Người xem vỡ òa, háo hức không chỉ bởi đây là sự kiện trình diễn khinh khí cầu lớn nhất từ trước đến nay tại TP, mà đã từ rất lâu rồi họ mới được tham gia một sự kiện cộng đồng rực rỡ đến như vậy. Sau một năm đi qua cùng nhiều mất mát, tổn thương, được tham gia một lễ hội mới mẻ, ngắm các khinh khí cầu lướt nhẹ giữa trời xanh, du thuyền rẽ sóng dưới sông, với nhiều người đó là khoảnh khắc "cuộc sống mới".
Ngành du lịch là một trong những lĩnh vực được mở lại ngay từ giai đoạn đầu khi tình hình dịch bệnh tại TP.HCM được kiểm soát. Cơ quan quản lý nhà nước cùng cộng đồng doanh nghiệp nhanh chóng thích ứng, linh hoạt khôi phục cùng hoạt động của ngành du lịch với tầm nhìn phải đổi mới, sáng tạo chứ không thể giữ cách làm cũ. TP đã mạnh dạn tổ chức các sân chơi, huy động những ý tưởng mới, hiến kế cùng du lịch TP từng bước đạt tầm quốc tế.
Ngay trước ngày hội khinh khí cầu này, nhịp sống của TP cũng đã khuấy động bằng một loạt sự kiện như Ngày hội du lịch TP.HCM, Tuần lễ du lịch TP, Lễ hội Tết Việt… được tổ chức trực tuyến cùng lúc trên nhiều kênh. Tất cả đều được ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong tổ chức sự kiện du lịch, nâng cao trải nghiệm cho người dân, thích ứng linh hoạt với dịch bệnh COVID-19.
Trong thời điểm khó khăn nhất do ảnh hưởng của dịch bệnh, những chùm tour về vùng xanh đã được ra đời, làm mới các sản phẩm du lịch. Mỗi tuần lại có một tour mới được TP giới thiệu, đưa du khách lên đường, không chỉ giải tỏa tâm lý cho người dân sau những ngày dài bức bí ở nhà mà còn đem đến những hy vọng mới cho cả nền kinh tế.
Ngành du lịch hồi sinh một cách sáng tạo đã kéo ngành thương mại, dịch vụ khác cùng cựa quậy theo sau thời gian dài ngủ im tuân thủ các biện pháp chống dịch. Những nét chấm phá trong bức tranh Sài Gòn nhộn nhịp quen thuộc dần dần quay trở lại: tiếng rao của người bán hủ tiếu gõ đầu hẻm, mùi phở bò thơm phức của quán phở trước cổng trường át mùi khói xe nhọc nhằn, nụ cười hào sảng của anh giữ xe ở công viên trở lại trên môi…
Các doanh nghiệp du lịch TP đang trong những ngày bận rộn và cả hồi hộp của mùa kinh doanh Tết nhưng họ vẫn tràn đầy tự tin. Giám đốc một doanh nghiệp du lịch mừng rỡ khoe năm nay công ty ông vừa thưởng lương tháng 13 cho nhân viên, các tour Tết đang dần dần chốt sổ. Công ty cũng có kịch bản sẵn sàng cho Omicron, khách vì thế vẫn được đảm bảo quyền lợi. Đi qua hai năm dịch, doanh nghiệp đã rèn cho mình một tâm thế thích ứng, chống chịu tốt hơn, nâng cao chất lượng nhiều sản phẩm du lịch để khách hài lòng hơn…
Sân bay đã đông đúc người, bến xe cũng nhộn nhịp không khí Tết với mai, đào… TP một lần nữa đã chứng minh sức sống mãnh liệt của một TP trẻ, năng động, không lùi bước. Sự hồi sinh tiên phong của ngành du lịch bằng sự sáng tạo, mới mẻ đã trở thành bệ đỡ phát triển nền kinh tế, củng cố niềm tin của du khách đối với ngành công nghiệp không khói và khả năng phục hồi kinh tế của cả nước.
TTO - Chiều 22-1, rất đông người dân TP.HCM đổ về công viên nóc hầm Thủ Thiêm (TP Thủ Đức) để ngắm những khinh khí cầu nhiều sắc màu bay trên bầu trời, cùng cảnh dù lượn lôi cuốn. Cùng lúc, dưới sông Sài Gòn là những chiếc du thuyền...
Xem thêm: mth.84304853232102202-hnax-iort-magn-gnuc-at-gnuhc-av/nv.ertiout