vĐồng tin tức tài chính 365

“Căn nhà mong ước bao lâu đã thành hiện thực”

2022-01-24 07:17

Trong tuần qua, Pháp Luật TP.HCM đã tiến hành nghiệm thu và trao căn nhà mới xây cho nữ công chức Lê Thị Huệ ở xã A Ngo, huyện A Lưới (Thừa Thiên-Huế), đang công tác tại Phòng Tư pháp huyện A Lưới sau thời gian khởi công xây dựng.

Đây là căn nhà cuối cùng, được trao trong đợt hỗ trợ xây nhà cho người dân vùng bão lũ ở một số tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai của bạn đọc báo Pháp Luật TP.HCM.

Không phải lo chạy bão lũ khi mùa mưa về

Trong những ngày chuẩn bị bước sang năm mới, trong ngôi nhà mới hoàn thành, chị Huệ không giấu nổi cảm xúc và gửi lời cám ơn đến các mạnh thường quân, bạn đọc báo đã chung tay hỗ trợ chị để có một căn nhà như hôm nay.

“Căn nhà mong ước bao lâu đã thành hiện thực” - ảnh 1
Nhà chị Huệ trước khi xây dựng đã bị hư hỏng rất nhiều trong cơn bão năm 2020. Ảnh: ND

Chị Huệ cho biết từ cuối năm 2020, đại diện báo Pháp Luật TP.HCM tại Đà Nẵng đã đến địa phương trao cho gia đình chị số tiền hỗ trợ từ các mạnh thường quân, bạn đọc của báo là 100 triệu đồng. Đây là số tiền rất lớn và có ý nghĩa với gia đình chị.

Ngay sau khi nhận được tiền hỗ trợ, cùng với sự giúp đỡ của gia đình, bạn bè, chị đã xây căn nhà mới với đầy đủ phòng khách, phòng bếp, nhà vệ sinh và ba phòng ngủ. Căn nhà là niềm mong ước của gia đình từ bấy lâu nay, giúp cho cả nhà được an toàn và không phải lo chạy bão lũ mỗi khi mùa mưa kéo về.

“Có căn nhà mới kiên cố, gia đình đỡ vất vả, lo lắng mỗi khi trời mưa gió. Giờ được ở trong căn nhà mới của chính mình, vợ chồng và các con đều rất vui. Với tình cảm của mọi người dành cho gia đình, tôi cũng thấy trách nhiệm của mình phải làm nhiều hơn trong công việc, hỗ trợ, giúp đỡ thật nhiều cho người dân vốn khó khăn ở miền ngược này” - chị Huệ nói.

“Căn nhà mong ước bao lâu đã thành hiện thực” - ảnh 2
 

Hỗ trợ kịp thời cho những người khó khăn

Vì tình hình dịch bệnh còn đang diễn biến phức tạp nên ông Ngô Thời Mười, Trưởng phòng Tư pháp huyện A Lưới, đã thay mặt báo Pháp Luật TP.HCM trao căn nhà mới hoàn thành cho chị Huệ. Tại buổi lễ bàn giao, ông Mười cũng tỏ lòng cám ơn đến các mạnh thường quân, bạn đọc báo đã thông qua báo Pháp Luật TP.HCM hỗ trợ kịp thời để xây dựng một căn nhà cho những người khó khăn như chị Huệ.

“Căn nhà mong ước bao lâu đã thành hiện thực” - ảnh 3
Trưởng phòng Tư pháp huyện A Lưới Ngô Thời Mười thay mặt báo Pháp Luật TP.HCM trao căn nhà mới cho chị Huệ. Ảnh: ND

“Ngoài lòng cám ơn gửi đến mạnh thường quân và báo, tôi cũng mong muốn chị Huệ ngày càng cố gắng hoàn thành xuất sắc công việc được cơ quan giao. Bên cạnh đó tiếp tục những công việc hỗ trợ, tư vấn pháp luật cho người dân, đồng bào dân tộc thiểu số và gỡ vướng cho người dân gặp những khó khăn, rắc rối về pháp lý. Đồng thời góp phần vào việc đẩy mạnh việc cải cách tư pháp trên địa bàn” - ông Mười nói.

“Căn nhà mong ước bao lâu đã thành hiện thực” - ảnh 4
Có căn nhà mới, cả  gia đình chị sẽ được an toàn hơn trong mùa mưa bão. Ảnh: ND

Cũng theo ông Mười, chị Huệ hiện làm công việc tư pháp - hộ tịch tại Phòng Tư pháp huyện miền núi A Lưới. Nơi đây chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số nên công việc này cũng khó khăn, vất vả. Trong quá trình công tác, chị Huệ luôn nỗ lực để giải quyết công việc, gỡ những vướng mắc giúp bà con một cách nhanh nhất. Gia đình chị Huệ cũng rất khó khăn, trong cơn bão năm 2020, ngôi nhà của chị đã bị hư hỏng rất nhiều do bão. Việc có ngôi nhà mới sẽ giúp chị Huệ an tâm công tác, nỗ lực hơn nữa để hỗ trợ người dân trong công việc chuyên môn của mình.

Trước đó, báo Pháp Luật TP.HCM cũng đã trao các căn nhà trị giá 100 triệu đồng/căn cho ông Alăng Crơ (xã Lăng, huyện Tây Giang, Quảng Nam), anh Hồ Văn Đào (xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị), anh Hồ Văn Lập (xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị).

1 tỉ đồng hỗ trợ xây nhà cho bà con vùng bão lũ

Sau những đợt hỗ trợ khẩn cấp cho bà con bị ảnh hưởng bão lũ năm 2020 ở các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, từ ngày 1-12-2020, báo Pháp Luật TP.HCM đã trao 600 triệu đồng cho 60 hộ gia đình tại các tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi để sửa chữa nhà cửa. 

Đồng thời trao tặng 400 triệu đồng để xây dựng nhà cho bốn người là cán bộ tư pháp - hộ tịch như ông Alăng Crơ (xã Lăng, huyện Tây Giang, Quảng Nam), anh Hồ Văn Đào (xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị), anh Hồ Văn Lập (xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị), chị Lê Thị Huệ (xã A Ngo, huyện A Lưới, Thừa Thiên-Huế).

Tổng số tiền của đợt hỗ trợ xây nhà cho người dân vùng bão lũ là 1 tỉ đồng. Đây là số tiền do các mạnh thường quân, bạn đọc báo Pháp Luật TP.HCM đóng góp, hỗ trợ. 

 

Xem thêm: lmth.7950401-cuht-neih-hnaht-ad-ual-oab-cou-gnom-ahn-nac/cod-nab/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

““Căn nhà mong ước bao lâu đã thành hiện thực””0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools