vĐồng tin tức tài chính 365

Phát huy hiệu quả trong trấn áp các loại tội phạm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

2022-01-08 03:51

Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai; Cao Tiến Dũng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai. 

Báo cáo tại Hội nghị nêu rõ, năm 2021, Công an tỉnh Đồng Nai đã chủ động nắm chắc, phân tích, đánh giá, dự báo  tình hình để tham mưu Thường trực Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện thắng lợi các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Nhà nước trong việc đảm bảo an ninh, trật tự. Lực lượng Công an tỉnh cũng đã làm tốt công tác đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc cùng các đại biểu dự Hội nghị.


Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và các vi phạm pháp luật tiếp tục được triển khai quyết liệt, hiệu quả. Qua đó, tội phạm hình sự trên địa bàn tỉnh được kéo giảm hơn 18% về số vụ; tỷ lệ điều tra, khám phá án đạt trên 91%, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt trên 96%. Trên lĩnh vực trật tự, an toàn giao thông, đã kiềm chế, kéo giảm cả 03 tiêu chí: giảm 30,07% số vụ, 26,85% số người chết và 58,31% số người bị thương.

Đặc biệt, trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Công an tỉnh đã huy động lực lượng tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch; đảm bảo an ninh, trật tự tại các điểm chốt chặn, khu vực cách ly, khu phong tỏa, bệnh viện dã chiến...

Bên cạnh đó, với quan điểm “an sinh xã hội đi đôi với trật tự xã hội”, Công an tỉnh  Đồng Nai đã vận động, trao tặng hơn 33.000 phần quà gồm các nhu yếu phẩm, với tổng trị giá gần 15 tỷ đồng và 110 tấn gạo đến tận tay người dân, người lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19…

Thừa ủy quyền, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc trao Huân chương Chiến công các hạng tặng các cá nhân có thành tích xuất sắc.


Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc cảm ơn sự chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo tỉnh; sự giúp đỡ, hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ của các cấp, ngành trong tỉnh đối với Công an tỉnh Đồng Nai. Đồng chí Thứ trưởng cũng biểu dương những thành tích, chiến công xuất sắc mà Công an tỉnh Đồng Nai đạt được trong năm vừa qua, đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch bệnh khi Đồng Nai cùng với Bình Dương và TP Hồ Chí Minh là một trong ba tỉnh, thành bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Với vai trò lực lượng tuyến đầu, Công an tỉnh Đồng Nai đã nỗ lực trong công tác đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo đời sống, sức khỏe cho người dân trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội và đảm bảo cho người lao động về quê an toàn.  

Đồng chí Thứ trưởng đề nghị, Công an tỉnh Đồng Nai cần xây dựng phương án phù hợp để kéo giảm tội phạm trên địa bàn, lưu ý tăng cường áp dụng công nghệ để đấu tranh, phòng chống tội phạm. Đồng thời cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Công an các tỉnh, thành lân cận để triệt xóa các loại tội phạm manh nha ở vùng giáp ranh; tội phạm sinh sống ở địa phương này sang địa phương khác gây án.

Thừa ủy quyền, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc trao Cờ thi đua của Chính phủ tặng các tập thể thuộc Công an tỉnh Đồng Nai.


Nhận định kinh tế bước vào giai đoạn “thích ứng mới” sẽ còn gặp nhiều khó khăn, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc đề nghị Công an tỉnh Đồng Nai cần xây dựng các phương án phù hợp với tình hình để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn; phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị, đoàn thể ở cơ sở để nắm tình hình, kịp thời chăm lo, hỗ trợ người lao động về quê ăn Tết...

 

Xem thêm: 53803=DImetI?lmth.32-gnouhp-aid-auc-gnod-taoh/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phát huy hiệu quả trong trấn áp các loại tội phạm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools