vĐồng tin tức tài chính 365

Cảnh giác với nạn "đạo chích" tại các chợ dịp Tết

2022-01-22 19:04

Một phụ nữ vào chợ để quên túi xách trên xe máy đã bị kẻ gian lấy mất. Tài sản bị mất gồm hơn 10 triệu đồng tiền mặt, 1 điện thoại Iphone 8 Plus cùng nhiều giấy tờ tùy thân. Nhận tin báo, công an phường Tân Lập, thành phố Nha Trang lập tức điều tra và bắt được nghi phạm chỉ 1 ngày sau đó.

Nhiều người có thói quen khi đi chợ để xe máy ngoài khuôn viên chợ không ai trông coi. Tài sản có giá trị treo trên xe rồi vào mua sắm. Lợi dụng điều này, kẻ gian lập tức theo dõi và ra tay ở thời điểm thích hợp.

Để nâng cao cảnh giác cho người dân, Ban Quản lý các chợ có lượng người mua sắm đông ở Nha Trang đã tăng cường lực lượng tuần tra, nhắc nhở. Đồng thời, những cảnh báo về nạn trộm cắp, móc túi cũng được phát liên tục trên hệ thống loa trong chợ.

Các cơ quan chức năng khuyến cáo người dân đi chợ dịp cận Tết phải xác định tài sản là vật bất ly thân. Phương tiện đi lại nên đưa vào gửi ở các bãi có người trông giữ. Quá trình mua sắm không nên để lộ ra mình đang mang theo nhiều tài sản để tránh bị trộm, cướp, móc túi.

Bắt giữ đối tượng trộm mai ngày TếtBắt giữ đối tượng trộm mai ngày Tết

VTV.vn - Nguyễn Tâm Nhân (39 tuổi), ngụ ấp Kim Giao, thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Ria - Vũng Tàu đã bị Công an thị trấn Ngãi Giao bắt giữ vì trộm mai của một hộ dân.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.75470617122102202-tet-pid-ohc-cac-iat-hcihc-oad-nan-iov-caig-hnac/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cảnh giác với nạn "đạo chích" tại các chợ dịp Tết”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools