vĐồng tin tức tài chính 365

Warren Buffett giải thích vì sao thị trường tăng giảm giống như tình dục

2022-01-25 10:45

Tờ CNBC từng dẫn lại một số lời khuyên đầu tư của Warren Buffett. Đây được cho đều là những kiến thức đầu tư cơ bản. 

Cụ thể, trong lá thư hàng năm gửi cho các cổ đông của Berkshire Hathaway được công bố vào năm 2014, Buffett đã viết về cách các nhà đầu tư không chuyên nghiệp không nên bị phân tâm bởi việc giá cổ phiếu liên tục thay đổi. Thay vào đó, hãy mua cổ phiếu của các công ty sẽ có lãi về lâu dài.

Sau khi cảnh báo không nên tham gia thị trường "vào thời điểm cực kỳ hưng phấn và sau đó trở nên vỡ mộng khi xảy ra thua lỗ trên giấy tờ", Buffett trích lời nhà quản lý tiền tệ quá cố phố Wall Barton Biggs.

Cụ thể, ông Barton từng nói: "Thị trường tăng giảm cũng giống như tình dục. Khi hưng phấn nhất cũng là lúc cuộc chơi sắp tàn". Barton Biggs là một nhà quản lý quỹ nổi tiếng của Mỹ, sáng lập nên công ty quản lý tài sản Morgan Stanley Investment Management, đồng thời là người dự báo trước được sự nổ tung của bong bóng dotcom trên thị trường chứng khoán Mỹ.

Warren Buffett giải thích vì sao thị trường tăng giảm giống như tình dục - Ảnh 1.

Lý giải về câu nói này đang trở nên hot trở lại, nhất là trong bối cảnh thị trường tiền số tắm máu còn chứng khoán lao đao. 

Cụ thể, theo CoinGecko Bitcoin đã giảm 8,3% trong 24 giờ qua và giảm 17,1% trong tuần qua. Chạm mức thấp nhất kể từ tháng 8 năm ngoái, giá trị thị trường của đồng tiền điện tử lớn nhất đã rơi xuống dưới 40.000 USD trong ngày 20/1 và hiện đang giao dịch quanh mức 35.500 USD. Một số nhà phân tích dự đoán nó có thể giảm xuống thấp hơn nữa.

Cùng với Bitcoin, đồng tiền điện tử lớn thứ hai Ether giảm khoảng 14% trong cùng khoảng thời gian. Hiện đồng Ether đang giao dịch quanh mức 2.455 USD.

Thị trường tiền điện tử "tắm máu" cùng lúc với Nasdaq và S&P 500 lao dốc. Tiền điện tử và cổ phiếu công nghệ đã đồng loạt giảm trong tháng này. Điều đó cho thấy mối tương quan ngày càng gia tăng giữa chúng.

Trên thực tế, Warren Buffett đã nhiều lần cảnh báo về việc cần phải quan tâm tới đầu tư trong dài hạn. Thay vì nắm giữ dài hạn, đa số người trong thị trường chứng khoán lại mua đi bán lại chụp giật. Họ canh thời điểm, nhắm đỉnh bắt đáy, đoán mò bằng những công cụ trên màn hình và có tầm nhìn không hơn vài ngày. Kết quả thường rất tồi tệ. Theo nghiên cứu thì 80-90% người thua lỗ. Lần này đến lần khác, năm này sang năm khác, chẳng có gì thay đổi.

Tuy nhiên, theo Buffett, “nếu bạn không nghĩ đến việc mua cổ phiếu để nắm 10 năm thì đừng mua để nắm 10 phút". 

Nguồn: CNBC

http://tintuc.vdong.vn/01/1198421.htm

Phương Linh

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem thêm: nhc.55995350142102202-cud-hnit-uhn-gnoig-maig-gnat-gnourt-iht-oas-iv-hciht-iaig-tteffub-nerraw/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Warren Buffett giải thích vì sao thị trường tăng giảm giống như tình dục”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools