vĐồng tin tức tài chính 365

3 mẫu xe gầm cao phổ thông đáng chú ý sẽ ra mắt Việt Nam sau Tết Nguyên đán

2022-01-24 10:00

Toyota Avanza thế hệ mới

3 mẫu xe gầm cao phổ thông đáng chú ý sẽ ra mắt Việt Nam sau Tết Nguyên đán - Ảnh 1.

Avanza thế hệ mới có sự lột xác về thiết kế, yếu tố quan trọng để tăng sức cạnh tranh tại Việt Nam - Ảnh: Paultan

Avanza thế hệ mới gần như là mẫu xe chắc chắn được Toyota ra mắt tại Việt Nam trong năm 2022. Mẫu xe này được bắt gặp tại Việt Nam vào tháng 1 vừa rồi và có thể ra mắt vào tháng 3 tới đây.

Việc Avanza thế hệ thứ 3 có mặt tại Việt Nam chỉ 2 tháng sau khi ra mắt toàn cầu được cho là bước đi kịp thời của Toyota. Tại Việt Nam, Avanza thế hệ hiện hành đang thất thế trước các đối thủ như Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga... Kia cũng sắp trở lại phân khúc này với Carens thế hệ mới.

Với phiên bản hoàn toàn mới, Avanza sử dụng khung gầm toàn cầu TNGA của Toyota, trở thành mẫu xe khung thân liền khối, thay vì khung rời như thế hệ trước. Thiết kế của Avanza mới cũng hiện đại, thể thao hơn - yếu tố sẽ giúp mẫu xe này hút khách hơn tại Việt Nam. Nội thất của Toyota Avanza 2022 được làm mới với màn hình trung tâm 9 inch đặt nổi, hệ thống điều hòa tự đồng, vô-lăng và cụm đồng hồ đều được làm mới.

3 mẫu xe gầm cao phổ thông đáng chú ý sẽ ra mắt Việt Nam sau Tết Nguyên đán - Ảnh 2.

Nội thất của Toyota Avanza thế hệ mới - Ảnh: Toyota

Nhiều khả năng Avanza 2022 tại Việt Nam vẫn có 2 phiên bản tương tự thị trường Indonesia, gồm loại 1.3L mạnh 98 mã lực, 121 Nm và loại 1.5L mạnh 106 mã lực, 137 Nm. Đi kèm động cơ là hộp số sàn 5 cấp hoặc CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Mitsubishi Xpander nâng cấp

Được ra mắt tại Indonesia vào tháng 11-2021, Mitsubishi Xpander 2022 được nâng cấp khá nhiều ở ngoại hình, kích thước và trang bị. Đứng đầu doanh số ở nhiều quốc gia Đông Nam Á trong đó có Việt Nam, phiên bản facelift sẽ giúp Xpander gia tăng sức cạnh tranh với các đối thủ.

3 mẫu xe gầm cao phổ thông đáng chú ý sẽ ra mắt Việt Nam sau Tết Nguyên đán - Ảnh 3.

Xpander 2022 được nâng cấp khá nhiều, cả ở ngoại thất và nội thất - Ảnh: Mitsubishi

Theo thông lệ, các phiên bản mới của Xpander đều có mặt tại Việt Nam khá sớm, chỉ sau vài tháng so với Indonesia. Do đó, nhiều khả năng Xpander 2022 sẽ được mang về Việt Nam ngay trong năm nay, nhất là khi đối thủ Toyota Avanza cũng có kế hoạch ra mắt.

So với đời cũ, Xpander mới nâng cấp ngoại hình, nội thất tinh tế hơn, đặc biệt là phanh tay điện tử và hộp số CVT, điều mà nhiều người tiêu dùng mong đợi. Cung cấp sức mạnh cho Xpander 2022 là động cơ 1.5L MIVEC DOHC sản sinh công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm.

3 mẫu xe gầm cao phổ thông đáng chú ý sẽ ra mắt Việt Nam sau Tết Nguyên đán - Ảnh 4.

Phanh tay điện tử và hộp số CVT là hai thay đổi đáng chú ý nhất trên Mitsubishi Xpander 2022 - Ảnh: Mitsubishi

 Ford Territory hoàn toàn mới

Ford Việt Nam từng công bố kế hoạch ra mắt Escape thế hệ mới tại Việt Nam từ triển lãm VMS 2019 nhưng đến nay, mẫu SUV này vẫn bặt tăm. Một mẫu xe khác là Territory sẽ được ra mắt Việt Nam vào giữa năm 2022 nhằm thay thế chỗ trống của Escape.

3 mẫu xe gầm cao phổ thông đáng chú ý sẽ ra mắt Việt Nam sau Tết Nguyên đán - Ảnh 5.

Territory sẽ là mẫu xe khỏa lấp khoảng trống ở phân khúc SUV hạng C của Ford tại Việt Nam - Ảnh: Carscoops

Việc mang Territory về Việt Nam còn có ý nghĩa giúp Ford giành lại thị phần trong nhóm SUV dưới 1 tỉ đồng. Mẫu xe duy nhất của Ford trong nhóm này là EcoSport đang mất khả năng cạnh tranh với các đối thủ trong khi ở phân khúc hạng C, hãng xe Mỹ không có đại diện nào.

Ford Territory có nhiều đường nét giống Everest. Nội thất xe hiện đại với đồng hồ điện tử, màn hình trung tâm 10 inch tích hợp Apple CarPlay/Android Auto, điều hoà tự động, phanh đỗ điện tử và cửa sổ trời toàn cảnh... Ford Territory sử dụng động cơ EcoBoost 1.5L, cho ra công suất 141 mã lực đi kèm hộp số tự động vô cấp và hệ dẫn động cầu trước. 

3 mẫu xe gầm cao phổ thông đáng chú ý sẽ ra mắt Việt Nam sau Tết Nguyên đán - Ảnh 6.

Nội thất của Ford Territory - Ảnh: Ford

Loạt sedan tiền tỉ ra mắt sát Tết Nguyên đán: Từ xe 1 tỉ đồng đến hơn 30 tỉ đồngLoạt sedan tiền tỉ ra mắt sát Tết Nguyên đán: Từ xe 1 tỉ đồng đến hơn 30 tỉ đồng

Thị trường ôtô Việt ở thời điểm cuối năm chứng kiến sự sôi động của nhóm sedan giá trên 1 tỉ đồng, từ Toyota Camry đến các mẫu xe siêu sang.

Xem thêm: mth.9490829032102202-d-neyugn-tet-uas-man-teiv-tam-ar-es-y-uhc-gnad-gnoht-ohp-oac-mag-ex-uam-3/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“3 mẫu xe gầm cao phổ thông đáng chú ý sẽ ra mắt Việt Nam sau Tết Nguyên đán”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools