Một đoạn cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn vừa hoàn thành - Ảnh: Bộ GTVT
Bộ Giao thông vận tải cho biết như vậy trong thông cáo vừa phát ra về việc cho phép lưu thông đoạn cao tốc Cao Bồ (Nam Định) - Mai Sơn (Ninh Bình) để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết.
Cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn dài hơn 15km là một trong 11 dự án thành phần thuộc dự án đường cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020.
Do Sở Giao thông vận tải Ninh Bình làm chủ đầu tư, dự án được khởi công vào tháng 12-2019 và hoàn thành ngày 31-12-2021, được Hội đồng Kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng có ý kiến chấp thuận đủ điều kiện thông xe, khai thác.
Trong thời gian hoàn thiện các thủ tục còn lại và chuẩn bị khánh thành, trên cơ sở đề xuất của Sở Giao thông vận tải Ninh Bình, Bộ Giao thông vận tải chấp thuận đưa cao tốc vào thông xe tạm thời từ 13h ngày 28-1 cho đến khi chính thức khánh thành.
Với 15km đường cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn được đưa vào khai thác, việc kết nối cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình sẽ thuận tiện hơn. Dòng xe từ cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đến quốc lộ 1 tại huyện Yên Mô, Ninh Bình và ngược lại sẽ đi thẳng trên cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, thay vì đi vòng để vào tuyến tránh thành phố Ninh Bình như trước đây.
Một nút giao thuộc cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn - Ảnh: Bộ GTVT
Bộ Giao thông vận tải đề nghị UBND tỉnh Ninh Bình chỉ đạo Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh tăng cường lực lượng kiểm tra, tuần tra kiểm soát, hướng dẫn tổ chức giao thông, kịp thời giải quyết, khắc phục những tồn tại, sự cố phát sinh (nếu có) trong thời gian đầu khai thác dự án.
Đồng thời yêu cầu Tổng cục Đường bộ bố trí lực lượng chức năng phối hợp chặt chẽ với Sở Giao thông vận tải Ninh Bình để tổ chức quản lý, khai thác phục vụ nhu cầu đi lại của người dân đảm bảo an toàn, hiệu quả.
Dự án cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn có chiều dài 15,245km được đầu tư trên cơ sở nâng cấp đường nối cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và xây mới. Điểm đầu dự án tiếp nối cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình tại Cao Bồ (thuộc địa phận xã Yên Bằng, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định), điểm cuối giao cắt với quốc lộ 1 tránh thành phố Ninh Bình (thuộc địa phận xã Mai Sơn, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình).
Dự án này được phân kỳ đầu tư theo quy mô 4 làn xe với bề rộng nền đường 17m; mặt đường xe chạy mỗi làn 3,5m. Tổng mức đầu tư khoảng 1.607 tỉ đồng từ ngân sách nhà nước.
TTO - Tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vừa đưa vào khai thác ngày 25-1 khiến nhiều người thắc mắc tại sao đường cao tốc có 4 làn xe mà không có làn dừng xe khẩn cấp, có đảm bảo an toàn khi bị hỏng xe trên đường?
Xem thêm: mth.15863555172102202-nos-iam-ob-oac-cot-oac-nert-yahc-coud-oto-1-82-yagn-h31-ut/nv.ertiout