Theo thông tin từ VinFast, sau 48 giờ mở bán, hãng xe này đã nhận được tổng cộng 24.308 đơn đặt hàng cho hai mẫu ô tô điện VF 8 và VF 9 trên toàn cầu. Trong số đó, 15.237 đơn dành cho VF 8 và 9.071 đơn dành cho VF 9. Như vậy, sau 2 ngày, VinFast đã bỏ túi khoảng 243 tỷ đồng tiền đặt cọc của khách hàng.
VinFast cho biết, tiền đặt cọc có thể được hoàn lại. Trong trường hợp không có khách hàng nào lấy lại tiền đặt cọc và tất cả đều nhận xe, VinFast sẽ kiếm được 26.500 tỷ đồng từ các đơn đặt hàng nói trên, bao gồm khoảng 14.600 tỷ đồng từ VF8 và 11.900 tỷ đồng từ VF9.
Đây là mức giá tính theo phiên bản VF8 Eco và VF9 Eco tại thị trường Việt Nam. Nếu có khách hàng đặt VF8 Plus hoặc VF9 Plus, số tiền mà VinFast thu về sẽ còn cao hơn nữa.
Mặc dù vậy, số tiền tạm tính nói trên chưa bao gồm voucher mà VinFast tặng cho khách hàng. Trong 3 tháng, VinFast tặng voucher 150 triệu đồng cho khách hàng đặt cọc mua VF8 hoặc voucher 250 triệu đồng cho khách hàng đặt cọc mua VF9.
Nếu trừ đi tiền voucher, VinFast sẽ thu được khoảng 22.000 tỷ đồng, xấp xỉ 1 tỷ USD.
Hà My
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị