vĐồng tin tức tài chính 365

Biến thể Omicron “phủ bóng đen” lên ngành bán lẻ của Pháp

2022-01-14 10:48

Đợt mua sắm giảm giá mùa Đông năm nay vẫn có khá nhiều khách hàng tìm tới các trung tâm mua sắm lớn tại thủ đô Paris, với hy vọng săn lùng được những món hời. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp bán lẻ vẫn tỏ ra thận trọng về triển vọng doanh số, trong bối cảnh dịch bệnh đang ảnh hưởng lớn đến thói quen của người tiêu dùng.

"Nhìn vào bối cảnh hiện tại, thật khó để biết doanh số bán hàng sẽ như thế nào, trước tác động từ sự lây lan của biến thể Omicron. Rất nhiều khách hàng của chúng tôi đang làm việc từ xa và điều này sẽ ảnh hưởng đến số khách tìm tới cửa hàng", bà Isabelle Leroux - Giám đốc thương mại cửa hàng bách hóa Printemps Haussmann cho hay.

Biến thể Omicron “phủ bóng đen” lên ngành bán lẻ của Pháp - Ảnh 1.

Biến thể Omicron ảnh hưởng tới đợt mua sắm giảm giá tại Pháp. Ảnh minh họa - Ảnh: Reuters

Dịch bệnh cũng khiến các cửa hàng mất đi nguồn doanh thu đáng kể từ các du khách quốc tế - đối tượng khách hàng quan trọng trong những mùa mua sắm trước đây.

Bà Isabelle Leroux nói: "Chúng tôi bị tổn thất lớn vì sự thiếu vắng các du khách quốc tế - những người từng đóng góp tới 50% tổng doanh thu của chúng tôi 2 năm trước. Tỷ lệ này hiện chỉ còn khoảng 30% và vẫn chưa biết đến bao giờ các khách hàng quốc tế mới hoàn toàn quay trở lại".

Để khắc phục khó khăn, các hãng bán lẻ Pháp hiện đang dành nhiều nỗ lực để thu hút nhóm khách hàng nội địa. Nhiều lời đề nghị giảm giá rất hấp dẫn đã được đưa ra trong mùa mua sắm năm nay.

"Một chiếc áo khoác được giảm giá 50% và một đôi giày cũng vậy. Thực sự là những đề nghị hấp dẫn", ông Guillaume - người tiêu dùng Pháp nói.

Bên cạnh dịch bệnh COVID-19, lạm phát cao cũng sẽ là một yếu tố có thể ảnh hưởng lớn đến ngành bán lẻ Pháp, khi người dân có xu hướng ít chi tiêu vào các mặt hàng đắt tiền hơn.

Các khảo sát mới đây cho thấy, 80% số doanh nghiệp bán lẻ được hỏi, đang cảm thấy lo ngại về tính bền vững của hoạt động kinh doanh thương mại trong năm 2022.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.64025150131102202-pahp-auc-el-nab-hnagn-nel-ned-gnob-uhp-norcimo-eht-neib/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Biến thể Omicron “phủ bóng đen” lên ngành bán lẻ của Pháp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools