vĐồng tin tức tài chính 365

Đời 'sóng gió' khi làm vợ trùm ma tuý Pablo Escobar

2022-01-17 03:17

"Làm sao cô có thể ngủ với con quái vật đó?", "Tại sao cô không làm gì cả? Tại sao cô không rời bỏ hắn? Tại sao cô không tố cáo hắn?"...

Gần 60 năm qua, Maria đã hàng nghìn lần nghe người đời thắc mắc về cuộc hôn nhân của mình. Maria chỉ có một câu trả lời: "Tôi yêu anh ấy, dù không đồng ý với những hành động và quyết định của anh ấy vô số lần. Đây là tình yêu đầu tiên và duy nhất của đời tôi".

Nhưng Maria cũng thừa nhận, không thể rời xa chồng, không chỉ vì tình yêu mà còn vì sợ hãi, bất lực và mối nguy hiểm sẽ xảy ra với mình và các con trước những đối thủ của chồng.

Đúng như lời hẹn thề nơi lễ đường, Maria đã ở lại với Pablo Escobar cho đến khi anh ta bị tiêu diệt vào năm 1993. Cho đến ngày nay, Maria Victoria Henao vẫn khẳng định rằng "thực sự yêu Escobar", song hắn cũng gây ra nỗi đau rất lớn cho cô trong cuộc hôn nhân kéo dài 17 năm và cho toàn bộ đất nước Colombia của họ.

Vợ chồng Pablo Escobar những năm đầu hôn nhân. Ảnh: All that interesting

Vợ chồng Pablo Escobar những năm đầu hôn nhân. Ảnh: All that interesting

Maria sinh ra tại Palmira, Colombia vào năm 1961. Anh trai cô là kẻ buôn ma túy làm việc cho Pablo Escobar. Năm 13 tuổi, Maria tình cờ gặp Pablo Escobar lần đầu tiên thông qua anh.

Cô mô tả người đàn ông 23 tuổi là "tình cảm", "ngọt ngào" và "một quý ông". Đây chắc chắn không phải là những tính từ đầu tiên mà FBI và CIA sẽ dùng để mô tả ông trùm cocaine khét tiếng này.

Nhớ lại thời mới yêu, Maria vẫn chưa quên món quà đầu tiên Escobar tặng mình trong buổi hẹn hò, một chiếc xe đạp màu vàng và một bản nhạc ballad lãng mạn.

Nhưng sự tán tỉnh ban đầu của họ không giống một câu chuyện cổ tích. Maria mang thai năm 14 tuổi. Cô còn quá trẻ và thiếu kinh nghiệm để nhận ra điều gì đang xảy ra với mình. Nhưng Escobar hoàn toàn hiểu ra và nhanh chóng đưa người vợ tương lai của mình đến phòng khám phá thai ở hẻm sau nhà, nói dối cô bé 14 tuổi, rằng thủ thuật này chỉ để giúp tránh mang thai không mong muốn trong tương lai.

Bất chấp những tổn thương của việc cưỡng bức phá thai, Maria đã đồng ý kết hôn với Pablo Escobar chỉ một năm sau đó, dù chênh lệch tuổi tác và sự phản đối của gia đình.

Đám cưới tổ chức tại nhà thờ Santisima Trinidad ở Palmira. Cha mẹ, người thân hai bên đều không tham dự. Nhìn vào ánh mắt hạnh phúc của chồng, Maria vẫn tự nhủ: "Anh ấy là một người tình tuyệt vời. Anh ấy luôn mong muốn giúp đỡ mọi người, giàu lòng trắc ẩn với khó khăn của họ. Chúng tôi sẽ lái xe đến những nơi mà anh ấy mơ ước và xây trường học cho người nghèo".

Vào thời điểm này, Escobar đang trong giai đoạn đầu xây dựng đế chế ma túy. Khoảng một thập kỷ sau, với tư cách ông trùm, Escobar là kẻ thâu tóm 80% tổng số cocaine được gửi đến Mỹ.

Trong khi đó, Maria lặng lẽ đứng bên cạnh. "Tôi lớn lên được Escobar uốn nắn để trở thành vợ anh ấy và là mẹ của những đứa con anh ấy, không phải để đặt câu hỏi hay thách thức sự lựa chọn của anh ấy", cô viết sau này.

Trong vài năm đầu của cuộc hôn nhân, Escobar không nói làm gì để kiếm sống. Nhưng tất nhiên, Maria nhanh chóng nhận ra rằng chồng đi công tác xa trong thời gian dài và nhanh chóng kiếm được những khoản tiền lớn đến mức đáng ngờ.

Ban đầu, Maria cố gắng nhìn theo cách khác và chỉ đơn giản là tận hưởng sự giàu có. Trước công chúng, cô được biết đến là người giỏi hưởng thụ cuộc sống thượng lưu với máy bay riêng, tham dự những cuộc trình diễn thời trang và mua sắm nhiều tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng thế giới.

Nhưng trở về thế giới riêng tư, cô đau đớn vì chồng tham gia vào thế giới tội ác tàn bạo. Và cô đặc biệt bị tra tấn bởi chuyện của anh ta.

Gia đình Pablo Escobar trong một buổi tiệc gia đình. Ảnh: Infoable

Gia đình Pablo Escobar trong một buổi tiệc gia đình. Ảnh: Infoable

Sau thời gian chung sống, Maria sinh hai con, trong khi Escobar đã ngủ với vô số phụ nữ. Có những lúc, hắn còn xây dựng "phòng độc thân" của riêng mình tại nhà để có thể gặp gỡ nhân tình ngay trước mặt vợ.

"Những lời đàm tiếu về chuyện của anh ấy liên tục xảy ra và tôi phải thừa nhận rằng mình vô cùng đau đớn. Tôi từng khóc suốt đêm", Maria sau này viết trong hồi ký.

Nhưng tất nhiên, tội ác của Escobar còn vượt xa sự không chung thủy. Khi sự giàu có và quyền lực của ngày càng lớn, băng đảng của hắn đã ám sát Bộ trưởng Tư pháp Colombia, Rodrigo Lara, vào năm 1984. Tay sai của Escobar cũng giết một ứng cử viên tổng thống và cho nổ tung một hãng hàng không thương mại.

Đến lúc đó, Maria không thể bỏ qua nghiệp bạo lực của chồng mình. Mỗi khi muốn đến thăm Escobar, Maria và các con bị các thành viên băng đảng bịt mắt và đưa đến. Maria luôn sống trong nỗi sợ hãi bị giết bởi một trong những kẻ thù của chồng mình.

Đến năm 1993, Escobar nói với vợ rằng muốn cô và các con chuyển đến một ngôi nhà an toàn dưới sự bảo vệ của chính phủ. "Tôi đã khóc không ngừng. Đây là điều khó khăn nhất mà tôi từng phải làm, rời bỏ tình yêu của đời mình", Maria nói.

Tháng 12 năm đó, Escobar bị cảnh sát tiêu diệt trên sân thượng nhà riêng ở Medellín. Lúc này, Escobar được ước tính đã tích lũy được khối tài sản trị giá 30 tỷ USD, tương đương 64 tỷ USD ngày nay. Hắn được mệnh danh là "Vua cocaine", hay "Tên tội phạm giàu nhất mọi thời đại".

Khi cảnh sát Colombia ập vào Medellín và bắt gọn băng đảng của Escobar, ba mẹ con đã thu dọn đồ, bỏ trốn.

Maria muốn định cư ở một thành phố nào đó và sống một cuộc sống yên bình nhưng không thể, phải chuyển nhà liên tục từ nơi này đến nơi khác.

Sau khi Đức và Mozambique từ chối cho tị nạn, gia đình cuối cùng đã định cư ở Buenos Aires, Argentina. Ba mẹ con sau đó đổi tên để hy vọng tiếp tục sống bình yên.

Maria henao trong một chương trình truyền hình năm 2019, chia sẻ câu chuyện về đời làm vợ trùm ma tuý Pablo Escobar. Ảnh: All that interesting

Maria trong một chương trình truyền hình năm 2019, chia sẻ câu chuyện về đời làm vợ trùm ma tuý Pablo Escobar. Ảnh: All that interesting

Nhưng cuộc sống ở Argentina lại mang đến những thử thách mới cho người vợ góa ở tuổi 32 của Escobar.

Năm 1999, Maria và con trai Juan Pablo đều bị bắt vì tình nghi rửa tiền và phải ngồi tù vài tháng. Sau khi được thả, bà nói với báo chí rằng bị bắt vì danh phận "vợ ông trùm ma tuý", chứ không phải vì những gì bị cáo buộc.

Sau khi ra tù, ba mẹ con hầu như không được chú ý trong gần hai thập kỷ. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Maria đã phá vỡ sự im lặng về cuộc sống của mình với Escobar, cho ra đời cuốn sách Bà Escobar: Cuộc sống của tôi với Pablo.

Đối với Maria, tình yêu dành cho Pablo Escobar vẫn khó dung hòa với những điều khủng khiếp mà anh ta đã làm. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2018 với Đài phát thanh của Colombia, Maria đã công khai xin lỗi về "triều đại khủng bố" của người chồng quá cố.

"Tôi cầu xin sự tha thứ cho những gì tôi đã làm thời trẻ. Tôi đã sống một kiếp người khó khăn", Maria nói.

>>Hình ảnh về gia đình Pablo Escobar

Pablo Escobar là ai?

Sinh ngày 1/12/1949, tại thành phố Rionegro, Colombia, Pablo Escobar trộm cắp từ thở thiếu niên. Pablo Escobar nói rằng nhất định sẽ là triệu phú vào năm 22 tuổi, nhưng cuối cùng lại trở thành tỷ phú nhờ buôn cocaine. Năm 1989, Forbes vinh danh ông ta là người giàu thứ bảy trên thế giới.

Pablo Escobar đã cử sát thủ giết các ứng cử viên tổng thống, sát hại cảnh sát và thẩm phán, đánh bom máy bay và có thời điểm, kiểm soát hơn một nửa hoạt động buôn bán cocaine của Mỹ.

Hải Thư (Theo All that Interesting)

Xem thêm: lmth.9026144-rabocse-olbap-yut-am-murt-ov-mal-ihk-oig-gnos-iod/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đời 'sóng gió' khi làm vợ trùm ma tuý Pablo Escobar”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools