4 đầu số tổng đài được CPCCC phát hiện được cho là giả mạo Tổng đài của ngành điện miền Trung
Theo Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (CPCCC) ngoài đầu số 1900088800 mà đơn vị này đã phát hiện vào ngày 2-1, đến nay lại có thêm các đầu số 19006592, 19000184 và 19000151 không phải của ngành điện nhưng lại tiếp nhận trả lời các thông tin liên quan đến sử dụng điện khi khách hàng gọi đến.
Cũng theo CPCCC, cả 3 đầu số trên tuy không gắn trực tiếp vào thông tin mô tả của các Công ty Điện lực như đầu số 1900088800, nhưng lại tiếp nhận các yêu cầu "báo mất điện" của khách hàng rồi đăng ký yêu cầu qua website cskh.cpc.vn của ngành điện. Với hình thức giả mạo tổng đài như trên, các đầu số này đã tự động thu cước phí của người gọi với giá lên đến 8.000 đồng/phút.
Theo ông Lê Văn Tường - giám đốc Trung tâm CPCCC, hiện Tổng công ty Điện lực miền Trung chỉ có một đầu số hotline chăm sóc khách hàng duy nhất 19001909 và các kênh như Website, App CSKH, Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Zalo, Email và Fanpage của CPCCC để tiếp nhận giải quyết yêu cầu của khách hàng tại 13 tỉnh, thành trong khu vực.
"Các đầu số 1900088800, 19006592, 19000184, 19000151 vừa phát hiện, hay bất kỳ đầu số nào khác đều không có chức năng trả lời, giải đáp cho khách hàng về các thông tin liên quan đến hoạt động điện lực của đơn vị", ông Tường khẳng định.
Hotline 19001909 là đầu số chăm sóc khách hàng của ngành điện duy nhất tại 13 tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên .
TTO - Tại buổi lễ tổng kết và trao giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam (giải thưởng WIPO) năm 2020, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đoạt 1 giải nhất, 2 giải ba, 1 giải khuyến khích trong tổng số 45 công trình được trao giải.
Xem thêm: mth.71450330102102202-oc-tac-aig-iov-ihp-uht-aul-ed-neid-hnagn-aig-iad-gnot-os-uad-4-pal/nv.ertiout