơn 60 triệu hồ sơ cấp CCCD, trong đó đã thực hiện in và trả hơn 52 triệu thẻ cho người dân.

Tuy nhiên gần đây, nhiều người phản ảnh đã làm CCCD gắn chip vài tháng trước nhưng đến nay vẫn chưa nhận được thẻ. Một số trường hợp bị nhập dữ liệu chưa đúng khiến mất thời gian đi chỉnh sửa giữa nơi thường trú và tạm trú. Một số ít trường hợp còn bị sai thông tin dù đã nhận thẻ.

Từ 1-7 sẽ vận hành Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cưTừ 1-7 sẽ vận hành Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

TTO - Hôm qua 22-6, Bộ Công an đã tổng kết việc triển khai dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án sản xuất, cấp, quản lý căn cước công dân, và công bố vận hành chính thức hệ thống từ ngày 1-7-2021.

Xem thêm: mth.51262240160102202-nad-gnoc-couc-nac-ev-nad-iougn-auc-hna-nahp-nahn-peit-8630-0091-iad-gnot/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tổng đài 1900 0368 tiếp nhận phản ảnh của người dân về căn cước công dân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools