vĐồng tin tức tài chính 365

Không khí Tết tràn ngập những con phố từng vắng lặng vì dịch

2022-01-16 19:07

Ghi nhận tại khu vực Xóm Củi (quận 8) từng là vùng đỏ của dịch, nay các cửa tiệm bán đồ trang trí tết đã bắt đầu có khách đến mua hàng.

Ông Hứa Văn Thân (70 tuổi, ngụ P.14 quận 8) ghé cửa hàng đồ trang trí để mua bao lì xì mừng tuổi con cháu ngày tết. 

Không khí Tết tràn ngập những con phố từng vắng lặng vì dịch - ảnh 1
Ông Thân mua bao lì xì mừng tuổi con cháu ngày tết. Ảnh: THẢO PHƯƠNG

Ông Thân nói: Mọi năm nhà tôi sắm sửa tết khan trang lắm, một năm mới có một cái tết nên sắm đủ thứ không thiếu thứ gì. Nhưng qua đợt dịch này, kinh tế gia đình tôi cũng ảnh hưởng nên năm nay sắm cho có phong tục thôi.

"Chắc vì dịch nên ai cũng tiết kiệm tiền, không sắm sửa linh đình, ví dụ xưa sắm ba thì nay sắm chỉ một phần"- ông nói.

Không khí Tết tràn ngập những con phố từng vắng lặng vì dịch - ảnh 2
Các cửa tiệm bán đồ trang trí tết đã bắt đầu có khách đến mua hàng. Ảnh: THẢO PHƯƠNG

Vợ chồng ông Nguyễn Văn Lạc (61 tuổi) và bà Lâm Thị Thanh (53 tuổi) mở bán những câu đối tết đã được một tuần.

Ông Lạc cho biết sắp tết rồi nhưng cửa hàng ông không đắt khách như mọi năm, có lẽ vì dịch xong ai cũng khó khăn, không còn nhiều tiền mua sắm tết chu đáo.

Không khí Tết tràn ngập những con phố từng vắng lặng vì dịch - ảnh 3
 Vợ chồng ông Lạc mở bán những câu đối tết đã được một tuần. Ảnh: THẢO PHƯƠNG

“Cũng may là giờ tôi còn mở bán được chứ lúc trước ở đây là vùng đỏ, phong toả hết đâu buôn bán gì được. Mình còn sức khoẻ, còn ngồi đây bán là may mắn lắm rồi. Mong mọi người dù không sắm nhiều cũng sắm ít để có không khí tết vui tươi phấn khởi” - ông Lạc tâm sự.

Một người bán đĩa trầu cau ở chợ Xóm Củi cho biết tết những năm trước một ngày bán được hơn trăm đĩa trầu cau. Tết năm nay bán khá chậm, có ngày chỉ bán được vài ba chục đĩa. 

Theo người này, dịch nghỉ làm lâu quá, giờ mọi người không còn nhiều tiền, thay vì mua ba phần nay người ta chỉ mua một phần. "Nhưng bây giờ chợ được mở bán thì tôi cũng mừng, chứ trước kia đóng cửa bốn năm tháng có bán buôn gì được đâu. Mình còn sức khoẻ thì sang năm lại bán tiếp và tết sang năm lại khan trang hơn” - người bán trầu cau nói.

Không khí Tết tràn ngập những con phố từng vắng lặng vì dịch - ảnh 4
Tết những năm trước một ngày người bán bán được hơn trăm đĩa trầu cau. Ảnh: THẢO PHƯƠNG

Ghi nhận tại tuyến đường Hồ Học Lãm (quận Bình Tân) những ngày giáp tết, các cửa tiệm đã bày bán những mặt hàng thiết yếu ngày tết.

Người dân đã bắt đầu đi mua sắm để đón một cái tết ấm áp. Được biết trước đây tuyến đường này từng là vùng đỏ và bị phong tỏa vì dịch.

Không khí Tết tràn ngập những con phố từng vắng lặng vì dịch - ảnh 5
Nhiều loại bánh kẹo tết được trưng bày đầy kệ những ngày giáp tết. Ảnh: THẢO PHƯƠNG

Chị Nguyễn Thị Xuân (42 tuổi) ngày thường chỉ bán trái cây và hoa, dịp tết chị nhập thêm những món đồ trang trí bàn thờ Thần Tài, bàn thờ Gia Tiên về bán. Chị kể lúc trước ở đây là một trong những ổ dịch đầu tiên của Bình Tân. Dịch bùng dữ dội, cả con đường gần như không một bóng người. Xóm chị nhiều người bị nhiễm bệnh, cũng có người không vượt qua được.

Không khí Tết tràn ngập những con phố từng vắng lặng vì dịch - ảnh 6
Chị Xuân nhập thêm đồ trang trí bàn thờ Thần Tài, bàn thờ Gia Tiên về bán tết. Ảnh: THẢO PHƯƠNG

“Gia đình tôi chỉ dám ở yên trong nhà, may mắn không ai bị nhiễm. Lúc đó không buôn bán gì được nên tiêu hết tiền tiết kiệm, giờ dịch ổn rồi phải mở bán lại để kiếm tiền về quê ăn tết. Tết năm nay chắc chắn không linh đình bằng những năm trước nhưng tôi vẫn cố gắng sắm sửa cho các con có một cái tết ấm áp” - Chị Xuân tâm sự.

Ông Trương Bá Hùng (55 tuổi) bán những giỏ quà tết cho biết, đợt dịch vừa rồi cuộc sống của ông bị ảnh hưởng rất nhiều. Ông nhớ lại: “Suốt vài tháng tôi không buôn bán được nên cạn tiền, có hôm chỉ còn vài trăm ngàn trong túi. Bà con lối xóm và mạnh thường quân cho rau củ, gạo, mì ăn tạm. Lúc được chính quyền địa phương phát suất 1 triệu mỗi người, tôi mừng lắm”.

Ông Hùng chia sẻ thêm, từ khi đỡ dịch ông đã bày bán bánh kẹo. Những ngày sắp tết ông nhập thêm giỏ quà về bán nhưng cũng ế ẩm so với mọi năm. Ông mong dịp tết này buôn bán được để gỡ gạc lại những tháng ngày đóng cửa tiệm và được về quê ăn tết với con cháu.

Chị Nguyễn Thị Diễm Thuý (40 tuổi) bán đồ trang trí tết cho biết, lúc dịch cả con đường rất hoang vắng, tiệm nào cũng đóng cửa. Nay dịch tạm ổn nên chị tranh thủ bày bán đồ tết để kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên tình hình buôn bán vẫn ế ẩm hơn mọi năm rất nhiều.

Không khí Tết tràn ngập những con phố từng vắng lặng vì dịch - ảnh 7
Nay dịch tạm ổn nên chị Thúy tranh thủ bày bán đồ tết để kiếm thêm thu nhập. Ảnh: THẢO PHƯƠNG

“Chắc có lẽ năm nay mọi người đều ăn tết đơn giản, không cầu kì chưng diện như những năm chưa có dịch. Tết này tôi vẫn cố gắng sắm sửa cho con nhưng đơn giản hơn vì vẫn còn dịch, không đi đâu chơi xa. May mà còn buôn bán được chứ nếu không thì không biết tết năm nay sẽ buồn như thế nào. Hy vọng mọi người mua sắm tết rộn ràng để không khí được phấn khởi hơn” - Chị Thúy bày tỏ.

Không khí Tết tràn ngập những con phố từng vắng lặng vì dịch - ảnh 8
Tình hình buôn bán tết vẫn ế ẩm hơn mọi năm rất nhiều. Ảnh: THẢO PHƯƠNG

Xem thêm: lmth.1739301-hcid-iv-gnal-gnav-gnut-ohp-noc-gnuhn-pagn-nart-tet-ihk-gnohk/ioh-ax/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Không khí Tết tràn ngập những con phố từng vắng lặng vì dịch”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools