vĐồng tin tức tài chính 365

Ông Trương Gia Bình: "Không mở của du lịch bây giờ là chúng ta mất cơ hội ngàn năm"

2022-01-24 19:29

Ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết cũng như nhiều tỉnh, thành phố khác, các hoạt động về du lịch tại Hà Nội cũng chịu ảnh hưởng nặng nề trong năm 2020 - 2021. Du lịch tại Hà Nội không đạt kế hoạch, giảm rất sâu.

Năm vừa qua, được sự quan tâm, hỗ trợ của Bộ VH,TT&DL, Hà Nội tiếp tục thúc đẩy kết nối hành lang an toàn, chuẩn bị điều kiện đón khách quốc tế. Tỷ lệ tiêm mũi 1 vaccine Covid-19 của thành phố cho người trên 18 tuổi đạt 99,7%; mũi 2 cũng đạt hơn 99% và mũi 3 là hơn 44%.

Ban lãnh đạo tại TP. Hà Nội hoàn toàn đồng tình với nội dung của Bộ và Tổng cục du lịch đưa ra, tuy nhiên, cũng có một số đề xuất, kiến nghị: "Theo dự thảo của Bộ VH,TT&DL đề xuất mở cửa lại vào 1/5/2022, chúng tôi xin phép mạnh dạn đề xuất mở cửa vào thời điểm sớm hơn vào 1/4/2022. Chúng ta có thời gian 1 tháng làm công tác chuẩn bị khởi động, từ công tác quản lý nhà nước, các doanh nghiệp, địa điểm…. để phục vụ cho kỳ nghỉ lễ 30.4-1.5 cũng như các hoạt động thể thao như SEAGames 31. Đề nghị các Bộ ngành đề xuất với Chính phủ bỏ quy định cách ly với khách du lịch quốc tế đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin hoặc có giấy xác nhận khỏi Covid- 19 trong thời gian 6 tháng".

Nếu không mở của du lịch bây giờ là chúng ta mất cơ hội ngàn năm

Ông Trương Gia Bình, Trưởng ban Nghiên cứu Phát triển Kinh tế Tư nhân (Ban IV) chia sẻ: "Suốt thời gian qua các cơ quan chức năng đã dành nhiều thời gian tổ chức các cuộc gặp, Hội thảo để tháo gỡ khó khăn trong lĩnh vực kinh tế trong đó có du lịch. Thật là vô lý khi chúng ta không mở cửa du lịch quốc tế hoàn toàn. Bởi, mở hay không mở thì tình hình dịch cũng như vậy. Bản chất của chống dịch là tiêm vắc xin, mở cửa du lịch cũng không giảm tỉ lệ tiêm vắc xin. Thứ hai không mở là đi ngược lại chính sách của Chính phủ đó là thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả. Không mở thì thế nào, ai cấp công ăn việc làm cho 2,5 triệu lao động của ngành Du lịch? Kinh tế đất nước mình là mở mà du lịch đóng lại là làm sao? Như doanh nghiệp FPT của chúng tôi, nhiều khách hàng rất muốn vào làm phần mềm nhưng không thể vào Việt Nam vì dịch bệnh. Ở trong nước, nhiều doanh nghiệp đã hết sức chịu đựng, cả lực lượng vật chất kỹ thuật như khách sạn, máy bay, bao tiền đầu tư giờ không có khách. Vô lý nếu không mở của du lịch bây giờ là chúng ta mất cơ hội ngàn năm.

 
Bài toán đặt ra là mở thế nào? Tôi nghĩ rằng cần mở theo thông lệ quốc tế. Việt Nam không kém gì các nước, mình đã đồng ý hộ chiếu vắc xin, mình cũng không thể đứng ngoài cuộc. Khi du khách đến Việt Nam, những gì người Việt được làm thì khách du lịch cũng phải cho họ làm như vậy. Mình cũng đã tiêm đủ vắc xin phòng Covid -19, du khách cũng vậy. Trước chúng ta mở visa cho nhiều nước, sao giờ không mở thêm. Chúng ta hãy làm việc đơn giản và cẩn trọng vì quyền lợi của người dân và đất nước".

Xem thêm: lmth.201145a-man-nagn-ioh-oc-tam-at-gnuhc-al-oig-yab-hcil-ud-auc-om-gnohk/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ông Trương Gia Bình: "Không mở của du lịch bây giờ là chúng ta mất cơ hội ngàn năm"”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools