SUV Niutron NV của Trung Quốc sẽ ra thị trường từ tháng 9 - Ảnh: Niutron
Hãng xe Trung Quốc Niutron đã công bố những hình ảnh chính thức đầu tiên của mẫu xe đầu tay NV SUV. Chiếc SUV cỡ trung sử dụng động cơ điện thuần túy, hoặc hệ thống truyền động hybrid.
Theo trang web ôtô AutoHome có trụ sở tại Trung Quốc, mẫu SUV gia đình mang phong cách hoài cổ sẽ được bán vào tháng 9 năm nay.
Niutron NV có nhiều chi tiết từng được thấy trên các mẫu xe khác - Ảnh: Niutron
Từ góc độ kiểu dáng, Niutron NV có thiết kế tổng thể "gợi ý" từ Land Rover Defender, đèn pha có cảm giác của Ford Bronco, tay nắm cửa có thể thu vào trông khá thời trang. Hông xe và cách bố trí đèn hậu gợi nhớ Peugeot 2008 và 3008 - những chiếc crossover không được bán ở Mỹ.
Niutron NV có kích cỡ tương đương Ford Explorer - Ảnh: Niutron
Về kích thước, Niutron NV có chiều dài khoảng 4,9 mét, rộng 1,95 mét và chiều dài cơ sở 2,9 mét. Thông số này khá tương đương Ford Explorer thế hệ hiện tại, vốn cũng có biến thể hybrid.
Hãng chưa công bố xe sử dụng động cơ gì nhưng hứa hẹn khả năng tăng tốc lên 100km/h trong vòng 5,9 giây - Ảnh: Niutron
Có trụ sở chính tại Bắc Kinh, Niutron không tiết lộ chi tiết về các tùy chọn động cơ của NV, nhưng cho biết chiếc SUV sẽ tự hào với hệ dẫn động bốn bánh điện. Cả hai mẫu xe hybrid và xe điện sẽ tăng tốc lên 100km/h trong 5,9 giây.
Chưa có hình ảnh nội thất của xe- Ảnh: Niutron
Chi tiết nội thất không được công bố, ngoại trừ đây là một chiếc SUV 5 chỗ.
Mặc dù không có thông tin nào về việc liệu nó có được bán ở thị trường ngoài Trung Quốc hay không, các công ty xe điện nước này thường tìm cách đến những thị trường ngoại quốc. Một trong những công ty nổi tiếng nhất là Nio, gần đây đã trình làng một chiếc sedan cỡ trung với phạm vi di chuyển 1.000km đầy hứa hẹn. Công ty thách thức Tesla này hy vọng sẽ mở rộng sang nhiều thị trường hơn vào năm 2025, bao gồm cả Mỹ.
Thị trường xe điện ngày càng trở nên đông đúc - Ảnh: Niutron
Nếu Niutron NV đến Mỹ, nó sẽ phải cạnh tranh với những cái tên lão làng cũng làm xe điện. Họ cũng sẽ dùng giá cả "phải chăng" để thu hút người mua, như rất nhiều xe Trung Quốc khác.
Nhìn qua, xe điện Trung Quốc tưởng chừng sẽ trở thành kẻ thống trị 'cuộc đua EV'. Nhưng nhận định này có vẻ quá sớm.
Xem thêm: mth.90872136151102202-gneit-ion-uam-gnuhn-ut-av-pahc-couq-gnurt-ex-neih-taux-ial/nv.ertiout