vĐồng tin tức tài chính 365

Kỳ án trên đường ray

2022-01-10 17:54

Khoảng 18h15' ngày 8/11/1954, Carolyn Wasilewski, khi đó mới 14 tuổi, sống ở thành phố Baltimore, bang Maryland nói với bố mẹ rằng sẽ đi gặp bạn để cùng nhau đăng ký học khiêu vũ và sẽ trở về sớm. Lúc này, Carolyn mặc áo hồng, váy đen và quấn khăn màu xanh lá cây, tóc buộc thành lọn gọn gàng. Đó là lần cuối cùng gia đình nhìn thấy cô.

Tối hôm đó, Carolyn không xuất hiện tại nhà của bạn và cô cũng không có mặt để đăng ký học khiêu vũ. Suốt đêm hôm đó, cha mẹ Carolyn tìm kiếm con gái. 7h sáng hôm sau, tại khu vực đường sắt cách nhà Carolyn gần 13 km, một kỹ sư tàu hỏa phát hiện thứ gì đó kỳ lạ nằm ngay trên đường ray bên dưới Cầu Đại lộ Belvedere. Đến gần, người này hoảng hốt khi phát hiện đó là thi thể.

Nạn nhân được xác định là Carolyn, có nhiều vết trầy xước và bầm tím, giày và váy của nạn nhân đã biến mất. Đặc biệt, trên đùi phải của cô có chữ "Paul" được viết bằng son môi.

Dù mới 14 tuổi, song mọi người thường nhầm Carolyn với thiếu nữ tuổi đôi mươi bởi vẻ trưởng thành, biết cách ăn mặc.

Cô bé 14 tuổi Carolyn Wasilewski có ngoại hình già dặn, biết trang điểm, ăn mặc. Ảnh: DC behind the monuments

Cô bé 14 tuổi Carolyn Wasilewski có ngoại hình già dặn, biết trang điểm, ăn mặc. Ảnh: DC behind the monuments

Cái chết của cô bé gây chấn động toàn thành phố và thú hút sự chú ý truyền thông cả nước. Khám nghiệm tử thi cho thấy dường như Carolyn đã vật lộn, giằng co với thủ phạm. Cô không bị tấn công tình dục. Thời điểm nạn thở được xác định vào khoảng 23h ngày 8/11/1954.

Cảnh sát xác định rằng Carolyn không bị giết chết trên đường ray. Cô đã bị ném xuống từ cây cầu phía trên đường ray để tạo hiện trường giả giống như tai nạn. Hung thủ hy vọng nạn nhân sẽ bị tàu cuốn đi hoặc làm cho biến dạng.

Chuyến tàu cuối cùng đi qua nơi tìm thấy thi thể Carolyn vào lúc 22h30, nghĩa là hung thủ đưa thi thể Carolyn tới đường ray sau 22h30. Điều này phù hợp với lời khai của một nhân chứng rằng đã nhìn thấy chiếc ôtô màu kem có mui sẫm màu đỗ ở cây cầu phía trên đường ray lúc 23h40'.

Nhân chứng cho biết lúc đó, đèn xe bị tắt, người này cho rằng ôtô bị hỏng ắc quy nên đi tới định giúp đỡ tài xế. Nhưng khi anh đến gần, chiếc xe lao vụt đi, vượt cả đèn đỏ. Nhân chứng ước tính tốc độ của chiếc xe lúc đó phải lên tới 96 km/h. Tài xế là người cao khoảng 1m57 và nặng dưới 57 kg.

Vào đêm Carolyn biến mất, người hàng xóm đã nhìn thấy nhiều vết máu ở một bãi đất trống chỉ cách nhà Carolyn hơn một dãy nhà. Tìm kiếm tại khu đất này, cảnh sát đã phát hiện đôi giày màu xanh lam của Carolyn. Các vật dụng cá nhân khác như bông tai, mặt dây chuyền, lô quấn tóc của thiếu nữ 14 tuổi cũng ở gần đó. Ngoài ra, họ còn thấy chiếc tuốc nơ vít cán gỗ và tảng đá dính máu. Cảnh sát tin rằng đây chính là hiện trường án mạng.

Nơi được cảnh sát xác định là hiện trường vụ án. Ảnh: DC behind the monuments

Nơi được cảnh sát xác định là hiện trường vụ án. Ảnh: DC behind the monuments

Cảnh sát sau đó thẩm vấn lên tới hơn 300 người liên quan. Theo điều tra, Carolyn là nhân chứng trong vụ án tấn công tình dục trẻ vị thành niên, liên quan một trong những người bạn của cô. Bạn bè cho biết Carolyn từng bị đe dọa nếu ra làm chứng.

Một tuần trước khi Carolyn bị giết, một thanh niên có liên quan sự việc đã đánh Carolyn trên vỉa hè gần trường học, nhưng cô không báo cảnh sát hay nói với mẹ về vụ hành hung này. Cảnh sát xác định được danh tính người này, tên là Ralph Garrett, 45 tuổi. Ralph bị buộc tội tấn công tình dục một người bạn của Carolyn. Carolyn cũng có ý định ra làm chứng chống lại Ralph.

Anh ta sở hữu chiếc ôtô có hai màu tương tự xe được nhìn thấy ở nơi thi thể được phát hiện. Ralph sống gần hiện trường và được cho là đã nói chuyện với Carolyn vào đêm cô bị sát hại. Ralph không về nhà vào đêm Carolyn bị sát hại.

Những điều này khiến anh ta trở thành nghi phạm số một. Cảnh sát quyết định họ cần phải nói chuyện với Ralph nhưng họ đã đi chậm một bước. Hai ngày sau, xe của Ralph được tìm thấy ở bên ngoài thị trấn.

Ngày 12/11/1954, một người dân tình cờ phát hiện thi thể của Ralph gần bãi đất trống nơi Carolyn bị tấn công. Địa điểm này cách nơi tìm thấy chiếc xe của Ralph khoảng 15 km. Anh ta tự sát bằng cách treo cổ với một chiếc thắt lưng. Ralph mặc áo khoác da màu đen, áo sơ mi, giày đen. Cảnh sát không tìm thấy bất kỳ manh mối nào khác trên người Ralph.

Vợ của Ralph nói rằng anh ta đã bị trầm cảm sau sự ra đi đột ngột của mẹ đẻ và đó có thể là nguyên nhân khiến tự sát. Ngoài ra, Ralph cao 1,75m và nặng tới 90 kg, lớn hơn nhiều so với người đàn ông khả nghi.

Cảnh sát cho rằng Ralph không liên quan vụ án Carolyn và kết luận cái chết của anh ta là vụ tự sát ngẫu nhiên. Cuộc điều tra về cái chết của Carolyn tiếp tục diễn ra trong nhiều năm nữa.

Những người bạn của Carolyn đã dẫn cảnh sát tới nhà một tài xế xe chở dầu 30 tuổi. Người này thỉnh thoảng đi hẹn hò với Carolyn. Anh ta đã bị thẩm vấn và sau đó được thả.

Ba tháng sau vụ giết người, các thám tử lại lục soát cả thành phố để tìm kiếm một cựu binh sĩ trẻ tuổi, người bị tình nghi tiếp theo. Cuối tháng 10/1958, cảnh sát bắt giữ 2 nghi phạm nữa là 2 người đàn ông 22 tuổi. Một trong số đó đã có "phản ứng mạnh" trong cuộc kiểm tra bằng máy phát hiện nói dối. Tháng 1/1959, một thợ sắt 32 tuổi tiếp tục cảnh sát tạm giữ. Nhưng rồi, tất cả họ lần lượt được thả.

Người cuối cùng bị thẩm vấn là một thợ cơ khí. Người này bị bắt về tội hành hung một phụ nữ mà anh ta gặp trong quán bar. Anh ta đe dọa người phụ nữ rằng sẽ khiến cô giống như những gì anh ta đã làm với nạn nhân khác đồng thời đề cập đến việc từng ném một trong số họ xuống đường ray. Người đàn ông sau đó bị phạt 25 USD cho lời đe dọa và được thả.

Gần 70 năm trôi qua nhưng cảnh sát vẫn chưa tìm được hung thủ giết hại Carolyn. Không ai biết "Paul" là ai hoặc tại sao cái tên đó lại được viết trên đùi Carolyn bằng thỏi son. Vụ án được xếp vào trong những kỳ án bí ẩn nhất của nước Mỹ.

Hoàng Phong (Theo Baltimore Sun, Our Community Now, Findagrave)

Xem thêm: lmth.5213144-yar-gnoud-nert-un-ueiht-na-ib-na-yk/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kỳ án trên đường ray”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools