vĐồng tin tức tài chính 365

Làm điều chưa từng ai nghĩ tới, cô gái 9X trở thành bà chủ công ty thớt kính nổi tiếng, bán hàng chục nghìn chiếc mỗi th

2022-01-09 10:44

Giờ đây chị Đặng Thanh Hằng (SN 1990, Đà Nẵng) đã trở thành giám đốc của công ty thớt kính, mỗi tháng bán ra hàng chục nghìn sản phẩm.

Mới đây, sản phẩm thớt kính cường lực Sala của cô gái trẻ này đã được bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của TP Đà Nẵng năm 2021.

Chị Đặng Thanh Hằng là dân thiết kế đồ hoạ. Năm 2016, trong thời gian nghỉ sinh, chị thường xuyên vào bếp để nấu nướng. Nhiều lần sử dụng thớt gỗ, thớt nhựa chị cảm thấy khó chịu bởi thớt ẩm mốc, bám mùi, để lại vết hằn trên mặt thớt… Chị đã lên ý tưởng làm thớt nấu ăn từ tấm kính thừa, có sẵn trong xưởng sản xuất của gia đình.

Làm điều chưa từng ai nghĩ tới, cô gái 9X trở thành bà chủ công ty thớt kính nổi tiếng, bán hàng chục nghìn chiếc mỗi tháng - Ảnh 1.
Chị Đặng Thanh Hằng- Giám đốc công ty thớt kính cường lực Sala

“Tất cả cũng xuất phát từ nhu cầu của chính bản thân. Gia đình lại trong nghề kính nữa nên tôi mới nghĩ ra tại sao không làm thớt từ kính cường lực. Bản thân sau khi dùng thấy quá thích, thớt bền, dễ vệ sinh, sạch sẽ, khắc phục được những nhược điểm của thớt gỗ, thớt nhựa”, chị Hằng nói.

Qua thời gian sử dụng, chị có ý định giới thiệu cho mọi người cùng trải nghiệm. Tuy nhiên, khi hỏi một số bạn bè, người thân trong gia đình thì ai cũng ngăn cản, kêu “ai mà xài”.

“Tôi thấy rất vô lý là mình dùng thích như thế, không lẽ không ai giống mình. Vì vậy tôi vẫn quyết định bán thớt kính. Nhưng lúc đó vẫn nghĩ là làm để bán cho vui chứ chưa nghĩ đầu tư hay làm lớn”, chị Hằng chia sẻ.

Bất ngờ là trong lần đầu tiên, chị đã bán được 300 chiếc thớt kính. Năm 2017, khi đơn hàng dồn dập, chị quyết định xây dựng cơ sở sản xuất, mở công ty.

Làm điều chưa từng ai nghĩ tới, cô gái 9X trở thành bà chủ công ty thớt kính nổi tiếng, bán hàng chục nghìn chiếc mỗi tháng - Ảnh 2.
Sản phẩm thớt kính vừa đẹp, bền lại dễ vệ sinh.

“Tôi là người đầu tiên sản xuất sản phẩm thớt kính cường lực, khi đưa sản phẩm mới ra thị trường nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Có người còn nói tôi 'bày trò', cái thớt này mà cũng nghĩ ra… Nhưng tôi vẫn nỗ lực cố gắng làm hết sức”, chị Hằng nói.

Theo chị Hằng, thay đổi thói quen của các bà nội trợ trong việc dùng thớt là không dễ. Hầu hết mọi người đang quen dùng thớt truyền thống và đều nghĩ rằng chất liệu kính mong manh, dễ vỡ, làm sao mà dùng làm thớt được… Tuy nhiên, thớt kính đã trải qua giai đoạn test, kiểm nghiệm độ cứng, độ bền trước khi đưa ra thị trường nên chị rất tự tin với sản phẩm của mình.

Để khách hàng tin tưởng, chị Hằng đưa ra chính sách bảo hành trọn đời, 1 đổi 1.

“Khách có thể băm, chặt vô tư, nếu có vấn đề gì sẽ được 1 đổi 1. Tuy nhiên đến thời điểm này, chưa có trường hợp nào phản ánh thớt bị bể, dăm, mẻ trong quá trình sử dụng”, chị Hằng khẳng định.

Chị Hằng cho biết, thớt kính cường lực được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, quy trình nghiêm ngặt nên sản phẩm bền bỉ, chắc chắn.

Làm điều chưa từng ai nghĩ tới, cô gái 9X trở thành bà chủ công ty thớt kính nổi tiếng, bán hàng chục nghìn chiếc mỗi tháng - Ảnh 3.
Nhà máy sản xuất thớt kính cường lực của chị Đặng Thanh Hằng

Đầu tiên là cắt phôi kính theo kích thước phù hợp, sau đó khoan mài, bo góc, cho vào lò nung ở nhiệt độ cao rồi làm lạnh đột ngột để cường lực kính, cuối cùng là gắn phụ kiện.

Để sản xuất thớt kính cường lực, điều quan trọng là phải chọn được kính chất lượng, sản xuất tại Việt Nam. Kính không chì, không pha tạp chất nếu không sẽ rất dễ vỡ.

Hiện nay, chị Hằng cho ra đời dòng thớt kính mới có trọng lượng nhẹ hơn, có bo viền silicon để giảm thiểu vấn đề tạo ra âm thanh, hạn chế trơn trượt, mẻ, vỡ khi sử dụng và mang lại tính thẩm mỹ cho không gian bếp.

Làm điều chưa từng ai nghĩ tới, cô gái 9X trở thành bà chủ công ty thớt kính nổi tiếng, bán hàng chục nghìn chiếc mỗi tháng - Ảnh 4.
Chị Hằng vừa cho ra đời dòng sản phẩm thớt kính có bo viền silicon

Từ ý tưởng kính thớt đầy mới lạ, đến nay chị đã có một thương hiệu thớt kính được nhiều người tiêu dùng đón nhận.

Chị Hằng cho biết, mỗi tháng, xưởng sản xuất của chị tung ra thị trường từ 10.000- 20.000 sản phẩm, không chỉ bán trong nước mà còn xuất sang cả Thái Lan.

Giá sản phẩm hiện từ 120-150 nghìn đồng/chiếc phiên bản cũ, còn dòng hoa văn có giá từ 190-205 nghìn đồng/chiếc và dòng sản phẩm mới có giá 275-295 nghìn đồng/chiếc.

Chia sẻ về những dự định trong tương lai, chị Hằng cho biết, chị sẽ tiếp tục hoàn thiện chất lượng sản phẩm cả về thẩm mỹ lẫn công năng, đưa thương hiệu thớt kính ngày càng vươn xa.

Diệu Thuỳ

Infonet

Xem thêm: nhc.45764220190102202-gnaht-iom-ceihc-nihgn-cuhc-gnah-nab-gneit-ion-hnik-toht-yt-gnoc-uhc-ab-hnaht-ort-x9-iag-oc-iot-ihgn-ia-gnut-auhc-ueid-mal/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Làm điều chưa từng ai nghĩ tới, cô gái 9X trở thành bà chủ công ty thớt kính nổi tiếng, bán hàng chục nghìn chiếc mỗi th”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools