Dù đã làm video giấu mặt, người lính cứu hỏa vẫn bị lần ra danh tính - Ảnh: REUTERS
Các nhà chức trách thành phố Wakayama ở phía tây Nhật Bản mở cuộc điều tra về kênh Youtube có 15.000 người đăng ký của người lính cứu hỏa nói trên sau khi nhận được tố cáo ẩn danh.
Do người này không bao giờ xuất hiện trên video, quan chức địa phương đã phải cẩn thận rà soát các video để tìm manh mối về danh tính của chủ kênh thông qua giọng nói.
Sau khi bị phát hiện, tiền lương của người lính cứu hỏa này bị cắt giảm vì vi phạm luật hạn chế viên chức tham gia các hoạt động thương mại.
Trong khoảng 10 tháng, người này đã tải lên hơn 300 video, chủ yếu là các video chơi trò chơi. Anh ta thu về khoảng 1,15 triệu yen (gần 10.000 USD) doanh thu quảng cáo.
"Chúng tôi không nghĩ việc anh ta là một YouTuber là điều không tốt", quan chức thành phố Hidetaka Amano nói với Hãng tin AFP vào ngày 12-1. Nhưng ông Amano lại nói thêm rằng hành động của người lính cứu hỏa kiêm YouTuber đã "phản bội lòng tin của cư dân ở Wakayama".
TTO - Chú mèo có tên Motimaru thuộc giống mèo tai cụp của Scotland (Scottish Fold) ở Nhật Bản vừa được cấp chứng nhận kỷ lục Guinness là chú mèo được xem nhiều nhất trên mạng xã hội YouTube.
Xem thêm: mth.39335422121102202-gnoul-maig-ib-tahn-aoh-uuc-hnil-meht-meik-ed-rebutuoy-mal/nv.ertiout