vĐồng tin tức tài chính 365

Ông Lê Đức Xuân làm viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương

2022-01-15 03:39
Ông Lê Đức Xuân làm viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương - Ảnh 1.

Viện trưởng Viện KSND tối cao Lê Minh Trí (bên phải) trao quyết định cho ông Lê Đức Xuân ngày 14-1 - Ảnh: B.S.

Ngày 14-1, tại Bình Dương, ông Lê Minh Trí - viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) tối cao - đã trao quyết định bổ nhiệm ông Lê Đức Xuân làm viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Dương.

Ông Xuân sẽ đảm nhiệm vị trí viện trưởng với nhiệm kỳ 5 năm, kể từ ngày 15-1.

Buổi lễ bổ nhiệm có sự tham dự của Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi cùng đại diện nhiều cơ quan chức năng của tỉnh.

Ông Xuân được làm viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Dương trong bối cảnh sau nhiều tháng cơ quan này không có viện trưởng (chỉ có viện phó phụ trách là ông Nguyễn Phước Trung).

Ông Xuân nhận nhiệm vụ khi Bình Dương đang có nhiều vụ án quan trọng liên quan tới cán bộ. Trong đó có vụ cựu bí thư thị xã Bến Cát Nguyễn Hồng Khanh kêu oan vì bị khởi tố sau khi mua đất từng được người dân thế chấp ngân hàng (tòa phúc thẩm TAND cấp cao đã hủy án yêu cầu điều tra lại)…

Ông Xuân từng giữ chức viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Phước khi vụ án Nguyễn Hải Dương và đồng phạm thảm sát 6 người trong gia đình chủ xưởng gỗ tại huyện Chơn Thành được khám phá, xét xử (năm 2015).

Sau đó, ông chuyển công tác về Viện KSND tối cao trước khi được điều động, bổ nhiệm làm viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Dương.

Ông từng giữ các chức vụ: vụ trưởng Vụ Kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc kinh doanh thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật (Viện KSND tối cao), vụ trưởng Vụ Thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án tham nhũng, vụ trưởng Vụ Thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án an ninh…

Một vụ liên quan cựu bí thư Bến Cát, khởi tố 4 vụ ánMột vụ liên quan cựu bí thư Bến Cát, khởi tố 4 vụ án

TTO - Cùng liên quan tới vụ việc cựu bí thư thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương mua đất của người dân từng được cầm cố ngân hàng, sau hơn hai năm cơ quan điều tra đã khởi tố tới 4 vụ án nhưng tới nay mới kết thúc điều tra được 1 vụ.

Xem thêm: mth.29731759141102202-gnoud-hnib-hnit-nad-nahn-tas-meik-neiv-gnourt-neiv-mal-naux-cud-el-gno/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ông Lê Đức Xuân làm viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools