vĐồng tin tức tài chính 365

Hai giám đốc 'sập bẫy' đại gia dỏm

2022-01-14 03:17

Ngày 12/1, Thanh Minh Hùng (59 tuổi) bị TAND TP HCM tuyên phạt 18 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tổng hợp với bản án trước đó về hành vi lừa làm visa đi Mỹ cho Vũ "Nhôm", Hùng phải chấp hành hình phạt 30 năm tù.

Bị cáo Hùng tại tòa hôm nay. Ảnh: Duy Bình

Bị cáo Hùng tại tòa hôm nay. Ảnh: Duy Bình

Theo cáo trạng, tháng 3/2014, Hùng biết công ty do ông Đặng Thanh Huy làm giám đốc đang cần tiền để thực hiện Dự án xây dựng khu hành chính mới huyện Đồng Hỷ (tỉnh Thái Nguyên) nên nảy sinh ý định lừa đảo. Khi gặp ông Huy, Hùng xưng là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Sài Gòn, có thể bảo lãnh cho công ty của ông này vay vốn.

Để tạo lòng tin, Hùng đưa cho ông Huy xem giấy tờ xác nhận công ty của mình có hơn 3,2 tỷ USD tại ngân hàng và "nổ" còn số tiền rất lớn đang gửi tại ngân hàng nước ngoài. Ông ta hứa sẽ gửi văn bản cho UBND tỉnh Thái Nguyên cam kết đầu tư và chuyển trước cho công ty ông Huy 500 tỷ đồng để được quyền thực hiện dự án.

Hùng sau đó nhiều lần yêu cầu ông Huy chuyển tiền cho mình để "lo chi phí giữ chỗ dự án" và làm thủ tục giải ngân tiền từ nước ngoài về. Do được Hùng hứa cho vay 1.000 tỷ đồng với lãi suất thấp hơn lãi suất ngân hàng (7%/năm) nên ông Huy tin tưởng, đưa cho ông ta tổng cộng 7 tỷ đồng.

Sau thời gian dài không thấy công ty của Hùng phát chứng thư bảo lãnh cho vay tiền, ông Huy làm đơn tố cáo.

Cơ quan điều tra xác định, chỉ có căn cứ cáo buộc Hùng lừa ông Huy 2,4 tỷ đồng, do những lần chuyển tiền trên phần lớn không có biên nhận.

Với thủ đoạn tương tự, tháng 9/2015, Hùng nói với ông Hoàng Đức Hải (giám đốc một công ty xây dựng) có nguồn tiền lớn ở Mỹ sẽ đưa về Việt Nam và hứa cho vay để thực hiện các dự án bất động sản tại Nha Trang, Khánh Hòa. Hùng sau đó đưa ông Hải một tờ Sec của ngân hàng nước ngoài trị giá 250.000 USD và nói sang Singapore để nhận, đồng thời yêu cầu ông này đưa trước tiền cho mình để làm thủ tục nhận tiền.

Tưởng thật, ông Hải đã nhiều lần chuyển cho Hùng 12.000 Euro, 16.000 USD và hơn 2,2 tỷ đồng. Tuy nhiên, cơ quan tố tụng xác định, Hùng chiếm đoạt của ông Hải 12.000 Euro và 1,8 tỷ đồng.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng không thu được bản chính các giấy tờ Hùng sử dụng để lừa đảo nên không có căn cứ xử lý ông ta về hành vi Làm giả tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

Tại tòa hôm nay, Hùng thừa nhận hành vi như cáo trạng.

Duy Bình

Xem thêm: lmth.5785144-mod-aig-iad-yab-pas-cod-maig-iah/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hai giám đốc 'sập bẫy' đại gia dỏm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools