vĐồng tin tức tài chính 365

Doanh nghiệp FDI mở rộng sản xuất ngay đầu năm

2022-01-08 03:15

Đây là tín hiệu đáng mừng cho việc dòng vốn đầu tư nước ngoài đang ngày càng trở thành động lực cho phát triển kinh tế. Ở lại và mở rộng sản xuất cũng là sự tin tưởng của các nhà đầu tư vào tiềm năng phát triển của Việt Nam.

Nằm trong chuỗi sản xuất phụ trợ cho hệ thống doanh nghiệp điện tử lớn, dù có ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhưng Công ty ESON cũng nhanh chóng sản xuất trở lại khi chuỗi sản xuất được phục hồi. Không chỉ vậy, doanh nghiệp còn sẵn sàng cho kế hoạch mở rộng sản xuất của năm nay.

Chính sự sáng tạo và hiệu quả hoạt động của nhà máy tại Việt Nam là lý do doanh nghiệp tiếp tục mở rộng sản xuất.

"Chúng tôi kỳ vọng vào hoạt động trong năm nay của nhà máy tại Việt Nam bởi những tín hiệu phục hồi nhanh của sản xuất và khả năng tăng năng suất của hệ thống tại đây", ông Lo Shih Yi - Phó Tổng Giám đốc Công ty ESON cho hay.

Doanh nghiệp FDI mở rộng sản xuất ngay đầu năm - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa - Ảnh: TTXVN)

Trong khi đó, Công ty Jinko Solar đang chạy đua với thời gian để những dây chuyền đầu tiên có thể bắt đầu hoạt động trước Tết Nguyên đán. Không ngừng nghỉ bởi doanh nghiệp không muốn lỡ những cơ hội từ sự tăng trưởng của kinh tế Việt Nam.

"Mục tiêu của chúng tôi là càng nhanh chóng đi vào sản xuất càng tốt, cơ hội thì không chờ đợi ai và chúng tôi không muốn bỏ lỡ", ông Hoàng Kim Tinh - Tổng Giám đốc Công ty Jinko Solar nói.

Nhiều doanh nghiệp FDI tại Việt Nam đang vươn lên mục tiêu trở thành điểm sáng trong hệ thống tập đoàn toàn cầu. Việt Nam là điểm đến đầu tiên của tập đoàn này ở khu vực Đông Nam Á. Đến nay tập đoàn GENTHERM đang hướng tới việc gắn bó nhiều hơn về mọi mặt tại Việt Nam.

Bà Alison Astarita - Tổng Giám đốc Công ty GENTHERM Việt Nam cho hay: "Chúng tôi cảm thấy rất vui và may mắn vì đã xây dựng nhà máy tại Việt Nam với sự ổn định về chính trị và tăng trưởng kinh tế tích cực. Việt Nam đã thích ứng với dịch bệnh và điều này là cơ sở để chúng tôi tin rằng có năm 2022 hoạt động hiệu quả và tăng trưởng mạnh".

Thu hút những dự án FDI là mục tiêu quan trọng nhưng làm sao để các doanh nghiệp FDI hiện hữu gắn bó và tạo thành những chuỗi sản xuất kết nối với cộng đồng doanh nghiệp trong nước mới là mục tiêu để dòng vốn này gắn chặt hơn với nền kinh tế Việt Nam.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.26771358170102202-man-uad-yagn-taux-nas-gnor-om-idf-peihgn-hnaod/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Doanh nghiệp FDI mở rộng sản xuất ngay đầu năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools