Chỉ còn 1 tuần đến lễ Ông Công, ông Táo, các siêu thị, cửa hàng tiện ích đều tăng chương trình khuyến mãi, hỗ trợ người tiêu dùng mua sắm Tết trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.
Tăng chiết khấu, khuyến mãi để hỗ trợ người tiêu dùng
Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc Co.opmart Hà Nội cho biết: “Hệ thống siêu thị đang thực hiện nhiều chính sách khuyến mại, giảm giá lên đến 50% cho hàng nghìn sản phẩm. Đặc biệt, trong 10 ngày cận Tết, hệ thống có thể tiếp tục giảm giá sâu hơn; đồng thời vẫn duy trì song song các chương trình khuyến mãi tặng quà, tặng điểm thưởng, phiếu quà tặng, chiết khấu với tỉ lệ cao cho các cá nhân, doanh nghiệp đặt giỏ quà Tết”.
Theo bà Trần Kim Nga - Giám đốc đối ngoại MM Mega Market Việt Nam (MM), cho biết: MM tổ chức hàng ngàn chương trình ưu đãi lên đến 45% cho các mặt hàng thiết yếu, thực phẩm, thương hiệu riêng của MM, mua 1 tặng 1, mua nhiều lợi nhiều, nhân 5 lần điểm tích lũy trên ứng dụng Mcard.
Hệ thống siêu thị của MM Mega Market Việt Nam đã sớm chuẩn bị đa dạng các loại hàng hoá và thực phẩm Tết từ vài tháng trước, với mức giá tốt nhất thị trường; tập trung đảm bảo nguồn cung cho các mặt hàng thiết yếu như rau củ quả, thịt, cá, hàng thực phẩm, bánh kẹo, đồ uống… và một số hàng phi thực phẩm như đồ dùng gia dụng nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận và đáp ứng nhu cầu mua sắm Tết, tránh tình trạng hàng hóa khan hiếm và giá cả leo thang trong dịp cuối năm.
Central Retail cũng đã tăng lượng dự trữ hàng hóa lên 20-30% tùy loại. Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail Việt Nam chia sẻ: GO!, Big C chuẩn bị cho sản lượng thịt lợn có thể cung ứng cao hơn 20%, thịt gà cao hơn 25% so với Tết 2021.
Toàn hệ thống cũng chuẩn bị đủ các loại rau quả tươi sống có thể phục vụ xuyên suốt trong và sau Tết. Bên cạnh việc đảm bảo được nguồn cung ứng, GO!, Big C cũng cam kết với khách hàng về giá cả sản phẩm gửi đến tay khách hàng trong dịp Tết năm nay, bằng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn khác nhau cho hàng mùa vụ và truyền thống ngày Tết.
Đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19
Nhằm giữ cho MM luôn là điểm mua sắm an toàn cho khách hàng, tránh việc tập trung đông người vào thời điểm cận Tết, MM khuyến khích người dân đặt hàng trực tuyến qua 3 kênh là website MM Click & Get, kênh Zalo và số hotline của trung tâm gần nhất.
MM còn áp dụng đa dạng các hình thức thanh toán trực tuyến cho người tiêu dùng qua từng kênh mua sắm online và kể cả offline để hạn chế tiếp xúc tối đa. Khách hàng có thể thanh toán qua Momo hoặc Payoo khi thanh toán tại quầy, chuyển khoản qua Zalo Pay khi đặt hàng trên Zalo hoặc sử dụng VNPay, ATM nội địa và quét mã QR khi đặt hàng trên ứng dụng Click&Get.
Siêu thị Co.opmart Hà Nội cũng đẩy mạnh kênh bán hàng điện tử trên mạng xã hội, zalo, đường dây nóng.
"Chúng tôi miễn phí vận chuyển cho mọi đơn hàng” – bà Nguyễn Thị Kim Dung cho biết.
Xem thêm: odl.024599-tet-mas-aum-nad-iougn-ort-oh-iam-neyuhk-ueihn-gnud-pa-iht-ueis/et-hnik/nv.gnodoal