vĐồng tin tức tài chính 365

Tòa án quận 7 tặng quà Tết cho trẻ em mồ côi vì COVID-19

2022-01-25 16:45
Mới đây, TAND Quận 7 (TP.HCM) đã phối hợp với Đảng ủy, UBND, UBMTTQ phường Phú Thuận tổ chức buổi lễ tặng quà tết cho trẻ em hoàn cảnh khó khăn mồ côi cha, mẹ vì COVID–19 trên địa bàn.
Đây là một trong các hoạt động tặng 100 phần quà tết của cán bộ công chức (CBCC) TAND Quận 7 cho các trẻ em trên địa bàn 10 phường của quận.
Chia sẻ lãnh đạo TAND quận 7 cho biết đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 bùng phát tại TP.HCM đã tác động rất lớn đến đời sống người dân, nhiều gia đình rơi vào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó nhiều trẻ em không may bị mồ côi cha, mẹ hoặc cả hai.

Tòa án quận 7 tặng quà Tết cho trẻ em mồ côi vì COVID-19 - ảnh 1
Đại diện TAND quận 7 tặng quà cho trẻ em tại phường Phú Thuận. Ảnh: CTV

Em LMA, 11 tuổi, bị chậm phát triển từ nhỏ, học hết lớp 1 bé phải nghỉ học. Gia đình thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Cha làm bảo vệ, lao động chính trong gia đình nhưng tháng 7-2021 bị nhiễm COVID-19 rồi mất. Mẹ cũng bị nhiễm nhưng may mắn được chữa khỏi bệnh. Hết bệnh, người mẹ bị di chứng sau nhiễm bệnh, tinh thần không ổn định, hay bị hoang tưởng, không có việc làm. Hai mẹ con em Minh Anh sống nhờ vào tiền lương công nhân ít ỏi của người chị gái lớn. Nhưng chị này hiện đã có gia đình và sống bên nhà chồng.

CBCC TAND Quận 7 mong muốn góp một phần nhỏ công sức của mình cùng chính quyền địa phương chăm lo cho các em có cuộc sống tốt hơn. Hoạt động này cũng là hưởng ứng chương trình "Mẹ đỡ đầu" do Mạng lưới lãnh đạo nữ các Bộ, ngành, thành viên BCH Trung ương Hội LHPN Việt Nam và TAND tối cao phát động.
Tại buổi lễ, ông Lê Thuần Phong, phó chánh án phụ trách TAND quận 7 đã thăm hỏi, động viên an ủi các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn lại chồng chất nỗi đau mất mát.

Tòa án quận 7 tặng quà Tết cho trẻ em mồ côi vì COVID-19 - ảnh 2
Trao quà tết Nhâm Dần 2020 cho các trẻ  em tại quận 7. Ảnh: H.YẾN

Chia sẻ thêm, ông Phong tâm sự trẻ em mồ côi bởi đại dịch COVID-19 hiện là nhóm đối tượng dễ bị tổn thương nhất, người thân của các bé phải đặc biệt quan tâm, chăm sóc, bù đắp để các em có thêm điều kiện nhanh chóng ổn định cuộc sống, vượt qua nỗi đau tinh thần.

Trong năm qua TAND Quận 7 đã có nhiều hoạt động từ thiện giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19. Đơn vị đã trao 300 phần quà cho bà con dân tộc Chăm trên địa bàn Phường 1, Quận 8; 300 phần quà cho bà con phường 16, quận 4; 300 phần quà cho bà con Quận 7 thông qua MTTQ quận; vận động CBCC và các mạnh thường quân hỗ trợ 115 triệu đồng hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch của quận.

Xem thêm: lmth.7390401-91divoc-iv-ioc-om-me-ert-ohc-tet-auq-gnat-7-nauq-na-aot/taul-pahp/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tòa án quận 7 tặng quà Tết cho trẻ em mồ côi vì COVID-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools