vĐồng tin tức tài chính 365

Lừa tạo 'tick xanh' tài khoản Facebook

2022-01-25 03:17

Mạnh, 23 tuổi, đang bị tạm giữ về hành vi Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, Công an huyện Duy Xuyên, cho biết ngày 24/1.

Nguyễn Văn Mạnh cùng tài một tài khoản Facebook. Ảnh: Công an cung cấp

Nguyễn Văn Mạnh tài khoản Facebook quản cáo dịch vụ tạo "tick xanh". Ảnh: Công an cung cấp

Theo điều tra tháng 10/2021, Mạnh sử dụng nhiều tài khoản Facebook nhắn tin làm quen một doanh nhân ở TP HCM kinh doanh thẩm mỹ. Mạnh chào mời mua các gói dịch vụ như tăng like, tăng Follow, bảo mật "tick xanh" và "lên tick xanh" cho các Fanpage kinh doanh của người này.

Sau khi thoả thuận, vị doanh nhân chuyển cho Mạnh 7,6 triệu đồng. Nhận được tiền, Mạnh chiếm đoạt quyền truy cập tài khoản và yêu cầu muốn chuộc lại phải chi thêm 20 triệu đồng.

Với thủ đoạn trên, Mạnh hứa hẹn giúp một chủ tiệm phẫu thuật thẩm mỹ có "tick xanh" ở tài khoản Facebook cá nhân, Fanpage kinh doanh. Nhận hơn 15 triệu đồng, Mạnh không thực hiện cam kết mà chiếm đoạt.

Làm việc với công an, anh ta thừa nhận còn tạo ra nhiều tài khoản Facebook ảo, để chạy quảng cáo "dịch vụ bẻ khoá icloud" với mục đích chiếm đoạt các khoản tiền phí đặt cọc bẻ khoá.

Đắc Thành

Xem thêm: lmth.1920244-koobecaf-naohk-iat-hnax-kcit-oat-aul/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lừa tạo 'tick xanh' tài khoản Facebook”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools