Gian hàng của Hyundai tại CES 2022 - Ảnh: Carscoops
Người phát ngôn của CTA (đơn vị tổ chức CES) nói với Consumer Electronics Daily: "Chúng tôi không thể xác nhận về số ca nhiễm vì rất khó xác định chính xác thời gian và vị trí có những ai đã tiếp xúc với những người nhiễm COVID-19".
Những người có kết quả dương tính bao gồm đại diện của Samsung Electronics và Hyundai Motor, theo Reuters. Trong khi đó, Hyundai Heavy Industries cho biết 6 nhân viên của họ tham dự CES 2022 đã có kết quả dương tính khi ở Mỹ và đã bị cách ly, một số hiện đã được cho về nhà.
Son Young-rae, quan chức cấp cao của Bộ Y tế Hàn Quốc, cho biết trong một cuộc họp báo: "Nhiều doanh nhân Hàn Quốc tham dự CES hiện đã được xác nhận bị nhiễm COVID-19. Chúng tôi đang nhanh chóng liên hệ với những người tham gia sự kiện và tiến hành điều tra dịch tễ học, nhưng chúng tôi kêu gọi các doanh nhân trong nước hoặc những người ở Hàn Quốc tham dự sự kiện này hãy làm xét nghiệm PCR càng sớm càng tốt".
Sự kiện này có thể có tác động đến phần còn lại của Hàn Quốc, nơi vừa giảm số ca mắc hàng ngày bằng cách khôi phục một loạt các quy tắc giãn cách xã hội và yêu cầu hộ chiếu vắc xin tại các địa điểm công cộng.
Ông Euisun Chung - Chủ tịch/CEO Hyundai Motor, lên sân khấu cùng robot tại một cuộc họp báo tại CES 2022 - Ảnh: Reuters
Trong số 40.000 người đã tham dự CES, ước tính 30% đã đến từ bên ngoài Mỹ, bao gồm cả Giám đốc điều hành Stellantis Carlos Tavares, người mà công ty khẳng định không nhiễm COVID-19.
Hiệp hội Công nghệ Người tiêu dùng của nhà tổ chức CES cho biết rằng kết quả xét nghiệm được thực hiện tại triển lãm đã được báo cáo cho Cơ quan Y tế Southern Nevada địa phương. Đầu tuần này, các cơ quan y tế của bang Nevada cho biết gần đây, nhiều người trong số các ca bệnh mới đã đi du lịch và đến thăm nhiều địa điểm "nơi họ có khả năng bị nhiễm" COVID-19.
Màn trình diễn robot tại gian hàng của Hyundai - Ảnh: Engadget
Trước CES 2022, nhiều công ty ôtô và công nghệ đã quyết định rút lui hoặc chỉ xuất hiện trực tuyến vào phút chót vì quan ngại biến thể Omicron, bao gồm General Motors, Mercedes-Benz, BMW và Amazon.
TTO - Trong khi các nước chạy đua tiêm mũi 3, thậm chí mũi 4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Cơ quan Quản lý dược phẩm châu Âu (EMA) lại bày tỏ sự hoài nghi với các mũi tăng cường và đưa ra những cảnh báo đáng chú ý.