vĐồng tin tức tài chính 365

Hải Phòng thông xe kỹ thuật công trình cầu Rào 2.265 tỉ đồng sau 13 tháng thi công

2022-01-25 17:06
Hải Phòng thông xe kỹ thuật công trình cầu Rào 2.265 tỉ đồng sau 13 tháng thi công - Ảnh 1.

Hải Phòng thông xe kỹ thuật công trình cầu Rào mới sau hơn 13 tháng thi công khẩn trương - Ảnh: TIẾN THẮNG

Công trình cầu Rào được xây dựng ngay tại vị trí của cầu Rào cũ - điểm nối giữa trung tâm Hải Phòng với khu du lịch Đồ Sơn thông qua trục đường Lạch Tray - đường 353, đồng thời là cửa ngõ giao thương kết nối trực tiếp với hệ thống đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Hải Phòng - Quảng Ninh.

Ông Đỗ Tuấn Anh - trưởng ban quản lý dự án đầu tư, xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng (đại diện chủ đầu tư) - cho biết cầu Rào cũ sau hơn 40 năm khai thác đã xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trong giao thông khi mật độ và lưu lượng phương tiện tham gia giao thông qua đây ngày gia tăng. Việc đầu tư xây dựng cầu Rào mới thay thế cho cầu Rào cũ là công trình mang tính cấp thiết.

Theo thiết kế, Cầu Rào mới là công trình vĩnh cửu được xây dựng bằng thép, bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. 

Cầu chính dài khoảng 456,5m, rộng 30,5m, gồm 3 vòm thép và 6 nhịp dẫn bằng dầm bản rỗng, quy mô 6 làn xe, kết nối trực tiếp đường 353 với đường Lạch Tray trên trục chính giao thông vào trung tâm thành phố. Các cầu nhánh rộng 9m với 2 làn xe, kết nối với nút giao tầng 1 tạo thành nút giao hình xuyến đi các hướng đường Ngô Gia Tự, đường Thiên Lôi, đường Bùi Viện và Lạch Tray.

Ở hai bên đầu cầu là các công viên cảnh quan, cây xanh, đồng thời lắp đặt hệ thống chiếu sáng, chiếu sáng mỹ thuật và báo hiệu an toàn giao thông đồng bộ, hiện đại trên vòm cầu cũng như dọc tuyến cầu và hệ thống đường dẫn...

Mặc dù cầu Rào là công trình có quy mô đầu tư lớn và có yêu cầu kỹ thuật, mỹ thuật cao nhưng tiến độ thi công được tăng tốc rất nhanh, tính từ lúc bắt đầu xây dựng vào tháng 12-2020 đến ngày thông xe kỹ thuật 25-1 thì thời gian thi công chỉ hơn 13 tháng.

Cầu Rào mới hứa hẹn là điểm nhấn giúp Hải Phòng mở rộng không gian phát triển kinh tế -  xã hội, đồng thời là lực đẩy để tăng giá trị địa tô, tạo lực hút các nguồn lực trong xã hội đầu tư vào các quận Dương Kinh, Đồ Sơn và huyện Kiến Thụy...

Trong những năm gần đây, Hải Phòng là địa phương luôn ưu tiên tập trung nguồn lực để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, hàng chục cây cầu và các tuyến, nút giao thông đã được chỉnh trang, khai mở, những công trình hạ tầng này đã góp phần quan trọng giúp Hải Phòng có sự tăng trưởng đột phá. 

Thủ tướng nhấn nút khởi công xây dựng cầu Rào mớiThủ tướng nhấn nút khởi công xây dựng cầu Rào mới

TTO - Chiều 13-10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các bộ, ngành trung ương và địa phương đã nhấn nút khởi công xây dựng cầu Rào mới tại địa bàn TP Hải Phòng với tổng mức đầu tư hơn 2.265 tỉ đồng.

Xem thêm: mth.62095426152102202-gnoc-iht-gnaht-31-uas-gnod-it-562-2-oar-uac-hnirt-gnoc-tauht-yk-ex-gnoht-gnohp-iah/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hải Phòng thông xe kỹ thuật công trình cầu Rào 2.265 tỉ đồng sau 13 tháng thi công”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools