Tối ngày 6-1, Sở Công Thương TP.HCM phối hợp cùng Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức lễ trao giải “Thương hiệu Vàng TP.HCM” năm 2021 cho 30 doanh nghiệp (DN) có thương hiệu sản phẩm, dịch vụ đạt giải.
Tham dự lễ trao giải có Bí thư thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên; bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TP.HCM; ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TP.HCM.
Đây là lần thứ 2 thành phố tổ chức giải thưởng này nhằm tôn vinh các thương hiệu sản phẩm; nhóm sản phẩm; hàng hóa, dịch vụ uy tín, tiêu biểu trên địa bàn thành phố.
Ban tổ chức cho biết chỉ sau hai tháng khởi động, giải thưởng thu hút 62 doanh nghiệp (DN) từ các lĩnh vực, ngành nghề của bốn ngành công nghiệp trọng yếu và chín ngành dịch vụ đăng ký tham gia.
Theo đánh giá của Hội đồng Bình chọn, hầu hết thương hiệu sản phẩm; dịch vụ của DN đạt giải đã trải qua quá trình hình thành, phát triển khá dài và đã xác định được vị thế vững chắc trên thương trường.
Các thương hiệu có độ nhận biết, có uy tín cao trong tâm trí khách hàng và những đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của thành phố (TP).
Năm 2021 có 30 doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM. ẢNH: A.ĐỨC
Ông Trần Minh Hùng, Tổng biên tập nhóm Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, Chủ tịch Hội đồng Bình chọn cho biết, điều đặc biệt của giải thưởng năm 2021 là có sự xuất hiện của các bệnh viện.
Điều này cũng khá dễ hiểu, bởi trong năm COVID-19 vừa qua đã ghi nhận sự hoạt động mạnh mẽ của các đơn vị này và các bệnh viện ngày càng quan tâm hơn đến việc đầu tư, quảng bá cho dịch vụ, thương hiệu thay vì chỉ tập trung vào chuyên môn như trước đây.
Phát biểu tại lễ trao giải, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, từ trăn trở, mong muốn có những thương hiệu TP lớn mạnh, trở thành những thương hiệu quốc gia, thương hiệu được biết trên thị trường quốc tế được khai sinh từ TP.HCM, giải thưởng Thương hiệu Vàng được phát động lần đầu tiên 2020.
Giải thưởng với ba mục tiêu cốt lõi trở thành giải thưởng mang tính “bảo chứng” cho uy tín của DN trên thị trường trong nước và quốc tế; xây dựng niềm tự hào cho người dân thành phố về sản hẩm dịch vụ địa phương; nâng cao vị thế đầu tàu kinh tế cả nước của TP.
“Đến nay qua hai lần tổ chức, TP có 60 thương hiệu uy tín tiêu biểu trong ngôi nhà thương hiệu của TP.HCM. TP kỳ vọng đây là những cánh chim đầu đàn đủ sức, đủ lớn để bay xa và dẫn dắt các thương hiệu khác cùng phát triển khẳng định thương hiệu ở thị trường quốc tế”, ông Mãi nói.
Theo ông Mãi, trong bối cảnh TP.HCM cùng cả nước bắt tay khẩn trương vào khôi phục kinh tế, vai trò của các thương hiệu sản phẩm có ý nghĩa quan trọng không chỉ tạo động lực cho việc xây dựng thương hiệu của DN mà còn taọ động lực tăng trưởng mới cho kinh tế của TP, cùng TP đẩy mạnh tái thiết kinh tế sau tác động của đại dịch.
Về phần mình chính quyền TP sẽ thi đua đẩy mạnh hơn nữa cải cách thủ tục hành chính để phục vụ DN tốt hơn, tập trung tháo gỡ vướng mắc khó khăn của DN, kiến tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, công khai minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi nhất để DN hoạt động phát triển.
"TP cam kết công tác quảng bá, triển khai kế hoạch cụ thể thiết thực đối với các DN có thương hiệu sản phẩm đạt giải Thương hiệu vàng TP.HCM, khơi thông các nguồn lực, tháo gỡ các nút thắt trong lưu thông hàng hóa, hỗ trợ DN đẩy mạnh chuyển đổi số phát triển kinh tế số…" ông Mãi nhấn mạnh.