Nhiều tiểu thương khó khăn dịp cận Tết
Trợ giúp cơ sở kinh doanh nhỏ dịp Tết 2022
Vào dịp Tết Nhâm Dần 2022, những cơ sở kinh doanh vừa và nhỏ vẫn tiếp tục rơi và tình trạng khó khăn. Chị Hồng Nhung, chủ cửa hàng thời trang tại Chùa Bộc, Hà Nội cho biết cửa hàng của chị đã gặp khó khăn về đầu ra và các chi phí duy trì từ đợi giãn cách xã hội thứ 2 tại Hà Nội.
"Do ảnh hưởng của dịch bệnh, tình hình buôn bán rất khó khăn, doanh thu không được nhiều nên Tết này tôi vẫn đang băn khoăn chưa biết làm cách nào để bán được nhiều đơn và có thêm chi phí để chạy quảng cáo", chị Nhung tâm sự.
Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ loay hoay giải bài toán doanh thu dịp Tết
Cũng giống chị Nhung, anh Công Nam kinh doanh bánh kẹo tại Quận 1, TP.HCM chia sẻ nếu như mọi năm Tết là thời điểm ăn nên làm ra của những cửa hàng bánh kẹo hoa quả thì nay thị trường này trầm lắng hơn hẳn bởi người mua ít nên người bán cũng nhập ít hàng hơn.
"Tôi đã dồn toàn bộ vốn liếng để gắng gượng cầm cự duy trì cửa hàng như chi trả các hóa đơn điện nước, thuê mặt bằng nên năm nay cửa hàng tôi gặp khó khăn về tài chính để nhập hàng và làm các banner quảng cáo thu hút khách hàng", anh Nam nói.
Nhằm giúp đỡ, đồng hành với cơ sở kinh doanh nhỏ, Kinh Đô khởi động chương trình Gian hàng Hy vọng giúp đỡ tiểu thương và doanh nghiệp nhỏ quảng cáo miễn phí.
Qua đó, các cơ sở kinh doanh sẽ có cơ hội tiếp cận đúng nhóm khách hàng mục tiêu, tăng doanh số cũng như đẩy mạnh hình ảnh trên các kênh truyền thông xã hội, để những ngày Tết nhờ thế càng thêm trọn vẹn.
Được biết, các hoạt động hỗ trợ của Mondelez Kinh Đô sẽ hướng đến các doanh nghiệp nhỏ, các hộ kinh doanh, các shop chuyên về các sản phẩm phục vụ Tết (cửa hàng phục vụ hàng hóa Tết, trang phục Tết, hoa, vật phẩm trang trí...).
Để tham gia chương trình, các tiểu thương, doanh nghiệp nhỏ chỉ cần điền tên cửa hàng, đường link dẫn đến cửa hàng, một hình ảnh và một từ miêu tả thích hợp nhất, Kinh Đô sẽ hỗ trợ thiết kế banner và thực hiện chiến dịch quảng cáo miễn phí cho gian hàng của bạn ngay trong mùa kinh doanh Tết này (tháng 1).
Banner quảng cáo sẽ dẫn trực tiếp về gian hàng online của bạn (Website, Facebook, Shopee, Tiki, Lazada...) để người xem có thể trực tiếp mua sắm hoặc trao đổi thông tin.
"Là người kinh doanh, ai cũng hy vọng vào một năm mới phát đạt và thành công. Vì vậy, Kinh Đô đặt mục tiêu hỗ trợ khoảng 1.000 cửa hàng kinh doanh vừa và nhỏ trong chương trình "Gian hàng Hy vọng" để mùa kinh doanh Tết thành công hơn", đại diện Kinh Đô cho biết.
Có thể nói việc Kinh Đô sử dụng nền tảng số hóa cùng những sáng tạo về công nghệ sẽ giúp các tiểu thương tiếp cận tới nhiều người dùng trong thời kỳ cao điểm Tết.
Với chương trình kết nối gian hàng, giúp tiểu thương, doanh nghiệp nhỏ giải quyết được đầu ra với chi phí 0 đồng, hỗ trợ người bán vượt qua khó khăn sau dịch và gia tăng doanh thu, doanh số dịp Tết.
Cơ sở kinh doanh vừa và nhỏ gặp khó dịp cận Tết
Theo số liệu từ Sở Kế hoạch - Đầu tư Hà Nội, trong 7 tháng đầu năm, Sở thực hiện thủ tục giải thể cho 1.706 doanh nghiệp (tăng 22% so với cùng kỳ), 7.435 doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng hoạt động (tăng 5% so với cùng kỳ).
Trong đó, các ngành sản xuất công nghiệp, chế biến tiếp tục bị ảnh hưởng, bị đứt gãy chuỗi sản xuất, đặc biệt đợt dịch hiện nay đã và đang tác động mạnh vào các khu công nghiệp, nơi tập trung phần lớn lực lượng lao động, những doanh nghiệp lớn trong chuỗi giá trị toàn cầu, đóng góp nhiều cho phát triển kinh tế, thu ngân sách.
Sản xuất, kinh doanh gặp nhiều khó khăn, việc làm, đời sống, thu nhập của người lao động sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng rất lớn.
Theo báo cáo khảo sát nhanh của các sở, ngành, hiệp hội của thành phố Hà Nội đối với khoảng 1.500 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng cho thấy, tác động của dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
Cùng với đó, một số ngành dịch vụ bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình hoạt động kinh doanh do COVID-19 như du lịch, lưu trú, hàng không, vận tải… Một số doanh nghiệp còn không phát sinh doanh thu trong khi đó vẫn phải chi trả các khoản chi phí cố định (như: chi phí thuê địa điểm, trả lương để giữ chân người lao động, khấu hao máy móc, thiết bị…).
Nhóm các cơ sở sản xuất các mặt hàng thủ công mỹ nghệ thuộc loại hình doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, hộ kinh doanh với năng lực tài chính yếu, tổ chức sản xuất còn nhiều hạn chế là đối tượng chịu tác động lớn trong tất cả các khâu từ tiêu thụ sản phẩm, doanh thu, lao động, chi phí, nguyên liệu sản xuất đầu vào.
Chương trình "Gian hàng Hy vọng" là một chương trình đặc biệt do Kinh Đô tổ chức với mong muốn mang đến một mùa kinh doanh Tết khởi sắc cho tiểu thương sau một năm đầy khó khăn. Kinh Đô sẽ thiết kế banner và thực hiện chiến dịch quảng cáo trực tuyến hoàn toàn miễn phí cho các doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình.
Banner sẽ xuất hiện trên nền tảng GDN (Google Display Network) hướng đến đối tượng là các khách hàng mục tiêu theo nhóm ngành hàng kinh doanh mà doanh nghiệp đã đăng ký với Kinh Đô.