vĐồng tin tức tài chính 365

Mỹ: Cổ phiếu các ngân hàng lớn đang vào 'sóng'

2022-01-11 05:24
Mỹ: Cổ phiếu các ngân hàng lớn đang vào 'sóng' - Ảnh 1.

Trên sàn giao dịch New York. (Ảnh: CNBC).

Invesco KBW Bank, quỹ hoán đổi danh mục (ETF) đang nắm giữ cổ phiếu của các ngân hàng Bank of America, Wells Fargo, JPMorgan Chase, US Bancorp và Citigroup, đã tăng hơn 8% trong năm nay và tăng hơn 19% trong sáu tháng qua, cao hơn mức tăng chung của toàn thị trường.

Trong báo cáo lợi nhuận quý IV dự kiến được công bố vào ngày 14/1, JPMorgan Chase và Citigroup được dự đoán sẽ ghi nhận lợi nhuận giảm lần lượt khoảng 20% và 30% so với cùng kỳ năm 2020, trong khi lợi nhuận của Wells Fargo được dự đoán tăng 67%. Bank of America Corp sẽ công bố kết quả kinh doanh quý IV vào ngày 19/1 với mức tăng ước tính 20%.

Các ngân hàng sẽ được hưởng lợi từ lãi suất tăng, miễn là lãi suất không tăng quá nhanh và làm giảm nhu cầu vay thế chấp, thẻ tín dụng và các loại nợ khác. Các công ty tài chính cũng đang khởi sắc nhờ sự bùng nổ trên thị trường chứng khoán, điều góp phần thúc đẩy hoạt động giao dịch ngân hàng. Sự khởi sắc của chứng khoán cũng làm gia tăng nhu cầu mua bán và sáp nhập doanh nghiệp, cũng như hoạt động phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu.

Với những xu hướng tích cực này, KBW Bank Index, chỉ số gồm cổ phiếu của 24 ngân hàng lớn nhất của Mỹ đã tăng 35% trong năm 2021, vượt xa mức tăng 27% của chỉ số S&P 500.

Tuy nhiên, trước những bất ổn trong triển vọng kinh tế do lạm phát và biến thể Omicron, giới đầu tư vẫn thận trong với việc mua cổ phiếu ngân hàng.

Khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể duy trì đà tăng trưởng kinh tế, vốn là cơ sở cho sự tăng trưởng của hoạt động cho vay, đang bị hoài nghi sau khi biên bản cuộc họp chính sách tháng 12 của Fed được công bố hồi tuần trước cho thấy ngân hàng này có thể nâng lãi suất sớm hơn dự đoán để kiềm chế lạm phát.

Xem thêm: mth.88280242201102202-gnos-oav-gnad-nol-gnah-nagn-cac-ueihp-oc-ym/nv.zibmanteiv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mỹ: Cổ phiếu các ngân hàng lớn đang vào 'sóng'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools