Năm 2021 là một năm đầy khó khăn của ngành công nghiệp đồ chơi toàn cầu. Theo Hiệp hội đồ chơi Vương quốc Anh, năm 2021, doanh thu của các công ty đồ chơi nước này giảm 3% so với năm 2020.
"Trong thời kỳ dịch bệnh, chúng tôi gặp rất nhiều thách thức do các chính sách phong tỏa tại các nhà máy ở vùng Viễn Đông và Trung Quốc. Điều đó khiến các chuyến tàu từ nước ngoài mất tới 16 tuần để cập cảng. Sự chậm trễ đó kéo dài trong suốt cả năm. Chậm nhận được nguyên liệu là vấn đề lớn với các công ty nhỏ như chúng tôi vì chúng tôi phải hoàn thành nhiều đơn hàng cho các trường học", anh Ian Kells, nhà sáng lập công ty Mr. Hullabaloo, cho biết.
Trong khi tình hình năm nay đã được cải thiện đáng kể, việc Trung Quốc tiếp tục theo đuổi chính sách Zero COVID19 và các đợt bùng phát mới được dự báo sẽ vẫn tạo áp lực lên chuỗi cung ứng hàng hóa, khiến các đơn hàng bị chậm trễ, giá đồ chơi tăng lên.
Năm 2021 là một năm đầy khó khăn của ngành công nghiệp đồ chơi toàn cầu. (Ảnh minh họa - Ảnh: Getty Images)
"Bạn thấy đấy, mọi thứ đều tăng giá, dù là thực phẩm hay năng lượng. Thật không may, giá đồ chơi cũng sẽ phải tăng theo do giá nguyên liệu thô và cước phí vận tải biển tăng. Chúng tôi phải chuyển một phần chi phí sang cho người tiêu dùng", bà Anna Chapman, Công ty đồ chơi Just Play UK, cho biết.
Cũng theo các công ty đồ chơi, xu hướng tiếp cận khách hàng trong lĩnh vực này đang có sự dịch chuyển mạnh, với trọng tâm chuyển từ quảng cáo trên tivi sang các nền tảng trực tuyến.
"Trước đây, các chương trình truyền hình là nơi mà trẻ em khám phá do các đồ chơi mới. Bây giờ, các em tìm mọi thứ trên mạng. YouTube rất được ưa chuộng và các kênh như Cocomelon thường thu hút được hàng triệu view. Bọn trẻ xem những kênh này ở bất cứ đâu, thông qua các thiết bị di động như điện thoại thông minh và iPad", bà Anna Chapman cho biết thêm.
Đồ chơi được đánh giá là mặt hàng có sức tiêu thụ ổn định và ngay cả khi hàng hóa tăng giá, các bậc phụ huynh vẫn sẽ mua tặng cho con cái mình trong các dịp sinh nhật hoặc Giáng sinh. Điều này giúp các công ty đồ chơi kỳ vọng vào sự tăng trưởng doanh thu năm 2022 khi đại dịch COVID-19 đã có dấu hiệu lắng xuống.
VTV.vn - Do rối loạn trong sản xuất và vận chuyển từ châu Á, thị trường đồ chơi châu Âu khan hiếm ngay sát trước thời điểm bán hàng tốt nhất trong năm.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.32534101072102202-aig-gnat-cul-pa-uihc-iohc-od-peihgn-gnoc-hnagn/et-hnik/nv.vtv