vĐồng tin tức tài chính 365

Tiền đổ vào chứng khoán thấp nhất 5 tháng

2022-01-27 17:39

Kỳ nghỉ dài ngày đang đến gần khiến nhà đầu tư chứng khoán giao dịch thận trọng, thậm chí một số đã cơ cấu danh mục trước đó vài ngày để đón Tết.

Tâm lý này khiến giá trị giao dịch giảm mạnh, dao động quanh 22.000-24.000 tỷ một phiên kể từ giữa tháng. Cá biệt hôm nay (27/1), dòng tiền chảy vào thị trường chưa đến 17.000 tỷ đồng, giảm gần 7.000 tỷ đồng so với hôm qua và đánh dấu mức thấp nhất trong vòng năm tháng trở lại đây.

Lực bán hôm nay áp đảo hoàn toàn lực mua. VN-Index vận động dưới tham chiếu trong phần lớn thời gian và có thời điểm mất 17 điểm. Chỉ số thu hẹp dần biên độ giảm trong những phút cuối phiên và đóng cửa sát vùng 1.471 điểm, mất gần 11 điểm.

Số lượng cổ phiếu giảm gần gấp đôi cổ phiếu tăng, lần lượt là 291 và 151 mã. Các mã có tính chất đầu cơ như QCG, LDG, DIG đồng loạt giảm sàn và không có bên mua. Cổ phiếu liên quan đến Tập đoàn FLC có sự phân hóa mạnh khi ROS giảm hết biên độ, FLC mất 3,3% trong khi các mã còn lại như ART, AMD, KLF tăng nhẹ hoặc giữ tham chiếu.

VCB mất 3,7% xuống 91.000 đồng, trở thành cổ phiếu tác động tiêu cực nhất đến chỉ số chung. MSN, HPG, CTG và DIG xếp tiếp theo trong danh sách này. Ở chiều ngược lại, VNM hôm nay tích lũy 4,3% lên 83.000 đồng, là trụ đỡ quan trọng giúp thị trường tránh phiên giảm sâu.

Sau đợt điều chỉnh mạnh vừa qua, dòng tiền chảy vào cổ phiếu bất động sản và công nghiệp có dấu hiệu hạ nhiệt. Nhà đầu tư trong nước tập trung mua các cổ phiếu tài chính – ngân hàng để đón sóng triển vọng kinh doanh sắp tới. Trong số 5 mã ghi nhận giá trị giao dịch cao nhất thì ngân hàng có đến 4 đại diện là STB, VPB, MBB và LPB.

Trong khi nhà đầu tư nội giao dịch ảm đạm thì khối ngoại lại tranh thủ gom hàng. Các nhà đầu tư nước ngoài giải ngân hơn 1.700 tỷ đồng và bán ra chưa đến 1.600 tỷ đồng, kéo dài mạch mua ròng phiên thứ ba liên tiếp. Nhóm này tập trung giải ngân vào các cổ phiếu vốn hóa lớn và có nền tảng tốt như VHM, TPB, VRE, MBB, MWG.

Phương Đông

Xem thêm: lmth.8781244-gnaht-5-tahn-paht-naohk-gnuhc-oav-od-neit/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tiền đổ vào chứng khoán thấp nhất 5 tháng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools