vĐồng tin tức tài chính 365

Đại ca giang hồ: 'Không kích động đốt nhà đội trưởng hình sự'

2022-01-13 15:33

Ngày 12/1, Trần Công Xuân, Nguyễn Quốc Tài Nguyên (22 tuổi), Hồ Thanh Hải (34 tuổi) bị TAND quận Thốt Nốt xét xử về hành vi xúi giục đàn em đốt nhà Đội trưởng hình sự Hồ Đình Huyên.

Trả lời HĐXX, Xuân phủ nhận cáo trạng, cho rằng mình không xúi giục hay chỉ đạo đàn em đốt nhà thiếu tá Huyên.

Tự bào chữa và nói lời sau cùng, ông Xuân vẫn giữ nguyên quan điểm. Tuy nhiên, có lúc bị cáo rằng "không nhớ có nói những câu kích động, chỉ đạo như các đồng phạm khai hay không" và "thay mặt những đứa em xin lỗi gia đình bị hại, mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho chúng tôi để sớm trở về với gia đình".

Bị cáo Xuân tại tòa hôm nay. Ảnh: Cửu Long

Bị cáo Xuân tại tòa hôm nay. Ảnh: Cửu Long

Liên quan đến việc "chối tội" của Xuân, trước đó, bị cáo Nguyên cũng khai rằng, Xuân không chỉ đạo hay xúi giục mình gây án. Nhưng anh ta và Hải, Tú, Tới đều thừa nhận Xuân nói "vụ án của mày là do thằng Huyên hại mày. Mày muốn đâm hay đốt nhà nó là tuỳ mày". Sau khi nghe "thầy" Xuân nói như vậy, anh ta nảy sinh ý định đốt nhà đội trưởng hình sự để dằn mặt.

Về hành vi của mình, Nguyên và các bị cáo khai nhận như cáo trạng quy kết và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi nghị án, HĐXX bác bỏ quan điểm của Xuân, cho rằng lời khai của các bị cáo có căn cứ xác định Xuân nhiều lần nói với Nguyên như trên và "có đi thì rủ thằng Tú...".

"Lời khai của các bị cáo có giá trị chứng minh khách quan. Dù câu nói của Xuân được các đàn em thuật lại có thể không chính xác hoàn toàn, nhưng hàm ý cho rằng Đội trưởng hình sự Hồ Đình Huyên đã hại Nguyên và kêu Nguyên đi trả thù. Những câu nói của Xuân mang tính chất kích động, thúc đẩy Nguyên thực hiện hành vi phạm tội...", bản án nêu.

Băng nhóm đốt nhà đội trưởng hình sự lĩnh án
 
 

Bị cáo Xuân nói lời sau cùng. Video: Cửu Long

Tòa cũng cho rằng, Xuân hoàn toàn nhận thức được câu nói của mình sẽ khiến Nguyên thực hiện theo, nên vai trò xúi giục của bị cáo đã rõ.

Từ đó, HĐXX tuyên phạt Xuân 3 năm 6 tháng tù; Nguyên 4 năm 3 tháng tù; Hải 3 năm 9 tháng tù cùng về tội Hủy hoại tài sản theo Điều 178 Bộ luật Hình sự.

Liên quan đến vụ án, Trịnh Thanh Tú (31 tuổi) lĩnh án 9 tháng tù về tội Che giấu tội phạm; Nguyễn Minh Tới (40 tuổi) nhận 6 tháng tù về tội Không tố giác tội phạm.

Bản án xác định, Nguyên, Hải, Tú và Tới đều là những người làm công - nuôi gà đá cho gia đình ông Xuân ở phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt.

Giữa năm 2020 Nguyên đánh nam thanh niên gây thương tích 27%, đã bồi thường 10 triệu đồng và được anh này làm đơn bãi nại. Tuy nhiên, ngày 17/8/2020, Nguyên bị Công an quận Thốt Nốt khởi tố về hành vi Cố ý gây thương tích do tỷ lệ thương tích của nạn nhân thuộc trường hợp xử lý hình sự mà không phụ thuộc vào quan điểm của nạn nhân. Vụ án được giao cho thiếu tá Hồ Đình Huyên thụ lý.

Sau nhiều lần nghe Xuân nói "vụ án của mày là do thằng Huyên nó hại. Mày muốn đâm hay đốt nhà nó là tuỳ mày", Nguyên rủ Hải đi đốt nhà thiếu tá Huyên. Hoả hoạn không làm ai bị thương nhưng thiêu rụi tài sản trị giá hơn 24 triệu đồng.

Cửu Long

Xem thêm: lmth.9455144-us-hnih-gnourt-iod-ahn-tod-gnod-hcik-gnohk-oh-gnaig-ac-iad/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đại ca giang hồ: 'Không kích động đốt nhà đội trưởng hình sự'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools