vĐồng tin tức tài chính 365

Công an TP.Thủ Đức bắt băng gây ra hàng loạt vụ “đua nóng” xe máy

2022-01-19 12:20

Sa lưới Cảnh sát hình sự

Trước đó, trong quá trình quản lý địa bàn, vào khoảng thời gian cuối năm 2021, trinh sát Đội CSHS Công an TP.Thủ Đức nắm được thông tin tại địa bàn liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp tài sản của người dân, đặc biệt là nạn “đua nóng” xe máy đang có diễn biến phức tạp.

Để người dân an tâm trong những ngày cuối năm, ngay sau lễ ra quân tấn công, trấn áp các loại tội phạm do Ban giám đốc Công an TPHCM phát động, lãnh đạo Công an TP.Thủ Đức đã chỉ đạo Đội CSHS chủ trì tiến hành xác lập chuyên án đấu tranh.

Sau thời gian trinh sát mật phục theo dõi, xác định được băng nhóm trộm cắp tài sản có liên quan đến các đối tượng, gồm: Hoàng Đức Đại (SN 1995, ngụ ấp Tân Tiến, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, TPHCM; có 3 tiền án, tiền sự và nghiện ma túy) và Nguyễn Đức Duy (SN 1990, HKTT: ấp Phú Lợi, xã Phú Lâm, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang; có tiền án liên quan đến ma túy). Cả hai đối tượng có nhiều hành tung bí ẩn đã rơi vào tầm ngắm của các trinh sát.

Hoàng Đức Đại và Nguyễn Đức Duy

Khoảng 12 giờ trưa 30-12-2021, đối tượng Đại nhận được điện thoại của một đối tượng tên Tiến (chưa rõ lai lịch) rủ đi trộm cắp tài sản để kiếm tiền tiêu xài, Đại có nhiệm vụ chuẩn bị dụng cụ phá khóa xe máy. Sau đó, Tiến đi cùng với Bin (không rõ lai lịch) mỗi người một xe đến đón Đại. Tiến sử dụng xe máy hiệu Honda Vision (không rõ biển số) chở Đại, Bin điều khiển xe mô tô hiệu Honda Wave (không rõ biển số) đi theo sau.

Trên đường đi “ăn hàng”, Đại gọi điện thoại rủ Nguyễn Đức Duy cùng tham gia. Các đối tượng xuất phát từ huyện Hóc Môn đi rảo quanh nhiều tuyến đường để “săn mồi”, khi sang địa bàn phường Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức, đến trước lô C, chung cư Hiệp Bình Chánh thì các đối tượng dừng xe để Đại lẻn vào chung cư này tìm kiếm tài sản lấy trộm, các đối tượng Duy, Tiến và Bin đứng bên ngoài cảnh giới.

Các đối tượng tiếp cận lấy trộm xe máy của người dân bị camera ghi hình

Sau một lúc tìm kiếm, Đại phát hiện xe máy hiệu Honda Future BS: 84K1-448.45 của anh Thiều Quang Thái (SN 2000, ngụ khóm 3, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh) liền tiếp cận dùng đoản bẻ khóa rồi nổ máy tẩu thoát.

Tuy nhiên, lúc này mọi hành vi của đối tượng đã bị các trinh sát trong Ban chuyên án theo dõi, tổ chức chốt chặn bắt giữ được đối tượng Duy. Các đối tượng còn lại tháo chạy song đã bị các chiến sĩ CSHS truy đuổi, về đến khu vực chợ Hóc Môn thì khống chế bắt được Đại đưa về Thủ Đức để điều tra.

CSHS truy đuổi, khống chế bắt giữ 1 đối tượng

Tác giả của hàng loạt vụ “đua nóng”

Tại cơ quan công an, qua đấu tranh thì Hoàng Đức Đại và Nguyễn Đức Duy khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như trên. Ngoài ra, Đại và Duy còn khai cùng với Trần Linh Phi (SN 1988, ngụ ấp Bình Khánh, xã Phú Khánh, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp tài sản khác. Sau đó Ban chuyên án tiến hành truy xét bắt được Phi. Kiểm tra trong người Phi, cảnh sát phát hiện một gói giấy bạc chứa tinh thể không màu, sau đó được xác định là ma túy đá.

Trần Linh Phi

Với hành vi phạm tội của các đối tượng, Ban chuyên án nhận định đây là băng tội phạm chuyên nghiệp, có liên quan đến ma túy nên đã tiếp tục đấu tranh, mở rộng điều tra, các đối tượng Đại, Duy và Phi khai nhận sau khi trộm xe thì đem bán cho Ngô Minh Quang (SN 1990, ngụ phường Linh Đông, TP. Thủ Đức) và Trần Thanh Dung (SN 1994, ngụ phường 13, quận Bình Thạnh, TPHCM).

Các đối tượng khai nhận thực hiện 9 vụ trộm cắp tài sản tại địa bàn TP.Thủ Đức. Tất cả tài sản mà nhóm này lấy trộm đều là xe máy của người dân, do bất cẩn, chủ quan không trông coi bảo vệ tài sản.

Ngô Minh Quang

Điển hình một số vụ, như: Khoảng 13 giờ ngày 13-10-2021, Đại cùng với Tiến đến trước nhà số 35 đường 34, khu phố 8, phường Linh Đông, TP. Thủ Đức lấy trộm xe máy hiệu Honda Visson, BS: 78E1-520.63 của anh Trần Tú Anh (SN 1989, quê tỉnh Phú Yên) rồi đem đến khu vực cầu Bình Phước bán cho người đàn ông (không rõ lai lịch) được 3 triệu đồng chi nhau tiêu xài và mua ma túy sử dụng.

Tương tự, khoảng 13 giờ 30, ngày 2-11-2021, Đại và Tiến đến khu phố 4, phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức bẻ khóa lấy trộm xe môtô hiệu Wave Blade, BS: 67E1-244.65 của chị Nguyễn Thị Hạnh (SN 1989, quê TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang), chiếc xe này chúng đem bán cho một người phụ nữ (không rõ lai lịch) được 3 triệu đồng.

Trong quá trình điều tra, khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng công an thu giữ nhiều xe máy các loại và nhiều dụng cụ nhóm này dùng để bẻ khóa xe máy rất chuyên nghiệp. Với các chứng cứ, tài liệu thu thập được, CQĐT xác định Hoàng Đức Đại, Nguyễn Đức Duy và Trần Linh Phi có hành vi lén lút trộm cắp tài sản của người khác có tính chất chuyên nghiệp, phân công nhiệm vụ rõ ràng và tổ chức chặt chẽ.

Ngoài ra, Trần Thanh Phi cất giữ trên 0,1g ma túy đá (Methamphetamine), có dấu hiệu tội phạm “tàng trữ trái phép chất ma túy”. Đối với Ngô Minh Quang biết xe do Đại trộm cắp được mà có và có hứa hẹn trước để mua bán xe, Quang thỏa thuận với Đại mua, bán nhằm thu lợi bất chính. Do vậy, hành vi của Quang có dấu hiệu đồng phạm tội “Trộm cắp tài sản”.

Hiện Ban chuyên án đang tiếp tục điều tra mở rộng, truy bắt các đối tượng còn lại đang bỏ trốn.

Minh Thắng

Xem thêm: lmth.101621_yam-ex-gnon-aud-uv-taol-gnah-ar-yag-mohn-gnab-tab-cud-uht/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Công an TP.Thủ Đức bắt băng gây ra hàng loạt vụ “đua nóng” xe máy”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools