vĐồng tin tức tài chính 365

Kiến tạo tương lai của thế hệ trẻ trên toàn cầu

2022-01-12 17:56

Trong những năm gần đây, thế giới không ngừng thay đổi và phát triển. Tương lai luôn là ẩn số khó dự đoán và để thích ứng tốt trong môi trường biến chuyển liên tục, những nhà giáo dục, các bậc cha mẹ và trẻ nhỏ phải chuẩn bị hành trang mới bên cạnh kiến thức Anh ngữ vững vàng.

Kỷ nguyên mới - Tương lai mới

Những công việc trở nên phổ biến trong vài năm trở lại đây như "Chuyên gia sáng tạo nội dung", Chuyên gia trí tuệ nhân tạo", "Chuyên gia chuyển đổi số", "Kỹ sư Blockchain", "Lập trình viên tiền điện tử"... nhưng nếu trở lại 20 năm về trước, không ai nghĩ rằng sẽ có những ngành nghề này!

Kiến tạo tương lai của thế hệ trẻ trên toàn cầu - ảnh 1

Chính sự phát triển vượt bậc của công nghệ đã tạo ra nhiều nghề nghiệp mới nhằm đáp ứng cho xu hướng toàn cầu. Cũng vì vậy, chúng ta sẽ không thể hình dung về sự khác biệt của thị trường lao động 10, 15  hay 20 năm tới.

Báo cáo thường niên "Future Of Jobs" 2020 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) đã nhấn mạnh: Có đến 85 triệu loại hình công việc truyền thống bị loại bỏ và thay thế hoàn toàn vào năm 2025. Điều này đòi hỏi người lao động phải trang bị thêm các kỹ năng thiết yếu để thích ứng tốt với những yêu cầu trong tương lai bao gồm: Kiến thức công nghệ, kỹ năng làm việc nhóm và trí tuệ cảm xúc (EQ) - đã được WEF nhắc đến.

WEF cũng chỉ ra rằng: Nhóm trẻ từ 3 - 15 tuổi sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất từ những thay đổi mới này (50% công việc hiện tại sẽ hoàn toàn thay thế trong tương lai). Đồng nghĩa có khoảng 1/2 số học sinh hiện nay sẽ học tập và làm những công việc (chưa xuất hiện): bác sĩ cho robot, thám hiểm vũ trụ… và có thể kinh doanh không biên giới hay làm nhiều công việc cùng lúc.

Mặc dù được xem là thách thức trong tương lai, nhưng đây chính là cơ hội lớn giúp thế hệ trẻ chủ động xây dựng và sáng tạo "thế giới riêng" theo của mình. Để có thể hoàn thành tốt, trẻ cần trang bị nhiều kỹ năng, phát triển tri thức để có thể hiểu rõ mục tiêu cuộc sống mà bản thân mong muốn. 

Xây dựng hành trang phát triển tương lai trong hôm nay

 

ILA tin rằng trong tương lai công dân trên toàn cầu không chỉ thực hiện tốt 1 nghề mà có thể hoàn thành nhiều nghề cùng lúc một cách xuất sắc vì đã trang bị 6 kỹ năng thiết yếu ngay từ nhỏ: Sáng tạo - Giao tiếp - Hợp tác - Tư duy phản biện - Hoàn thiện bản thân và Kiến thức công nghệ khi tham gia chương trình đào tạo Tiếng Anh Thế kỷ 21 tại ILA.

Phương pháp giảng dạy đặc biệt tại ILA dành cho mọi học viên từ lứa tuổi mầm non tới sinh viên đại học. Bên cạnh đó, ILA cung cấp các khóa luyện tư duy của TPR-SAT và các chương trình du học ngắn hạn hay dài hạn tại Anh, Mỹ, Canada, Úc và Singapore - giúp học viên có thể tự tin hòa nhập với những thay đổi và kiến tạo tương lai xuất sắc nhờ sở hữu: IQ, EQ, CQ, SQ.

Nếu các bậc phụ huynh Việt chưa biết cho trẻ học Anh văn thiếu nhi ở đâu tốt TPHCM thì hãy đến với ILA ngay nhé.

Xem thêm: lmth.7578301-uac-naot-nert-ert-eh-eht-auc-ial-gnout-oat-neik/iht-od-gnos-pihn/gnud-ueit-gnourt-iht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kiến tạo tương lai của thế hệ trẻ trên toàn cầu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools