vĐồng tin tức tài chính 365

Thắng dễ Chesterfield 5-1, Chelsea đoạt vé vào vòng 4 Cúp FA

2022-01-09 04:49
Thắng dễ Chesterfield 5-1, Chelsea đoạt vé vào vòng 4 Cúp FA - Ảnh 1.

Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi Werner mở tỉ số - Ảnh: REUTERS

Trước một Chesterfield đang thi đấu ở Giải National League (tương đương giải hạng 5) nhưng HLV Thomas Tuchel vẫn tung ra sân đội hình khá mạnh với nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới như: Romelu Lukaku, Timo Werner, Christian Pulisic, Mateo Kovacic, Hakim Ziyech…

Với đội hình này, Chelsea dễ dàng làm chủ cuộc chơi ngay sau tiếng còi khai cuộc và nhanh chóng vượt lên nhờ công tiền đạo Timo Werner.

Phút 6, từ pha lên bóng ở trung lộ, Mateo Kovacic đi bóng từ giữa sân xuống sát vòng cấm Chesterfield rồi thực hiện đường chuyền cho Hakim Ziyech băng lên tung cú dứt điểm từ góc hẹp.

Thủ môn Loach ngã người đẩy bóng ra nhưng Timo Werner đã có mặt đúng lúc tung cú đá bồi đưa bóng vào lưới trống, mở tỉ số cho Chelsea.

Thắng dễ Chesterfield 5-1, Chelsea đoạt vé vào vòng 4 Cúp FA - Ảnh 2.

Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea của Hudson-Odoi - Ảnh: REUTERS

Bị thủng lưới, Chesterfield buộc phải đẩy cao đội hình và cơ hội tiếp tục đến với Chelsea khi hàng phòng ngự đội khách để lộ ra nhiều khoảng trống.

Phút 18, sau vài cơ hội bỏ lỡ, Chelsea cũng đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt nhờ công tiền vệ Callum Hudson-Odoi với pha đột phá và dứt điểm đẳng cấp bằng má trong chân phải, đưa bóng xoáy vào góc xa khung thành, đánh bại hoàn toàn những nỗ lực của thủ môn Loach.

Hai phút sau, cách biệt tiếp tục được nới rộng cho Chelsea sau khi hậu vệ Chesterfield phối hợp không ăn ý và để mất bóng vào chân Lewis Hall ngay sát vòng cấm.

Không bỏ lỡ cơ hội, Lewis Hall thực hiện đường căng ngang dọn cỗ cho Lukaku ập vào thực hiện pha đệm bóng từ cự li 5m hạ gục thủ môn Loach, nâng tỉ số lên 3-0 cho Chelsea.

Thắng dễ Chesterfield 5-1, Chelsea đoạt vé vào vòng 4 Cúp FA - Ảnh 3.

Lukaku ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho Chelsea - Ảnh: REUTERS

Sau bàn thắng này, Chelsea chủ động chơi chậm lại nhưng họ vẫn duy trì kiểm soát thế trận bằng những pha phối hợp nhóm nhỏ.

Dù không còn tấn công dồn dập như đầu trận, nhưng với thế trận hoàn toàn lấn lướt (Chelsea cầm bóng 72%), các học trò HLV Thomas Tuchel cũng đã dễ dàng có thêm hai bàn thắng nữa do công: Andreas Christensen (phút 39) và Hakim Ziyech (phút 55, 11m) để nâng tỉ số trận đấu lên 5-0.

Phải đến cuối trận, khi hàng phòng ngự Chelsea thi đấu lơ là, đội khách Chesterfield mới tìm được bàn thắng danh dự nhờ công tiền đạo Akwasi Asante (phút 80) với pha đá bồi cận thành sau khi cú dứt điểm của Tshimanga trúng chân thủ thành Bettinelli bật ra.

Chung cuộc, Chelsea đá bại Chesterfield 5-1 và giành vé lọt tiếp vào vòng 4 Cúp FA.

Thắng thuyết phục Tottenham, Chelsea đặt một chân vào chung kết Cúp Liên đoànThắng thuyết phục Tottenham, Chelsea đặt một chân vào chung kết Cúp Liên đoàn

TTO - Rạng sáng 6-1, Chelsea đã tạo được lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh (EFL Cup) khi đá bại Tottenham 2-0 trên sân nhà Stamford Bridge.

Xem thêm: mth.74194612090102202-af-puc-4-gnov-oav-ev-taod-aeslehc-1-5-dleifretsehc-ed-gnaht/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thắng dễ Chesterfield 5-1, Chelsea đoạt vé vào vòng 4 Cúp FA”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools