vĐồng tin tức tài chính 365

'Dân hỏi - Chính quyền trả lời': bình ổn giá, chăm lo Tết cho dân

2022-01-09 17:55

Trong số đầu tiên, chương trình đã cung cấp thông tin đến người dân thành phố về công tác phòng chống dịch COVID-19, tiêm vaccine mũi 3; chuẩn bị nguồn hàng, phân phối, bình ổn giá cả và đảm bảo chất lượng hàng hóa dịp Tết 2022; chăm lo Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, bảo trợ xã hội và người lao động không về quê ăn Tết tại TP.HCM...

Tại chương trình, cử tri thành phố trực tiếp đặt câu hỏi cho lãnh đạo TP về các vấn đề quan tâm. Người dân cũng có thể gửi câu hỏi bằng cách bình luận trên livestream của chương trình tại các trang facebook của HĐND TP, Sở Thông tin và Truyền thông TP , Trung tâm Báo chí TP.

'Dân hỏi - Chính quyền trả lời': bình ổn giá, chăm lo Tết cho dân - ảnh 1
Ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM tại chương trình. Ảnh chụp màn hình

'Dân hỏi - Chính quyền trả lời': bình ổn giá, chăm lo Tết cho dân - ảnh 2
Toàn cảnh chương trình"Dân hỏi - Chính quyền trả lời". Ảnh chụp màn hình

Trả lời về vấn đề bình ổn giá thị trường dịp tết, ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó GĐ Sở Công thương TP.HCM cho biết các doanh nghiệp đã chuẩn bị lượng hàng hóa cho dịp Tết với số vốn hơn 19 ngàn tỉ. Trong đó hàng bình ổn với số vốn hơn 7 ngàn tỉ là những mặt hàng quan trọng như thịt gia súc, gia cầm, trứng.

Lãnh đạo Sở Công thương cho biết để bình ổn thị trường, các doanh nghiệp cam kết giữ ổn định giá 1 tháng trước và sau Tết. Trước, trong và sau Tết, các mặt hàng thiết yếu như thịt gia súc gia cầm, trứng sẽ được giảm giá sâu hơn (5-10% tùy vào thời điểm, sức mua và lượng hàng dự trữ). 

'Dân hỏi - Chính quyền trả lời': bình ổn giá, chăm lo Tết cho dân - ảnh 3
Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó GĐ Sở Công thương TP.HCM trả lời về lượng hàng hóa cho dịp Tết. Ảnh chụp màn hình

Tại TP.HCM sẽ có tổng cộng 380 chuyến bán hàng lưu động để bà con có thể mua hàng hóa bình ổn thị trường tại các địa điểm này. Ở xã đảo Thạnh An, chuyến bán hàng lưu động được tổ chức từ 14-1. 

Sở sẽ tăng các điểm bán hàng lưu động đến các khu công nghiệp, xí nghiệp tập trung đông công nhân. Các điểm bán hàng sẽ kéo dài thời gian bán hàng (mở cửa sớm hơn và đóng cửa muộn hơn) để tạo điều kiện cho công nhân có thể mua sắm thuận lợi.

Ông Nguyễn Anh Đức - Tổng Giám đốc SaiGon Co.op cũng cho hay đơn vị đã chuẩn bị lượng hàng Tết năm nay với số vốn trên 5000 tỉ đồng. Nhóm hàng thiết yếu bình ổn giá được dự trữ gấp 2-3 lần bình thường. Ông cũng đảm bảo phục vụ an toàn tuyệt đối về an ninh lương thực, thực phẩm trong đợt Tết sắp tới để bà con yên tâm sắm Tết.

'Dân hỏi - Chính quyền trả lời': bình ổn giá, chăm lo Tết cho dân - ảnh 4
Ông Nguyễn Anh Đức - Tổng Giám đốc SaiGon Co.op trả lời tại chương trình. Ảnh chụp màn hình

Về các chương trình khuyến mãi giảm giá thường niên để kích cầu và phục vụ bà con trong dịp tết, SaiGon Co.op đã làm việc với các đơn vị cung cấp chủ lực để thực hiện 2 mục tiêu: đảm bảo an toàn bình ổn giá giữ giá (cam kết đảm bảo ổn định trước trong và sau tết) và dự kiến có khoảng 200 chuyến bán hàng lưu động (trong đó 1/3 chuyến được tổ chức tại TP.HCM).

Về việc chăm lo tết cho các đối tượng người có công, hộ nghèo, diện bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp tại địa phương, ông Huỳnh Thanh Khiết - Phó GĐ Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM cho biết Sở đã tham mưu trình cho TP các mức quà cho đối tượng này như năm 2021.

'Dân hỏi - Chính quyền trả lời': bình ổn giá, chăm lo Tết cho dân - ảnh 5
ông Huỳnh Thanh Khiết - Phó GĐ Sở LĐTB và XH TP.HCM cho biết đã tham mưu hỗ trợ các đối tượng người có công, hộ nghèo, diện bảo trợ xã hội như năm 2021. Ảnh chụp màn hình

Ngoài ra, Sở cũng trình UBND TP thăm các cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phòng chống dịch, 310 trạm y tế phường xã thị trấn, 391 trạm xá lưu động tại các địa phương, 30 BV dã chiến điều trị COVID-19, các cơ sở tôn giáo, cơ sở y tế tư nhân và các doanh nghiệp có nhiều đóng góp trong công tác phòng chống dịch.

Trong chương trình, ông Phạm Minh Tuấn - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM cũng cho biết đã vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ để chăm lo cho người dân. Dự kiến, Mặt trận Tổ quốc các cấp sẽ chăm lo cho hơn 200.000 suất quà với trị giá hơn 200 tỷ đồng. Riêng Mặt trận Tổ quốc TP và trung tâm An sinh TP sẽ chuẩn bị 40.000 phần quà với trị giá hơn 46 tỉ đồng, tăng hơn gần 20 tỉ đồng so với Tết năm 2021.

'Dân hỏi - Chính quyền trả lời': bình ổn giá, chăm lo Tết cho dân - ảnh 6
Ông Phạm Minh Tuấn - Phó Chủ tịch UBMTTQ VN TP.HCM cho biết đã vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ để chăm lo cho người dân. Ảnh chụp màn hình

Trong năm 2022, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM cũng phối hợp chăm lo hơn 2100 trẻ mồ côi do COVID-19. Đơn vị và trung tâm An sinh TP cũng phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức chuỗi siêu thị tết mini 0 đồng từ 8-1 đến 21-1 ở 22 quận huyện, TP Thủ Đức. Tổng trị giá là hơn 9,5 tỉ đồng. 

Hiện nay tất cả các quận, huyện và TP Thủ Đức đang khẩn trương hoàn tất và kết thúc việc chi gói hỗ trợ đợt 3 trước ngày 15-1.

Chương trình "Dân hỏi - Chính quyền trả lời" phát sóng trực tiếp trên Đài Truyền hình TP.HCM (HTV), phát trực tuyến trên trang facebook của HĐND TP, Sở Thông tin và Truyền thông TP và Trung tâm Báo chí TP. Số thứ 2 của chương trình sẽ diễn ra vào đầu tháng 2-2022 với chủ đề "Y tế cơ sở - Sức khỏe toàn dân".

Xem thêm: lmth.8918301-nad-ohc-tet-ol-mahc-aig-no-hnib-iol-art-neyuq-hnihc-ioh-nad/ioh-ax/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“'Dân hỏi - Chính quyền trả lời': bình ổn giá, chăm lo Tết cho dân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools