Ngôi sao bóng đá Nhật Bản Keisuke Honda đã ra mắt một nền tảng toàn cầu mới đặt tên PROTOCAL để kết nối các công ty khởi nghiệp, các nhà đầu tư thiên thần, các công ty VC và những người có ảnh hưởng từ Nhật Bản, châu Á và trên toàn thế giới. PROTOCOL, được gọi là "AngelList of Asia", sử dụng công nghệ nhằm giảm bớt gánh nặng cho nhà người sáng lập và giới đầu tư và hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp.
Chủ tịch điều hành PROTOCOL Keisuke Honda
Bên cạnh đó, nền tảng sẽ cung cấp một hệ thống công việc có sẵn cho những người đang tìm kiếm việc làm trong các công ty khởi nghiệp, dự định khởi nghiệp hoặc đầu tư.
Theo một thông cáo báo chí, kể từ khi phiên bản alpha được phát hành cách đây 6 tháng, PROTOCOL đã thu hút hơn 2.000 người dùng từ hơn 50 quốc gia, trong đó có một số công ty nổi tiếng của Nhật Bản và các công ty đầu tư mạo hiểm như SoftBank Vision Fund.
Là chủ tịch điều hành của PROTOCOL, Honda sẽ sử dụng ảnh hưởng và kết nối toàn cầu của mình, tận dụng hình ảnh là một ngôi sao bóng đá để tạo cầu nối giữa các hệ sinh thái khởi nghiệp Nhật Bản, châu Á và toàn cầu. Bản thân Honda đã phỏng vấn một số nhà sáng lập mà anh đã gặp trên nền tảng này và đầu tư vào 10 công ty.
Honda được coi là cầu thủ châu Á ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử World Cup. Anh đã trở thành ngôi sao ở châu Âu với tư cách là cầu thủ Nhật Bản đầu tiên có mặt ở tứ kết UEFA Champions League và ghi bàn ở vòng loại trực tiếp cho CSKA Moscow.
Trước PROTOCOL, Honda đã thành lập Quỹ Thiên thần KSK vào năm 2016 để đầu tư vào các công ty khởi nghiệp mới. Tháng 11 năm 2021, Quỹ Thiên thần KSK đã hỗ trợ hơn 90 công ty Nhật Bản và quốc tế.
"Bây giờ tôi đang nghĩ đến việc đầu tư vào khoảng 10 công ty. Với số vốn đầu tư không giới hạn, tôi dự định sẽ tiếp tục đầu tư bằng cách sử dụng KSK Angel nhiều nhất có thể để tạo ra ít nhất một tương lai tươi sáng và yên bình hơn cho các thế hệ tiếp theo", Honda cho biết trong một cuộc phỏng vấn .
Hai năm sau, anh bắt tay nam diễn viên Hollywood Will Smith tạo ra quỹ Dreamers Fund. Quỹ được hỗ trợ bởi các tổ chức Nhật Bản như Nomura, Dentsu và Shiseido, nhắm mục tiêu vào các công ty khởi nghiệp ở Thung lũng Silicon. Mục tiêu và giá trị chính của quỹ là hoạt động như một cầu nối để kết nối các công ty Nhật Bản với kiến thức, liên hệ cá nhân và triển vọng thương mại trong thị trường khởi nghiệp toàn cầu.
Cho đến nay, Honda đã quản lý danh mục hơn 180 công ty thông qua hai quỹ.
(Theo e27)
An Nhiên
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị