Theo bảng xếp hạng hàng năm do tạp chí Compare the Market của Australia đưa ra, trong năm 2021, Toyota thống trị vị trí hàng đầu trong danh sách thương hiệu xe hơi được tìm kiếm nhiều nhất. Đây là thương hiệu xe hơi được tìm kiếm nhiều nhất ở 47 trong số 154 quốc gia, chiếm 31% mẫu
Hãng xe BMW đứng thứ hai bảng xếp hạng này khi được tìm kiếm nhiều nhất trên 29 vùng lãnh thổ, trong khi đó, Mercedes-Benz đứng thứ ba với vị trí 23.
Ba nhà sản xuất ô tô nói trên đứng ở vị trí trên trong bốn năm qua, trong đó BMW và Toyota cạnh tranh cho vị trí đầu bảng. Đáng chú ý, BMW thương hiệu xe hơi được tìm kiếm nhiều nhất vào năm 2019, là thương hiệu xe hơi phổ biến nhất ở 118 quốc gia trong năm đó.
Lần đầu tiên Tesla gia nhập bảng xếp hạng này vào năm 2021. Nhà sản xuất xe điện của Mỹ đã trở thành thương hiệu xe hơi được tìm kiếm nhiều nhất ở Hong Kong, Israel, Macao, Singapore và Trung Quốc. Thương hiệu này cũng xuất hiện ở vị trí thứ hai hoặc thứ ba ở Áo, Bahamas, Botswana, Congo Kinshasa, Croatia, Phần Lan, Guinea, Iceland, Kuwait, Madagascar, Malta, Na Uy, Palestine, Rwanda, Nam Phi, Hàn Quốc, Syria, Mỹ và Yemen.
Trong khi sự quan tâm đến các nhà sản xuất ô tô khác biến động hàng năm, điều quan trọng cần lưu ý là các thương hiệu như Audi, Hyundai và Suzuki đã xuất hiện nhiều hơn trong các tìm kiếm trên Google vào năm 2021 so với năm 2020. Cả Rolls-Royce và Mazda đều xuất hiện với tư cách là nhà sản xuất ô tô được tìm kiếm nhiều nhất tại ít nhất một quốc gia kể từ năm 2018.
Ngược lại, các thương hiệu như Volkswagen, Mitsubishi, Alfa Romeo và Daewoo không xuất hiện như một tìm kiếm hàng đầu ở bất kỳ quốc gia nào trong số 154 quốc gia được khảo sát.
Trước đó, tập đoàn ô tô Toyota đã tạo nên một bất ngờ khi họ đã vượt qua General Motors để trở thành thương hiệu ô tô bán chạy nhất tại Mỹ trong năm 2021. Toyota đã được các nhà phân tích đánh giá cao vì đã đối mặt với cuộc khủng hoảng thiếu hụt chip tốt hơn so với các nhà sản xuất ô tô khác.
VTV.vn - Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota Motor vừa tuyên bố sẽ đầu tư 8.000 tỷ Yen (70 tỷ USD) để theo đuổi mục tiêu điện khí hóa vào năm 2030.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.79664027021102202-1202-man-ioig-eht-tahn-ueihn-meik-mit-coud-oan-ot-o-ueih-gnouht/et-hnik/nv.vtv