Năm 2021, đối mặt với những thách thức do dịch COVID-19 gây ra, Toyota Việt Nam vẫn nỗ lực duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh và đạt được những thành tựu xuất sắc, đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách hàng và công nhân viên, đồng thời tích cực đóng góp cho xã hội.
Một trong những thành công nhất của Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) chính là nâng cấp dải sản phẩm mới đa dạng các phân khúc, như: ra mắt Raize, Camry, nâng cấp Vios, Fortuner, LC300, Land Cruiser Prado... Tiếp đó là sự thành công về chế độ chăm sóc đặc biệt sau bán hàng. Kết thúc năm 2021, Toyota dẫn đầu thị trường mảng xe du lịch và tổng lượt khách tới làm dịch vụ của hãng tăng mạnh cho thấy sự tin dùng các khách hàng ngày càng cao
Những con số kinh doanh ấn tượng
Trong năm 2021, Toyota Việt Nam đã xuất xưởng 30.330 xe, đưa sản lượng sản xuất tích lũy đạt 624.100 xe. Doanh số bán hàng của Toyota đạt 69.002 xe (bao gồm dòng xe sang Lexus), đứng đầu thị trường xe du lịch trong năm 2021.
Trong lĩnh vực dịch vụ, Toyota đã chào đón 1.138.932 lượt khách hàng, nâng tổng lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng của Toyota lên tới 14,5 triệu lượt. Năm 2021, Toyota tiếp tục mở rộng hệ thống đại lý với việc khai trương 10 đại lý mới, nâng tổng số đại lý Toyota lên con số 78 đặt tại 40 tỉnh, thành cả nước.
Mặc dù bị ảnh hưởng bởi COVID-19 nhưng TMV vẫn đảm bảo hoạt động xuất khẩu linh kiện, phụ tùng với doanh thu 70,8 triệu USD, tăng 38% so với năm 2020. Bên cạnh đó, Toyota đã đóng góp 1.001 triệu USD vào ngân sách.
Kết quả kinh doanh ấn tượng trong năm 2021 của Toyota Việt Nam.
Trong bối cảnh dịch COVID-19, với triết lý “Khách hàng là trọng tâm của mọi hoạt động”, Toyota Việt Nam cùng hệ thống đại lý đã linh hoạt thích ứng và nhanh chóng chuyển đổi hình thức bán hàng và chăm sóc khách hàng trong mùa dịch COVID-19 với nhiều hoạt động thiết thực, như: thực hiện các chương trình đảm bảo an toàn cho khách hàng và nhân viên trong mùa dịch, đẩy mạnh hoạt động trực tuyến, giao xe tại nơi khách hàng yêu cầu, sửa chữa khẩn, đồng thời triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi dành cho khách hàng.
Nâng cao chất lượng sản phẩm
Năm 2021, Toyota ra mắt những sản phẩm mới và cải tiến với nhiều tiện ích và công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường, nâng cấp vượt trội về an toàn, cùng thiết kế trẻ trung, giúp khách hàng có những trải nghiệm tuyệt vời trên mỗi hành trình.
Toyota Raize, mẫu SUV đô thị có mức giá hấp dẫn, đang làm nóng thị trường
Nổi bật trong đó là mẫu SUV đô thị - Raize hoàn toàn mới, đáp ứng nhu cầu của khách hàng với mức giá hấp dẫn. Tiếp đó là Camry phiên bản Hybrid mới góp phần tạo nên một “Tương lai xanh” và là dòng xe Hybrid thứ hai sau Corolla Cross Hybrid, hứa hẹn mang lại những trải nghiệm thú vị, phong cách sống đẳng cấp cho chủ sở hữu.
Vios & Corolla Cross, hai mẫu xe mang lại sự thành công cực chất cho Toyota Việt Nam trong năm 2021
Vios & Corolla Cross, hai mẫu xe mang lại sự thành công cực chất cho Toyota Việt Nam trong năm 2021
Kể từ khi có mặt tại Việt Nam, các sản phẩm của Toyota vẫn không ngừng cải tiến qua từng năm và nhận được sự tin yêu, đón nhận của khách hàng. Cụ thể, Vios và Corolla Cross là 2 danh sách bán chạy nhất năm 2021 với doanh số lần lượt là 19.933 xe và 18.411 xe.
Corolla Cross cũng là sản phẩm hybrid đầu tiên mà Toyota ra mắt ở Việt Nam. Sau 1,5 năm, Corolla Cross được khách hàng đón nhận nồng nhiệt, trong đó đã có khoảng 2.200 xe hybrid đến tay khách hàng, tương đương 12% tổng số xe Cross - vượt mức kỳ vọng mà Toyota đặt ra. Xe hybrid được các chuyên gia đánh giá phù hợp với cơ sở hạ tầng hiện tại của Việt Nam, không làm thay đổi hành vi lái, chế độ bảo dưỡng tương tự xe xăng đồng thời góp phần giảm khí thải CO2, bảo vệ môi trường.
Nỗ lực vì “Một xã hội ngày càng tốt đẹp hơn”
Bên cạnh sản xuất kinh doanh, Toyota Việt Nam tiếp tục duy trì các hoạt động đóng góp xã hội thường niên. Đặc biệt trong năm 2021, Toyota đã chung tay cùng Chính phủ và tỉnh Vĩnh Phúc hỗ trợ người dân vượt qua đại dịch COVID-19, đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho cộng đồng, nhanh chóng khôi phục cuộc sống bình thường mới với tổng giá trị 541.000 USD. Đến nay, tổng ngân sách tích lũy cho các hoạt động đóng góp xã hội khoảng 28,6 triệu USD.
Trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, nhằm giảm thiểu tác động tới môi trường và hướng tới mục tiêu trở thành một “Doanh nghiệp xanh”, trong năm qua, Toyota đã cắt giảm 1.940 tấn CO2. Đặc biệt, 100% nhà cung cấp và 95% đại lý của Toyota đã áp dụng thành công hệ thống quản lý môi trường ISO 14001.
Những thành tựu trên là động lực để TMV tiếp tục vươn tới chinh phục những cột mốc mới trong năm 2022. Toyota đang trong quá trình chuyển đổi từ công ty sản xuất ô tô sang công ty cung cấp giải pháp chuyển động nhằm giúp tất cả mọi người có thể tự do di chuyển. Vì vậy, không chỉ tạo ra những chiếc xe và dịch vụ tốt hơn bao giờ hết, hướng tới sự an tâm trọn vẹn và nụ cười khách hàng, Toyota sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đóng góp cho cộng đồng, vì sự phát triển bền vững của đất nước, vì sự thịnh vượng của người dân Việt Nam.
Nỗ lực đóng góp cho ngành công nghiệp ô tô và công nghiệp phụ trợ Năm 2021, Toyota và Cục Công nghiệp (Bộ Công thương) đã ký Biên bản ghi nhớ Dự án Hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp trong nước trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ với nhiều hoạt động thực tiễn. Đây là minh chứng cho nỗ lực đẩy mạnh sản xuất trong nước, góp phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô cũng như ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam. Với những nỗ lực trong hoạt động sản xuất kinh doanh, năm 2021, Toyota Việt Nam vinh dự đón nhận: * Được trao tặng Cờ thi đua của tỉnh Vĩnh Phúc vì những thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh; * Bằng khen cho doanh nghiệp đã đóng góp cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh Vĩnh Phúc; * Toyota là doanh nghiệp ô tô duy nhất vinh dự nhận Giải thưởng Rồng Vàng trong hạng mục 10 doanh nghiệp FDI phát triển bền vững do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức. |